Fashion

"องค์ภา"ทรงนำผ้าไหมไทยพลิ้วไหวบนเวที MQ Vienna Fashion Week

Pinterest LinkedIn Tumblr


พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย มีพระมหากรุณาธิคุณในการพระราชดำเนินแบบในชุดผ้าไหมไทยในงาน MQ Vienna Fashion Week โดยทรงชุดผ้าไหมไทยสีฟ้าอมเขียว เป็นผ้าไหมมัดหมี่ ลูกปัดข้ออ้อยเสริมลายมัดหมี่ ออกแบบโดย สุภชัย วิวัฒผล และทีมงานใน ศศป. นำโดย อาจารย์อนุชา และณัถฐวรรณ พร้อมๆ กับผลงานผ้าไหมไทยจากโครงการในพระราชดำริ และผลงานของดีไซเนอร์ชั้นนำของเมืองไทย

แฟชั่นวีค ณ กรุงเวียนนา ครั้งนี้ ไม่เพียงแต่มีเสื้อผ้าแบรนด์ต่างประเทศเท่านั้น ดีไซเนอร์ไทยก็มีโอกาสนำผลงานเข้าไปร่วมจัดแสดงด้วย โดยเฉพาะดีไซเนอร์จากโครงการ Designer’s room ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ อาทิแบรนด์ Adhoc, Patrick Boyle by Paul, Luckwilai และ Paul Direk


ส่วนผ้าไหมไทยก็มีโอกาสได้ไปสะบัดสีสันและความอลังการในงานออกแบบและตัดเย็บในงานครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งผ้าไหมที่นำไปจัดแสดงในครั้งนี้มีจำนวน 20 ชุด โดยแบ่งเป็น 10 ชุด ในโครงการกำลังใจในพระดำริของพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เป็นชุดที่ออกแบบโดยผู้ต้องขังหญิงและพัฒนาต่อยอด โดยได้รับคำปรึกษาจากอาจารย์น้ำฝน ม.ศิลปากร และอีก 10 ชุดเป็นชุดในศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) เป็นชุดราตรีสากลไหมไทย ออกแบบโดย NAGARA, SANCHAI, Hook’s และ FLYNOW

Comments are closed.

Pin It