Fashion

ยากูซ่าสาวพลิ้ววบนรันเวย์ คอลเลกชันล่าสุดของ ANCHAVIKA

Pinterest LinkedIn Tumblr


ออกคอลเลกชันมาต้อนรับซีซันใหม่ ให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าได้อัปเดตกันอีกแล้ว สำหรับแบรนด์ไทยดีไซเนอร์มาแรงอย่าง “ANCHAVIKA” (อัญชวิกา) โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เปิดร้านอาหารญี่ปุ่นสุดหรูวิวสวย ชินโทริ ชั้น 18 เซนเวิลด์ จัดแฟชั่นโชว์อวดคอลเลกชัน “AUTUMN/WINTER 2014: YAKUZA” ให้ชม ซึ่งคอลเลกชันใหม่นี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากงานศิลป์ลายสักบนเรือนร่างอันมีเอกลักษณ์ของแก๊งยากูซ่าในประเทศญี่ปุ่น พร้อมเชิญสาวๆ เซเลบริตี แต่งเป็นยากูซ่าเปรี้ยวจี๊ดมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก

เอ็กซ์-อัญชลี วิกสิตนาคกุล ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ฯ เล่าให้ฟังถึงที่มาของคอลเลกชั่นใหม่ว่า ความคิดในงานดีไซน์ของเธอมักจะวนเวียนอยู่กับสิ่งที่รักหรือชื่นชอบ นั่นคือศิลปะ แต่ในช่วงนี้งานศิลป์ที่เข้ามาอยู่กลางใจ จนกลายเป็นแรงบันดาลใจสู่คอลเลกชัน A/W 2014 ที่มีชื่อว่ายากูซ่า (YAKUZA) นั่นก็คืองานศิลปะบนเรือนร่างที่เรียกกันว่าลายสักหรือ Tattoo และTattoo ที่เธอประทับใจที่สุดในความแน่วแน่อันมีเอกลักษณ์นั่นก็คือ Tattoo ของเหล่าบรรดาแก๊งยากูซ่าในประเทศญี่ปุ่น

“ทุกครั้งที่เห็นจะรู้สึกถึงพลังแห่งความเชื่อมั่นอันแน่วแน่มั่นคง เข้มแข็ง ทรงพลังและบ่งบอกถึงความรักในศิลปะอย่างสุดหัวใจ ซึ่งเมื่อนึกดูแล้วก็เหมือนกับหญิงสาวของ ANCHAVIKA ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ กล้าหาญ ริเริ่มสร้างสรรค์พร้อมเผชิญกับประสบการณ์ใหม่และมีศิลปะเสมอในหัวใจ ดังนั้นคอลเลกชั่นนี้ จึงเป็นงานดีไซน์ที่ผสมผสานระหว่างความมั่นใจ และอ่อนหวานของหญิงสาวกับความแกร่งเกล้าของเหล่ายากูซ่าโดยทั้งหมดเชื่อมประสานกันได้ด้วยงานศิลปะ”

ดีไซเนอร์คนดัง เล่าต่อไปถึงสีสันที่ปรากฏในคอลเลกชันนี้ ถือเป็นตัวเอกในการบอกเล่าเรื่องราวได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นผ้าพิมพ์ลายที่ดีไซน์ขึ้นด้วยจินตนาการถึงหญิงสาวหัวใจอาร์ตที่หลงใหลและอยากมีรอยสักเหมือนแก๊งยากูซ่า และอีกสีสันที่ขาดไม่ได้นั่นคือลายปัก ซึ่งถือเป็นงานฝีมือชั้นสูง ถ่ายทอดเป็นงานปักลวดลายลงบนผ้าด้วยเส้นไหมและเส้นดิ้น รวมถึงการปักด้วยเลื่อม ลูกปัด และโลหะหลากหลายชนิด จนเกิดเป็นลวดลายหรือรูปภาพต่างๆ ตามจินตนาการของดีไซเนอร์ เพื่อให้ทุกชิ้นงานมีเสน่ห์ และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยคอลเลกชันนี้จะพบลายปักตัวการ์ตูนญี่ปุ่นที่ดูแปลกตา ซึ่งเกิดจากภาพวาดการ์ตูนญี่ปุ่นแนวอาร์ตที่ดีไซน์ขึ้นเพื่อคอลเลกชันนี้โดยเฉพาะ

ที่สำคัญในคอลเลกชันนี้ยังคงรายละเอียดงานดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการเย็บแบบควิลด์หรือการเย็บเดินเส้นบนนวม และงานปักที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบ











Comments are closed.

Pin It