Fashion

หมัดต่อหมัด! ปล่อยสเต็ปงานขาย แบรนด์เนมระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr

Reincarnation
>>นับถอยหลังการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ เหล่าแบรนด์เนมโลกทั้งหลายต่างปล่อยกลยุทธ์ พีอาร์ กันแบบไม่มีใครยอมใคร ถึงแม้ว่าบางแบรนด์อาจแค่อยู่เฉยๆ ก็เกาะกระแสสังคมให้คนรู้จักชื่อแบรนด์มากขึ้นได้

เริ่มต้นที่แบรนด์แรกสำหรับภาพยนตร์ที่เข้าฉายในบ้านเราแล้ววันนี้ Saint Laurent ภาพยนตร์อัตชีวประวัติของดีไซเนอร์ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นพระเจ้าแห่งวงการแฟชั่น อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ (Yves Saint Laurent) ผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่สาวๆ รู้จักกันในงาน YSL ก่อนอื่นคงต้องเท้าความกันก่อนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับตัวแบรนด์เลยแม้แต่น้อย แม้กระทั่งแบรนด์ก็ไม่ได้สนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้สักเท่าไหร่นัก เนื่องจากเนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นไปในทางด้านลบในชีวิตอันหวือหวาของดีไซเนอร์ผู้นี้ แต่ก็ต้องถือว่าเป็นประโยชน์กับแบรนด์ไม่น้อยเนื่องจากทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเนื้อหาในภาพยนตร์ นั่นยิ่งทำให้ผู้คนรู้จักชื่อ แซงต์ โลรองต์มากขึ้น และท้ายที่สุดคนเหล่านั้นก็ต้องตามหาแบรนด์ YSL จึงถือได้ว่าแบรนด์ อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ ได้ประโยชน์ทางการค้า จากสิ่งที่ตนแทบไม่ต้องทำอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว แต่จะว่าอย่างนั้นซะทีเดียวก็ไม่ถูก เพราะในส่วนของไลน์ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง กลับสนับสนุนอย่างเต็มที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่อย่าเพิ่งหลงประเด็นกันนะคะ เพราะท้ายที่สุดแล้ว ภาพยนตร์ก็ยังคงบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์ ที่เป็นแบรนด์แฟชั่นขายเครื่องแต่งกาย
Pharrell Williams
Cara Delevingne



Saint Laurent Movie
อีกแบรนด์ที่คงไม่มีผู้หญิงคนไหนในโลกนี้ไม่รู้จัก ชาแนล ที่คราวนี้ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ จัดเต็มอีกครั้งกับภาพยนตร์สั้นที่ใช้ชื่อว่า “Reincarnation” หรือการเกิดใหม่ ได้นางแบบสาว คาร่า เดอเลวีญ (Cara Delevingne) เป็นนางเอกของเรื่อง โดยจุดประสงค์เพื่อนำเสนอคอลเลกชัน Métiers d'art หรืองานศิลปะชั้นครู ที่กำลังจะเวียนไปจัดแสดงที่เมืองซัลซ์บวร์ก แน่นอนว่าภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ทางแบรนด์ได้จัดทำขึ้นมาเพื่อขาย แต่ทว่ายังเป็นการปล่อยของจากดีไซเนอร์ระดับพระกาฬ ซึ่งส่งผลให้เหล่าแฟนคลับของทั้งตัวแบรนด์ และดีไซเนอร์ต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และทำให้ข่าวของการนำเสนอคอลเลกชันนี้แพร่กระจายไปทั่วโลกเพียงชั่วข้ามคืน ดังนั้นพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า เรื่องงานขายนี่ต้องยกให้ชาแนลเขาจริงๆ





Louis Vuitton Fashion Photography
สุดท้ายกับอีกหนึ่งแบรนด์จากกรุงปารีส หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) ทั้งสองแบรนด์ยักษ์คู่แข่งก็เล่นปล่อยภาพยนตร์ทั้งยาวทั้งสั้นออกมากันแล้ว ชื่อระดับตำนานอย่างหลุยส์ วิตตองที่ผ่านเรื่องราว ยุคสมัย และประสบการณ์ทางด้านรสนิยมทางแฟชั่นอย่างโชกโชน จึงขอนำเสนอหนังสือภาพถ่าย ที่รวบรวมภาพถ่ายผลงานทางแฟชั่นของแบรนด์จากช่างภาพระดับโลก Henry Clarke, Patrick Demarchelier, Helmut Newton, Juergen Teller, Peter Lindbergh และอื่นๆ โดยนำเสนอตั้งแต่ยุค 1950 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ถือได้ว่าเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะทั้งสองแบรนด์ก่อนหน้าที่กล่าวมา ล้วนเป็นสิ่งที่ได้เชยชมและเก็บไว้ในความทรงจำ หรือถ้าจะเก็บก็คงเก็บไว้ได้แค่เป็นไฟล์ หรือแผ่นซีดี หากแต่หลุยส์ วิตตอง ได้สรรสร้างไอเท็มสำหรับเก็บสะสมอย่าง หนังสือภาพ ที่งานนี้ความทรงจำและเรื่องราวของแบรนด์คงตกทอดไปกันจนถึงรุ่นลูกหลานอย่างแน่นอน :: Text by FLASH


Saint Laurent Movie

Comments are closed.

Pin It