Fashion

ลีวายส์ ส่ง Pride Collection 2016 หนุนเสรีภาพ และความเท่าเทียมกันทางเพศ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>‘ลีวายส์®’ (Levi’s®) แบรนด์แฟชั่นยีนส์ระดับโลก ร่วมสนับสนุนต่อกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศและระลึกถึงทั้งตำนานของ ฮาร์วี่ มิลค์ (Harvey Milk) นักต่อสู้เพื่อสิทธิของชาวรักร่วมเพศ ผ่านคอลเลกชันพิเศษ Levi’s® Pride Collection 2016 อย่างสร้างสรรค์เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความหลากหลายและอิสรภาพของมนุษยชน ซึ่งคอลเลกชันพิเศษนี้จะเปิดขายพร้อมกันทั่วโลกเป็นครั้งแรก โดยรายได้ส่วนหนึ่งของการขายจะบริจาคให้กับมูลนิธิฮาร์วี่ มิลค์ (Harvey Milk Foundation) เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่ให้ความช่วยเหลือชาวรักร่วมเพศ (LGBTQ- Lesbian, Gay, Bisexual, Trans gender and Queer) และผู้ด้อยโอกาสในสังคม

โดยลีวายส์®ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบ ‘Pride Collection 2016’ นี้มาจากตำนานการต่อสู้เพื่อสิทธิของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศในปี 1977 โดยนายฮาร์วี่ มิลค์ เป็นชาว LGBT รุ่นแรกๆ ที่กล้าเปิดเผยตัวเองต่อสังคมทั้งที่ในสมัยนั้นเพศที่สามยังไม่เป็นที่ยอมรับ นอกจากนี้ฮาร์วี่ย์ มิลค์ คือนักการเมืองอเมริกาคนแรกที่ออกมายอมรับว่าตนเองเป็นเกย์ และออกมาประกาศตัวลุกขึ้นสู้เพื่อสิทธิ เสรีภาพ ไม่ใช่แค่เพื่อชาวเกย์เท่านั้น แต่รวมถึงคนกลุ่มน้อยที่ถูกมองข้ามในสังคมอเมริกา เช่น เด็กเล็ก คนชรา และคนพิการ จนในที่สุดเขาสามารถเอาชนะใจชาวอเมริกาและได้รับเลือกให้เข้าไปนั่งในสภาที่ปรึกษาแห่งซานฟรานซิสโก

Grant Barth, Chief Merchandising Officer ของลีวายส์®กล่าวว่า “ในฐานะที่ลีวายส์®เป็นแบรนด์ที่เห็นคุณค่าของสิทธิมนุษยชนอย่างแท้จริง ฮาร์วี่ย์ มิลค์ เป็นต้นแบบของการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านสิทธิมนุษยชน เจตนารมณ์ของเขาที่ต้องการสร้างความเท่าเทียมกันกับทุกๆ คน จะยังคงอยู่ต่อไป ในนามของแบรนด์ลีวายส์® เรารู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสเผยแพร่ตำนานของ ฮาร์วี่ย์ มิลค์ ผ่านสินค้าของเราไปทั่วโลก”

Stuart Milk, ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทมูลนิธิ Harvey Milk กล่าวว่า “พวกเราชาวฮาร์วี่ย์ มิลค์ถูกจุดประกายด้วยพันธสัญญาของลีวายส์® ที่ต้องการจะทำให้ผู้คนในศตวรรษที่ 21 เห็นความสำคัญของความเท่าเทียม ผ่านการเฉลิมฉลองความหลากหลายของมนุษยชน ในสมัยก่อนคุณลุงฮาร์วี่ย์ของผมก็เป็นอีกคนที่ภูมิใจเมื่อได้ใส่ลีวายส์® ในวันนี้คุณลุงฮาร์วี่ย์ต้องภูมิใจมากขึ้นถ้าได้เห็นชื่อของเขาเองอยู่บนผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่มีเจตนารมณ์เดียวกัน ทั้งนี้บริษัทลีวายส์®เน้นย้ำเสมอในเรื่องของการไม่เลือกปฏิบัติ โดยหลังจากที่ได้ร่วมงานกัน ผมกล้าที่จะพูดว่า ลีวายส์®ได้สร้างความหวังให้กับผู้ที่กำลังถูกมองข้ามอยู่ในโลกยุคโลกาภิวัตน์นี้ เหมือนดังประโยคที่คุณลุงของผมเคยสัญญาว่าจะทำให้ความเท่าเทียมกันเกิดขึ้นกับทุกคน ในทุกที่ จะโอบกอดทุกคนโดยไม่แบ่งแยก ให้เกียรติและเคารพซึ่งกันและกัน”

ชัยชนะของฮาร์วี่ย์ มิลค์ ถือเป็นชัยชนะครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์การเมืองของสหรัฐอเมริกา เปรียบเสมือนการเปลี่ยนแปลงมุมมองของคนในสังคมต่อบทบาทหน้าที่ของชาวเกย์และเพศทางเลือกอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เพียงไม่ถึงปี เขาถูกลอบสังหารจากคู่แข่งทางการเมืองที่ไม่พอใจในการออกกฎหมายสนับสนุนเกี่ยวกับสิทธิของเกย์ อย่างไรก็ตาม ความกล้าหาญ และความมุ่งมั่นในการให้ความยุติธรรมและความเท่าเทียมเกิดขึ้นกับคนกลุ่มน้อยในสังคมของฮาร์วี่ย์ยังคงอยู่ เป็นเหมือนความหวังของโลกยุคใหม่

ดังนั้นมูลนิธิฮาร์วี่ มิลค์ (Harvey Milk Foundation) จึงเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่คอยช่วยเหลือคนด้อยโอกาสให้มีความเท่าเทียมกับคนอื่นๆในสังคม ตามเจตนารมณ์ของนายฮาร์วี่ มิลค์ ที่ต้องการรณรงค์เรื่องสิทธิและความเท่าเทียมกันของทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็ตาม ซึ่งตรงกับแนวคิดของแบรนด์ลีวายส์® ที่มีการช่วยเหลือสังคมและสนับสนุนเรื่องสิทธิมนุษยชนตลอดมา จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกันในการออกแบบ Levi’s® Pride Collection 2016

Levi's® X Harvey Milk Foundation Pride 2016 คอลเลกชันนี้เฉลิมฉลองตำนานของฮาร์วี่ย์ มิลค์ ด้วยความโดดเด่นของรายละเอียดบนผลิตภัณฑ์อันประกอบไปด้วย

– เสื้อยืดสไตล์ Ringer T-Shirt และเสื้อกล้ามที่สกรีนลายกราฟิกรูปขวดนมพร้อมคำว่า ฮาร์วี่ มิลค์ และลีวายส์® ด้านหลังสกรีนลายประวัติ Harvey

– เสื้อยืดเอเวอร์กรีนสีเทาและหมวกสกรีนโลโก้ลีวายส์®บนพื้นธงสีรุ้ง

– กางเกงยีนส์ขาสั้นฟอกลาย (stone wash) ประดับด้วยธงสายรุ้งบนกระเป๋ากางเกงพร้อมตกแต่งด้วย Harvey Milk Patch

– Levi’s® x Harvey Milk Patch Limited Edition ป้ายทอสำหรับ Pride Collection 2016 มีจำนวน 500 ชิ้นเท่านั้นในประเทศไทย

ที่สำคัญสินค้าทุกชิ้นในคอลเลกชันนี้ออกแบบมาให้สวมใส่ได้ทุกเพศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.levisthailand.com/ และ www.facebook.com/levis.thailand



Comments are closed.

Pin It