Fashion

ลา บูทีคส์ เติมความเริ่ดหรูแบบสาว ปาริเซียง!

Pinterest LinkedIn Tumblr


สาวๆ ทรงเสน่ห์ ชอบความคลาสสิก ไม่พลาดงานเปิดตัวคอลเลกชัน “ลา นูแวล ปารีเซียน” จากแบรนด์ ลา บูทีคส์ แบรนด์สัญชาติไทย ที่ได้โต-พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ นำแรงบันดาลใจจากเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส มาออกแบบได้อย่างคลาสสิก ผ่านแฟชั่นโชว์ในบรรยากาศเมืองหรู ณ บริเวณ ร้าน “ลา บูทีคส์” ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 2

โต-พัชรวัฒน์ ล่าถึงคอลเลกชันนี้ว่า “ลา บูทีคส์ จะพาเหล่าแฟชั่นนิสต้าย้อนกลับไปสู่ยุคเฟื่องฟูทางแฟชั่นของมหานครปารีสในปี ค.ศ. 1950 ผ่านนิทรรศการประวัติศาสตร์ทางด้านแฟชั่นที่ชื่อว่า “เลอ ซานเน แซงกอง : ลาโมด อองฟรองซ์ 1947-1957 ในพิพิธภัณฑ์ มูเซ การีลรา ที่แสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการการทลายกรอบดีไซน์แบบเดิม และสร้างสรรค์สไตล์ในการออกแบบที่สดใหม่ ถือว่าเป็นยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงมุมมองของผู้คนที่มีต่อศิลปะและวัฒนธรรมอย่างสิ้นเชิง ซึ่งตรงกับผู้หญิงของ ลา บูทีคส์ ที่ทันสมัย พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่”

คอลเลกชันนี้เน้นโครงร่างของงานดีไซน์จากยุค Golden Age of Haute Couture (ยุคทองแห่งเสื้อผ้าชั้นสูง) ที่รังสรรค์ผลงานด้วยเทคนิคการตัดเย็บที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด นำโครงเสื้อแบบยุค ค.ศ. 1950 ที่เน้นการเข้ารูปที่ช่วงเอวขอดเล็ก ตัดกับวอลุ่มขนาดใหญ่ในส่วนต่างๆ อย่างสะโพก หัวไหล่ ปลายแขน ข้อศอกมาใช้ เน้นความหรูหราและเสน่ห์ที่เย้ายวนของรูปร่างผู้หญิง โดดเด่นด้วยโทนสีขาวและดำ ที่มีความคลาสสิก นอกจากเสื้อผ้าแล้ว คอลเลกชันนี้ยังมีกระเป๋าหนังใบสวยในเฉดสีเมทัลลิคสดใหม่ ทั้งเกระเป๋าสะพายข้างรูปดาว กระเป๋าทรงหนังสือขนาดพอดีมือ

ครีเอทีฟคนเก่งยังแนะนำถึงการแต่งกายในฤดูหนาวนี้ให้ดูหรูแบบไม่ตกยุคว่า “ในหน้าหนาวนี้ โทนสีโมโนโทนกำลังได้รับความนิยม โดยจะเน้นสีที่เรียบง่ายดูแล้วสบายตา อย่าง ขาว และดำ เพราะสามารถสื่อได้ถึงความร่วมสมัยอันหรูหราไม่มีวันตกยุค สำหรับวันที่อากาศเริ่มเย็นแนะนำว่าลองหยิบเดรสไหล่ปาด หรือเสื้อเกาะอกชายด้านล่างหลวม มาสวมกับกระโปรงเอวสูงสีดำก็ขับให้รูปร่างดูเพรียวและสมส่วนขึ้นอีกไม่น้อย โดยเฉพาะหากเลือกชุดที่มีเนื้อผ้าและการตัดเย็บประณีตก็สามารถสร้างบุคลิกที่ดูดีได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถนำโค้ทตัวหลวมลายลูกไม้หรือเสื้อคลุมโปร่งบางมาคลุมทับเพื่อเพิ่มความน่าสนใจอีกแบบหนึ่ง และในยามค่ำคืนก็เลือกสวมใส่ชุดที่มีลูกเล่น อาทิ เดรสประดับเลื่อมหรือขนนกเล็กน้อย เพื่อสร้างความโดนเด่น ให้ผู้พบเห็นต้องตกตะลึงในความสดใสปนหรูหราสะกดทุกสายตาในงานสังสรรค์”
พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล







Comments are closed.

Pin It