Fashion

เดรสเลิฟเวอร์ เผยวิธีแต่งเดรสตัวหรูให้ปิ๊ง!

Pinterest LinkedIn Tumblr

เขริกา โชติวิจิตร, ชลิตา หมวกพลอย, ณิชาบูล นาคาศัย
เดรสสวยๆ ใช่ว่าจะใส่แล้วสวยกันทุกคน งานนี้ โอ-ชลิตา หมวกพลอย กูรูแฟชั่นแห่ง BCBGMAXAZRIA เปิดชอป ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ต้อนรับเซเลบสาวที่มาร่วมสัมผัสคอลเลกชันใหม่ Fall3 2014 อาทิ ปิ๋ง-นันทมาลี ภิรมย์ภักดี, จินนี่-เขริกา โชติวิจิตร, เบอร์ดี้-ณิชาบูล นาคาศัย, เอย-ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, ปัทม์-กัลยพัชร ภักดีผดุงแดน และ ธชาษร อัสดาธร ฯลฯ

โอ-ชลิตา เผยว่า โดยทั่วไปแล้ว เราจะแบ่งรูปร่างของสาวๆ ออกเป็น 4 รูปแบบ ได้แก่ รูปร่าง A- Shape คือสาวที่มีรูปร่างคล้ายลูกแพร์ คือช่วงไหล่เล็กกว่าสะโพก สาวหุ่นแบบนี้ควรเลือกเดรสทรง A เน้นดีเทลบริเวณคอและไหล่, รูปร่าง T-Shape คือสาวที่มีรอบตัวช่วงบนหรือหน้าอกใหญ่กว่าสะโพกควรเลือกเดรสคอ V, เดรสที่มีสายคล้องคอหรือเดรสคอลึก ควรเลือกลายพริ้นท์ตั้งแต่สะโพกลงไปเพื่อสร้างจุดสมดุล, รูปร่าง H-Shape คือสาวที่มีรูปร่างค่อนข้างตรง ช่วงบนกับช่วงล่างใกล้เคียงกัน สาวหุ่นแบบนี้ควรเลือกลายพิมพ์ทั้งชุด ควรเลี่ยงเดรสที่มีกระโปรงบาน หรือมีดีเทลช่วงเอวเยอะๆ เพราะจะทำให้รูปร่างยิ่งตรง และสุดท้ายสาว X-Shape เป็นรูปร่างแบบนาฬิกาทราย มีหุ่นที่สมส่วนจึงสามารถสวมเดรสได้หลายรูปแบบ แต่หัวใจสำคัญควรเลือกเดรสที่มีความเรียบโก้ และน่าสนใจช่วงเอวและกลางลำตัวจะทำให้ดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น”

ได้ฟังกูรูแนะนำกันแล้ว มาฟังเคล็ดลับของสาวๆ กันบ้าง เริ่มจาก บิ๋ง-นันทมาลี ภิรมย์ภักดี สาวรูปร่างเล็ก แต่มีเคล็ดลับการรักษาหุ่นอยู่เสมอจึงไม่มีข้อจำกัดในการเลือกสวมเดรส “ส่วนใหญ่ใส่เดรสได้ทุกสไตล์ค่ะ ขึ้นอยู่กับงานและกาละเทศะ หากสวมเดรสยาวก็ต้องใส่รองเท้าส้นสูง แต่ส่วนตัวจะเลี่ยงชุดที่สวมแล้วทำให้ตัวดูตันๆ หรือชุดกระโปรงพองๆ เพราะจะทำให้ดูตัวเตี้ยลงค่ะ”

ด้านสาวหุ่นเป๊ะ จินนี่-เขริกา โชติวิจิตร ผู้หลงรักเดรสตัวยาว เผยว่า ส่วนตัวชอบเดรสตัวยาวรัดรูปค่ะ บางทีก็ผ่าหลังเติมความเซ็กซี่ แต่จะเลี่ยงเดรสคอเต่าหรือคอปิด เพราะจะทำให้คอตันๆ หน้าตันๆ ค่ะ เลือกเดรสตัวยาวก็ต้องเลือกรองเท้าส้นสูงที่ถนอมเท้าด้วยค่ะ เพื่อชุดจะได้ไม่ลากพื้นมาก และไม่ลืมแอคเซสเซอรีอย่างคลัชใบจิ๋วที่ต้องมียามสวมเดรสสวยๆ ค่ะ

เห็นสาวๆ ได้ลองเดรสสวยแบบนี้ ปาร์ตี้ครั้งต่อไป ใครที่ต้องใส่เดรสนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปประกอบการตัดสินใจกันได้เลย
นันทมาลี ภิรมย์ภักดี
ณิชาบูล นาคาศัย
ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา
กัลยพัชร ภักดีผดุงแดน
็H Shape
T Shape
X Shape

Comments are closed.

Pin It