Fashion

โมเดิร์น วินเทจ เทรนด์ฮอตที่มาแรง

Pinterest LinkedIn Tumblr


เปิดสนามเวทีประลองไอเดียสร้างสรรค์และแฟชั่นที่ล้ำเทรนด์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม จัดมหกรรมอัปเดตเทรนด์ที่ยิ่งใหญ่แห่งปี “Best of The Season, You Can Grab and Go” รวบรวมเทรนด์ล่าสุดที่กำลังมาแรงในกระแสโลก ในทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่เดือนกันยายน-ธันวาคมนี้

โดยเทรนด์ที่กำลังจะมาแรงนั้น เหล่าคนในวงการแฟชั่นและงานดีไซน์ต่างมาร่วมเผยเทรนด์ฮิต เริ่มจาก ณิชกุล กิตยานุพงษ์ บรรณาธิการแฟชั่น นิตยสารฮาร์เปอร์ส บาซาร์ กล่าวว่า เทรนด์ที่กำลังมาแรงของวงการแฟชั่นในขณะนี้ คือ การแต่งกายแบบโมเดิร์น วินเทจ ซึ่งเป็นแฟชั่นที่มีมายาวนาน และมีกลุ่มคนที่ชื่นชอบแนววินเทจเยอะขึ้นมาก การแต่งกายแนวนี้ไม่ต้องแต่งหน้า ทำผมเยอะก็กลายเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจได้

ด้าน พันทิพา ตันชูเกียรติ เจ้าของสตูดิโอ Likaybidery กล่าวว่า เทรนด์ของงานดีไซน์และเดคคอเรชั่นในปี 2016 – 1017 ที่กำลังมาแรงมีอยู่หลักๆ 2 ด้านคือ งานดีไซน์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปีนี้เทรนด์ Eco เริ่มกลับมาเป็นกระแสอีกครั้งหนึ่ง ผู้คนสนใจสิ่งของเครื่องใช้รอบตัวที่มีกระบวนการผลิตที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยเฉพาะงานดีไซน์เครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ที่กำลังเป็นที่นิยมมักจะอยู่ภายใต้แนวคิด Eco ทั้งนั้น อีกเทรนด์หนึ่งที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง คือ งานฝีมือ ที่ได้เข้ามามีบทบาทในผลงานที่มีดีไซน์มากขึ้น หรือแม้แต่ของใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างสมุดพกพาที่สามารถตกแต่งสามารถบ่งบอก identity ของเจ้าของได้

ปิดท้ายที่ ศิลปินสาว คณิตกุล เนตรบุตร กล่าวว่า เป็นคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว รักการผจญภัยไปในที่ใหม่ๆ เพื่อค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ และในการท่องเที่ยวแต่ละครั้งก็มักจะผนวกความเป็นตัวเองเข้าไปด้วยเสมอสะท้อนผ่านสิ่งของที่ใช้ในการไปท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเป้ กระเป๋าสะพาย ขวดน้ำ รองเท้า หรือแม้แต่เครื่องแต่งกาย หลังจากที่ตนเองไปมาทุกจังหวัด และไปสัมผัสโลกของประเทศเพื่อนบ้านมาแล้ว มีความรู้สึกว่าอยากนำจักรยานไปปั่นทุกที่ที่ไปบ้าง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางด้วยการแพคจักรยานไปด้วยทุกที่ ซึ่งทำให้เราได้เปิดโลกกว้าง ได้สัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด เป็นการสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนการท่องเที่ยวในแบบอื่นๆ ทำให้ได้ไปในที่ๆการท่องเที่ยวโดยใช้รถยนต์อาจเข้าไปไม่ถึง หรือการได้สัมผัสกับสายลมแสงแดด ธรรมชาติรอบตัวที่มองเห็นได้ด้วยตาและรับรู้ได้ด้วยใจ

ช่วงเวลาแห่งการค้นหาไอเดียที่จะมีขึ้นจนถึงสิ้นปี 2016 นี้ มีกิจกรรมเวิร์คช้อปต่างๆ แบ่งเป็น ด้านดีไซน์และการตกแต่งบ้าน (Art Design & Decoration) ในธีม “Design Experiment Market” (ดีไซน์ เอ็กซ์ เพอริเมนท์ มาร์เก็ต)ระหว่างวันที่ 3 – 16 ตุลาคม 2559 , การท่องเที่ยวและสันทนาการ (Travel & Play) ในธีม “The Wanderlust Experiment Market” (เดอะ วันเดอร์ลัส เอ็กซ์เพอริเมนท์ มาร์เก็ต) ระหว่างวันที่ 17 – 31 ตุลาคม 2559 , แฟชั่นและแอคเซสเซอรี่ (Fashion & Accessory) ในธีม “The Fashion Forward Experiment Market” (เดอะ แฟชั่น ฟอร์เวิร์ด เอ็กซ์เพอริเมนท์ มาร์เก็ต) ระหว่างวันที่ 1 – 8 พฤศจิกายน 2559 และปิดท้ายด้วย สปอร์ต&แอดเวนเจอร์ (Sport & Adventure) ในธีม “Active Experiment Market” (แอคทีฟ เอ็กซ์เพอริเมนท์ มาร์เก็ต)ระหว่าง 9 – 20 พฤศจิกายน 2559 : Text by.. Celeb Online Daily












 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It