Fashion

แวน คลีฟ & อารเปลส์ จัดงานศิลป์เอาใจผู้ชื่นชอบอัญมณีชั้นสูง

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>แวน คลีฟ & อารเปลส์ (Van Cleef & Arpels) แบรนด์อัญมณีชั้นสูงระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส โดยบริษัท ริชมอนท์ (Richemont Luxury Thailand) เอาใจผู้ชื่นชอบและหลงใหลอัญมณีชั้นสูงและผู้รักงานศิลป์ด้วยการจัดงาน The Art & Science of Gems ขึ้นระหว่างวันที่ 23 เมษายนถึง 14 สิงหาคม 2559 ณ พิพิธภัณฑ์แห่งศาสตร์และศิลป์ (ArtScience Museum) ประเทศสิงคโปร์

พิพิธภัณฑ์แห่งศาสตร์และศิลป์แห่งนี้คือ สถาบันการศึกษาที่สำรวจความเชื่อมโยงระหว่างศิลปะและวิทยาศาสตร์ รวมถึงวัฒนธรรมและเทคโนโลยี ผลงานแต่ละชิ้นที่ได้จัดแสดงโชว์ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ต่างแสดงให้เห็นถึงความเป็นศิลป์ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงอารมณ์ในการสร้างสรรค์และความเข้าใจในการเกิดที่เป็นไปตามธรรมชาติกฎของวิทยาศาสตร์

โดยงาน The Art & Science of Gems แวน คลีฟ & อารเปลส์ ได้ร่วมกับพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติแห่งชาติฝรั่งเศส (National Museum of Natural History) จัดงานนี้โดยผลงานแต่ละชิ้นได้ผ่านการเลือกสรรอย่างพิถีพิถันจากคอลเลกชันอันทรงคุณค่าและหาชมได้ยากกว่า 400 ชิ้น!! เพื่อเผยถึงความเชี่ยวชาญด้านศิลปะแห่งการสร้างสรรค์จิวเวลรีชั้นสูงที่สืบทอดมากว่า 1 ศตวรรษ พร้อมทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมชื่นชมหินแร่ชิ้นสำคัญ ที่นำมาจากพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติแห่งชาติฝรั่งเศสกว่า 250 ชิ้น ซึ่งงานเอ็กซิบิชันดังกล่าวได้ มร.แพทริค ชูแอง (Mr.Patrick Jouin) และ มร.สันจิต มังกุ (Mr.Sanjit Manku) สองนักออกแบบชื่อดัง มาเนรมิตเอ็กซิบิชันที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา โดยแบ่งงานแสดงเป็นคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกัน 7 ห้อง 7 รูปแบบ ได้แก่ Couture, Abstractions, Influences, Precious Object, Nature, Ballerinas & Fairies และ Icons ทั้งนี้ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสกับคอลเลกชันล้ำค่าต่างๆที่หาดูได้ยากและประมาณค่ามิได้ อาทิ มงกุฎโอเชียน (Ocean Tiara) ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นสร้อยคอได้ของเจ้าหญิงแห่งโมนาโก (Charlene, Princess of Monaco) สร้อยคอที่สามารถเปลี่ยนเป็นสร้อยข้อมือ Barquerolles อันเป็นตำนานของดาราฮอลลีวูดชื่อดัง อลิซาเบธ เทเลอร์ (Elizabeth Taylor) มงกุฎและกำไลข้อมือของเกรซ เคลลี่ (Grace Kelly) ชุดอัญมณีสุดอลังการของเจ้าหญิงไฟซาแห่งอียิปต์ อาทิ สร้อยคอมรกต Collaret และ เข็มกลัด Peony Clip เป็นต้น และอัญมณีชิ้นเอกของงาน เข็มกลัดนกอันเลื่องชื่อ (Bird Clip)

เรียกได้ว่านิทรรศการนี้เป็นการผสมสานของศิลปะ งานฝีมือ ประวัติศาสตร์และธรณีวิทยา ผู้ชมจะได้สัมผัสความงดงามของจิวเวลรีชั้นสูง ตั้งแต่การถือกำเนิด ซึ่งมีวิวัฒนาการจนเปลี่ยนเป็นแร่ธาตุอันเลอค่าที่ลึกลงไปในพื้นโลก ตลอดจนการนำอัญมณีเหล่านั้นมาสรรสร้างจนก่อเกิดเป็นผลงานศิลปะอันทรงคุณค่า โดยมีค่าเข้าชม สำหรับผู้ใหญ่ ราคา 17 เหรียญสิงคโปร์ ประมาณ 450 บาท เด็กราคา 10 เหรียญสิงคโปร์ ประมาณ 270 บาท แพกเกจสำหรับครอบครัว (ผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 2 คน) ราคา 1,040 บาท

งานอันทรงคุณค่าอย่างนี้เหล่าสาวกเครื่องประดับและอัญมณีไม่ควรพลาดนะคะ สาวๆ คนไหนสนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.marinabaysands.com/artsciencemuseum ค่ะ :: Text by FLASH






Comments are closed.

Pin It