Fashion

ห้ามพลาด 6 เทรนด์ฮิตรับลมหนาว ที่สาวๆ ต้องมี!!

Pinterest LinkedIn Tumblr

สมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพ (BFS) ชวนหนุ่มๆ สาวๆ มาอัปเดตเทรนด์รับลมหนาวด้วยมินิแฟชั่นโชว์ คอลเลกชัน Autumn / Winter 2015 จาก 11 แบรนด์ชั้นนำของไทย พร้อมกับแฟชั่น 6 เทรนด์ฮิตที่สาวๆ ต้องมีไว้ในตู้เสื้อผ้า บริเวณ ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ชั้น 4

6 เทรนด์หลักได้แก่

แคมปัส คัลเลอร์ (Campus Colour) การใช้สีในคอลเลกชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันของชุดยูนิฟอร์มนักเรียนมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ อาทิ สีน้ำเงิน, สีเลือดหมู, สีเขียว, สีเหลือง, สีขาว, สีดำ ซึ่ง แบรนด์ที่ค่อนข้างเด่นในการใช้สีเหล่านี้ ได้แก่ Greyhound Original, ASAVA, Painkiller, Kloset, Playhound by Greyhound และ Vickteerut

•ทรี ไดเมนชันนอล อาร์ท (3 Dimensional Art) เป็นการใช้เทคนิคในการตัดเย็บที่ทำให้เสื้อผ้าเกิดความมีมิติขึ้นมา โดยการสร้างวอลลุ่ม การจัดโบว์ ซึ่งจะเห็นได้ชัดในแบรนด์ Curated by Ekthongprasert, Vickteerut รวมไปถึงในเรื่องของรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เช่น การปักเลื่อมเข้าไป ซึ่งแบรนด์ที่เห็นได้ชัด ได้แก่ Kloset, Milin

เจนเดอร์เลส เจ็น (Genderless Gen) เสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงที่ชอบการแต่งตัวสไตล์มาสคิวลีน เช่น การใส่สูท ใส่เสื้อเชิ้ตกับกางเกงสแลค สวมแจ็คเก็ตเพิ่มความเท่ ซึ่งแบรนด์ที่โดดเด่นในเทรนด์นี้ ได้แก่ Vickteerut, ASAVA, Greyhound Original

ทเว็นตี้โฟว์ เซเว่น กาว์น (24/7 Gawn) ชุดที่มีความหรูหรา เสริมภาพลักษณ์ให้ผู้สวมใส่ดูดีอยู่ตลอดเวลา แต่ยังสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน อาทิ การใส่กางเกงขายาวปิดเท้า กระโปรงยาวกรุยกราย ที่จะเพิ่มความหรูหราเป็นพิเศษกว่าชุดธรรมดาทั่วไป ในเทรนด์นี้จะค่อนข้างเห็นชัดในทุกแบรนด์

แมททีเรียล ลิซึม (Material-ISM) ในคอลเลกชั่นนี้แต่ละแบรนด์ได้มีการนำวัสดุที่แปลกใหม่มาใช้ในการตัดเย็บกันมากเป็นพิเศษ เช่น กระโปรงผ้าลูกฟูกที่จะได้เห็นในแบรนด์ Milin ผ้าใยสังเคราะห์ฉลุเป็นลวดลายของแบรนด์ Curated by Ekthongprasert การใช้ผ้าลูกไม้ในแบรนด์ Tutti & Tutti Frutti ซึ่งในแต่ละแบรนด์จะมีแมททีเรียลใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาในคอลเลกชั่นนี้มากเป็นพิเศษ

•สปอร์ตโหมด/สปอร์ต ซินโดรม (Sport Mode/Sport Syndrome) เทรนด์นี้ถูกออกแบบขึ้นมาสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ ซึ่งจะเน้นที่ความเป็นสปอร์ตมากขึ้น โดยแต่ละแบรนด์จะเพิ่มความสปอร์ตเข้าไปในการออกแบบของตนเอง เช่น Curated by Ekthongprasert ที่สไตล์ในครั้งนี้จะมีความเป็นแอฟริกัน แต่ก็เพิ่มกางเกงทรงสปอร์ตเข้าไป กับรองเท้าผ้าใบเท่ๆ ที่ให้มีกลิ่นของลุคสปอร์ตเข้ามา

Comments are closed.

Pin It