Fashion

Brooks Brothers แบรนด์ฮิตของประธานาธิบดีอเมริกา เปิดให้คนไทยได้ช้อป!

Pinterest LinkedIn Tumblr


หากพูดแบรนด์ออริจินัลของอเมริกา คงต้องยกให้ Brooks Brothers แบรนด์ที่มีมากว่า 2 ศตวรรษ โดย เฮนรี่ แซนส์ บรูคส์ ที่ได้ริเริ่มธุรกิจ H. & D.H. Brooks & Co. จำหน่ายเสื้อผ้าผู้ชายเป็นหลักตั้งแต่ปี ค.ศ.1818 จนกระทั่งปี 1845 ได้เปลี่ยนมาเป็นชื่อ Brooks Brothers และเป็นเจ้าแรกที่จำหน่ายสูทแบบเรดี้ ทูแวร์ จนกลายเป็น แบรนด์โปรดของประธานาธิบดีอเมริกา ทั้ง 39 คน รวมถึงคนที่ 44 อย่างบารัก โอบามา ด้วย หรือแม้แต่ประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์น ก็เลือกแบรนด์เก่าแก่นี้สวมใส่ในวันรับตำแหน่ง และวันที่เขาถูกลอบสังหารนั้น เขาก็ใส่โค้ตตัวนี้อยู่เช่นกัน

Brooks Brothers คุ้นตากับสัญลักษณ์แกะทองคำ ซึ่งเป็นเครื่องหมายทางการค้าของบริษัทได้ขยายกิจการอย่างรวดเร็ว จนในปี ค.ศ. 1896 จอห์น บรูคส์ ทายาทรุ่นหลานของผู้ก่อตั้ง ได้สร้างมิติของประวัติศาสตร์แฟชั่นด้วยการเปิดตัวเสื้อเชิ้ตกระดุมคอโปโล หลังจากได้แรงบันดาลใจมาจากการเข้าร่วมการแข่งขันโปโลสไตล์อังกฤษและเห็นว่าเสื้อของนักกีฬาโปโลมีการติดกระดุมเพื่อไม่ให้ปลิวตามลม จึงทำให้เสื้อรุ่นนี้เป็นที่นิยมอย่างมากและยังคงเป็นหนึ่งในรุ่นที่ขายดีที่สุดของแบรนด์

เอกลักษณ์และพัฒนาการของงานออกแบบของ Brooks Brothers นอกจากเสื้อเชิ้ตกระดุมคอโปโลแล้ว ยังมีเนคไทรุ่น Repp ที่มีความเป็นอเมริกันอย่างชัดเจน ด้วยลายเฉียงไปคนละด้านกับแบบที่นิยมกัน หรือจะเป็นผ้ามาดราสแบบอินเดียที่นำมาตัดเป็นแจ็กเกต กางเกง และบีชแวร์ รวมทั้งผ้าเซียร์ซักเกอร์ ที่ Brooks Brothers เป็นผู้บุกเบิกในอเมริกา

นอกจากเสื้อผ้าสำหรับหนุ่มๆ แล้ว Brooks Brothers ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้แฟชั่นสาวๆ ในปี ค.ศ.1949 ด้วยเสื้อเชิ้ตสีชมพูสุดหวาน ซึ่งได้รับการเลือกลงในนิตยสารโว้ก และกลายเป็นไอเท่มที่สาวๆ ตามหาทันที จนปี ค.ศ.1976 ทางแบรนด์ได้เปิดแผนกสตรีอย่างเต็มรูปแบบในปีค.ศ. 1976

นอกจากเสื้อผ้าที่เป็นทางการแล้ว Brooks Brothers ยังมีคอลเลกชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของหนุ่มๆสาวๆ
โดยได้ทอม บราวน์ มาออกแบบคอลเลกชันแนวสปอร์ตสำหรับหนุ่มสาวนักศึกษาและยังคงความคลาสสิกไว้เช่นเดิมในปี 2010 และในปี 2014 ทางแบรนด์ได้สุดยอดครีเอทีฟไดเรคเตอร์ระดับโลกอย่าง Zac Posen มาสร้างสรรค์คอลเลกชันสำหรับสาวๆ จนถึงปัจจุบันนี้

หลังจากประสบความสำเร็จในอเมริกา Brooks Brothers ได้ขยายสาขาสู่ต่างประเทศ และล่าสุดได้เปิดแฟล็กชิฟ สโตร์ ณ ศูนย์การค้าเกษร พลาซ่า ชั้น G, ดิ เอ็มโพเรี่ยม และสยามพารากอน
อับราฮัม ลินคอร์น





Comments are closed.

Pin It