Fashion

Uniqlo ชวน Celeb Online พรีวิวคอลเลกชันต้อนรับลมร้อน 2017 ที่โตเกียว

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ยูนิโคล่ (Uniqlo) ชวนค้นหาความหมายของ “Lifewear” ผ่านมุมมองคอลเลกชันต้อนลมร้อน Spring/Summer 2017 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยยูนิโคล่ตั้งคำถามว่า “เราแต่งตัวกันเพื่ออะไร?” พร้อมคำตอบผ่านมุมมองของเสื้อผ้าที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ และสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน

โดยมองว่าบางครั้งเราตั้งใจใส่เสื้อแขนยาว เนื่องจากอากาศหนาวด้านนอก หรือเราเลือกหยิบเสื้อแจ็กเกตตัวใหม่ขึ้นมาเพราะเราคิดแล้วว่าวันนี้เราจะพบผู้คนใหม่ๆ หรือบางทีเราอาจจะแค่ต้องการฉีกรูปแบบการแต่งกายแบบเดิมๆ หรือแค่เลือกสวมเสื้อผ้าที่ช่วยให้เรามั่นใจขึ้นเท่านั้นเอง

บางครั้งเราแต่งตัวโดยใช้เพียงแค่อารมณ์ความรู้สึก หรือบางครั้งสถานการณ์อาจเป็นตัวกำหนดการตัดสินใจของเรา บางครั้งเราอยากแต่งตัวให้แลดูทันสมัย หรือแค่มีความสุขในการแต่งตัว หรือเพิ่มความมั่นใจในวันสำคัญ ซึ่งยูนิโคล่เองเชื่อว่าความรู้สึกเหล่านี้อาจเกิดขึ้นได้เรื่อยๆ อย่างไม่หยุดหย่อน

หัวใจหลักของยูนิโคล่คือตั้งใจสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่ใครๆ ก็สามารถสวมได้ทุกเมื่อ เพียงเพื่อให้คุณสามารถบ่งบอกความเป็นตัวของตัวเอง สวมใส่ได้สบาย โดยตั้งใจเดินหน้าเพื่อสร้างสรรค์เสื้อผ้าใหม่ๆ ที่ทันสมัยเพื่อช่วยให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ผ่านการสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่เป็นแบบ LifeWear เพื่อสะท้อนไลฟ์สไตล์และอารมณ์ความรู้สึกให้สามารถบ่งบอกตัวตนของแต่ละคน และสามารถมีความสุขผ่านเสื้อผ้า และในที่สุดคือช่วยให้คุณภาพชีวิตของทุกคนดีขึ้นนั่นเอง

บรรยากาศภายในงาน เนรมิตขึ้นอย่างเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยรายละเอียด และตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบคนรุ่นใหม่ที่มีวิถีการดำเนินชีวิตอย่างมีรสนิยม โดยแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ เพื่อให้สื่อมวลชนจากทั่วทุกโลกได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด และเข้าใจถึงความเป็น LifeWear Day มากขึ้นยิ่ง เริ่มจากโซน

:: เดนิม (DENIM)

วิธีการผลิตแบบดั้งเดิมของยูนิโคล่ผสานด้วยนวัตกรรมเพื่อยีนส์สำหรับยุคถัดไป ยีนส์จึงเปรียบดั่งภาพสะท้อนความหมายของ LifeWear เพราะยีนส์ คือ ส่วนหนึ่งในชีวิตของคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ และทุกภูมิหลัง พร้อมเป็นองค์ประกอบที่ผสานตัวอยู่ร่วมกับดนตรี ศิลปะ กีฬาและแง่มุมอื่นๆ ทางวัฒนธรรมมาโดยตลอด โดยยูนิโคล่ได้ผนวกแบบแผนดั้งเดิมเหล่านี้เข้ากับเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม เพื่อสร้างสรรค์ยีนส์ที่ยิ่งทันสมัยและสวมสบายกว่าเดิมในฐานะที่เป็นเครื่องแต่งกายชิ้นสำคัญในชีวิตประจำวัน

:: ยูนิโคล่ สปอร์ต (UNIQLO SPORTS)

ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้นำคุณสมบัติเสื้อผ้ากีฬามาไว้กับเสื้อผ้าที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อให้เสื้อผ้าตอบสนองการใช้งานและมีความทันสมัย ในฤดูกาลนี้เราได้เพื่มผลิตภัณฑ์ของเราให้ครอบคลุมประเภทกีฬามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านกีฬาทั้งนักกีฬาอาชีพและผู้สนใจการออกกำลังกายทั่วไป

:: แอริซึ่ม (AIRism)

แอริซึ่มกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของเสื้อชั้นใน ด้วยคุณสมบัติทั้งในเรื่องความเบา ความเรียบ และประสิทธิภาพอันโดดเด่น เราได้เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายในทุกฤดูกาล สำหรับซีซันนี้ ยูนิโคล่สนองตอบเสียงเรียกร้องอย่างต่อเนื่องของผู้สวมใส่ โดยการเพิ่มคุณสมบัติระงับกลิ่นให้กับผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิง (ยกเว้นแอริซึ่มบรา ท็อป) และสำหรับเด็ก ลองแอริซึ่มสักครั้ง แล้วคุณจะย้อนถามตัวเองว่าที่ผ่านมาทนอยู่ได้อย่างไรโดยไม่ได้ใช้มัน

:: วอร์ดโรบ (WARDROBE)

คุณภาพที่เรียบง่าย ผ่านการคิดออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อให้คุณดูมีสไตล์มากยิ่งขึ้น เพราะยูนิโคล่เชื่อว่าสไตล์การแต่งตัวของแต่ละบุคคลมาจากภายใน และจากสไตล์ของแต่ละบุคคลจึงเป็นเรื่องของวิธีที่คุณเลือกเสื้อผ้ามาใช้แต่งตัว ไม่ใช่รูปแบบของเสื้อผ้าโดยตัวของมันเอง สำหรับส่วนนี้จะนำเสนอเสื้อผ้าที่เรียบง่าย คุณภาพดี ซึ่งสะท้อนถึงการใส่ใจในทุกรายละเอียดและตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์แบบ Clean and Casual ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ Active หรือ Relax โดย LifeWear เป็นผลจากการค้นคว้าอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้เสื้อผ้ามีความหมายและเป็นเรื่องน่าสนุกเพลิดเพลินยิ่งขึ้นสำหรับไลฟ์สไตล์ของทุกๆ คน ตั้งแต่วัยทารกไปจนถึงวัยผู้ใหญ่

:: ยูนิโคล่ ยู (Uniqlo U)

ทีมออกแบบของ “คริสตอฟ เลอแมร์” (Christophe Lemaire) สร้างสรรค์คอลเลกชันที่ผสานการใช้งานและดีไซน์ไว้ด้วยกันเพื่อทุกๆ คน เราสวมใส่เพื่อใช้ชีวิตควรต้องผ่านการคิดใคร่ครวญมากขึ้น เรียบง่ายขึ้น และได้รับการใส่ใจมากขึ้น ณ ปารีส Research and Design Centre ที่รวบรวมทีมออกแบบระดับโลกที่นำโดยเลอแมร์ กำลังหยิบแก่นแท้ที่สุดมานำเสนอใหม่ มิใช่เพื่อเปลี่ยนให้เป็นสิ่งอื่นใด แต่เพื่อให้เป็นแก่นแท้ เป็นเสื้อผ้าที่อยู่เหนือเทรนด์และบ่งบอกตัวตนได้อย่างแท้จริงว่าเราคือใคร

ทุกรูปทรงถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้งาน ทุกองค์ประกอบผ่านการคิดใคร่ครวญไม่รู้จบ ทุกดีไซน์ถูกคิดทบทวน ทดสอบ และกลั่นกรองเพื่อนำเสนอสิ่งที่เป็นเนื้อแท้และล้ำลึกที่สุดของดีไซน์นั้นๆ อย่างแท้จริง นี่คือความเรียบง่ายที่เหนือชั้น เลิศล้ำที่สุดเท่าที่มันจะเป็นได้

:: แมจิก ฟอร์ ออล (MAGIC FOR ALL)

ความร่วมมือพิเศษกับดิสนีย์ก้าวเข้าสู่ปีที่ 2 แมจิก ฟอร์ ออล เป็นความร่วมมือระดับโลกกับดิสนีย์ ซึ่งผสานเรื่องราวจินตนาการ พลังวิเศษ และการผจญภัยของ Disney, Marvel, Star Wars และ Pixar เข้ากับ LifeWear เพื่อให้ผู้คนได้ตื่นตาตื่นใจไปกับผลิตภัณฑ์ เวอร์ชั่นพิเศษหลากหลายแบบตลอดปี

คอลเลกชันสำหรับซีซันนี้จะมอบความสนุกให้ทุกคนในครอบครัว โดยมีส่วนของ MICKEY STANDS ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ดีไซน์รูปมิกกี้เมาส์ในท่าโพสประจำตัวโดดเด่นสะดุดตา และยังมี MICKEY BLUE (คอลเลกชันสีน้ำเงินคราม) ซึ่งนำแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมชายฝั่งตะวันตกและการย้อมสีครามของญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังนำเสนอคอนเทนต์ของ Star Wars ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา และจะมีการเพิ่มเติมดีไซน์ใหม่ๆ ทุกเดือน อาทิ คาแรกเตอร์ต่างๆ จากภาพยนตร์เรื่อง Car 3 และลวดลายจาก Spider-Man

:: ยูที (UT)

คัดสรรงานศิลปะป็อปอาร์ตจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อให้ยูทีสร้างมาตรฐานใหม่ของเสื้อยืด ยูที (ยูนิโคล่ ทีเชิ้ต) กลายเป็นส่วนที่มีความสำคัญต่อแนวทาง LifeWear ของยูนิโคล่ โดยการสร้างอารมณ์ความรู้สึกร่วมกับผู้คน เนื้อหาของมัน ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบในระดับสากล ถ่ายทอดบุคลิกเฉพาะบุคคลและอารมณ์ความรู้สึกของผู้สวมใส่ด้วยการสื่อสารที่เรียบง่ายและตรงไปตรงมา

นิโก้ (NIGO) ซึ่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของยูที ได้นำความชื่นชอบและความเชี่ยวชาญของเขามาช่วยสร้างยูทีให้เป็นบรรทัดฐานของเสื้อยืด โดยนำเสนองานของศิลปินป็อปอาร์ตระดับไอคอนที่คัดสรรมาจากทั่วทุกมุมโลก

ในซีซันที่ 10 นี้ ยูทีหวนคืนสู่ศิลปะสตรีทอาร์ตที่เป็นรากเหง้าของตัวเอง โดยการนำเสนอลายกราฟิกจากศิลปินชั้นนำ อาทิ ฟิวเชอร่า (Futura) และอังเดร ซาไรวา (Andre Saraiva) นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ยูทียังมีลวดลายสดใสสวยงามของ เอพีซ (EPICE) ซึ่งตอกย้ำบทบาทของมันในฐานะที่เป็นสื่อกลางความสนุกสนานให้กับวัฒนธรรมป็อป

:: เซอร์ไพรส์ นิวยอร์ก (SPRZ NY)

ความร่วมมือพิเศษที่ถ่ายทอดความยอดเยี่ยมของงานศิลปะสมัยใหม่จากคอลเลกชันของ MoMA พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ (Museum of Modern Art – MoMA) ในนิวยอร์ก และยูนิโคล่ ต่างมีความกระตือรือร้นที่จะนำเสนอนวัตกรรมและคุณภาพสู่ผู้คนที่หลากหลาย คอลเลกชัน เซอร์ไพรส์ นิวยอร์ก เป็นความร่วมมือที่มุ่งเผยแพร่แบบอย่างแห่งแรงบันดาลใจอันยอดเยี่ยมทางศิลปะให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็น

สำหรับซีซันนี้ ยูนิโคล่ ได้ขยายผลิตภัณฑ์ SPRZ จากเสื้อยืดไปสู่กระเป๋า ร่ม และอื่นๆ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีลวดลายลิขสิทธิ์ของ MoMA ซึ่งยูนิโคล่ได้รับอนุญาตให้ใช้แต่เพียงผู้เดียว จะช่วยเสริมจินตนาการและไลฟ์สไตล์ให้ผู้สวมและผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

ในฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2017 นี้ คอลเลกชันจะนำเสนอชิ้นงานศิลปะเพิ่มเติมจาก แอนดี้ วาร์ฮอล, คีธ แฮริง, ฌอง-มิเชล บาสเคีย ตลอดจนอภิมหางานศิลปะรูปทรงเรขาคณิตจาก โซล เลวิตต์ และผลิตภัณฑ์สวยทันสมัยที่นำเสนองานศิลปะนามธรรมรูปทรงเรขาคณิตจาก “ฟรังซัวส์ มอเรลเลต์” และ “แมกซ์ บิลล์”

:: อิเนส เดอ ลา เฟรซองจ์ (INES DE LA FRESSANGE)

ความร่วมมือกับสาวเก๋ที่เป็นทั้งแบบฉบับของปารีเซียงชิก และแฟชั่นไอคอน กับแรงบันดาลใจจากเมืองท่ามาร์แซย์ (Marseilles) ของฝรั่งเศส คอลเลกชันใหม่นี้ได้นำแรงบันดาลใจมาจากทิวทัศน์ของเมืองมาร์แซย์ ซึ่งเป็นประตูการค้าระหว่างประเทศของฝรั่งเศสและเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง Borsalino ผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ปรุงแต่งสไตล์ที่เป็นตัวตนของอิเนส โดยผสมผสานการไล่ระดับสีครามในแบบฉบับของเธอเข้ากับลายเบอร์รีดูสวยทันสมัยซึ่งช่วยเน้นสไตล์ให้ทั้งดูเหงาและสดชื่นในเวลาเดียวกันท่ามกลางแสงแดดและสายลมทะเล
John C Jay
:: ฮานะ ทาจิมะ ฟอร์ ยูนิโคล่ (HANA TAJIMA FOR UNIQLO)

เสื้อผ้าสวมสบายในดีไซน์ร่วมสมัยที่เปิดรับวัฒนธรรมและสุนทรียภาพอันหลากหลาย LifeWear วิวัฒนาการสู่ความเป็นเสื้อผ้าในชีวิตประจำวันที่ตอบสนองทั้งการใช้งานและแฟชั่นได้เป็นอย่างดี คอลเลกชันนี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของ LifeWear โดยผสานเนื้อผ้าที่สวมสบายเข้ากับความอ่อนหวานในสไตล์ที่ผ่อนคลาย และยังดูสุภาพถ่อมตนด้วยแนวคิดที่เคารพต่อวัฒนธรรมที่แตกต่าง ดีไซน์ที่ซับซ้อนและร่วมสมัยของ ฮานะ ทาจิมะ เป็นตัวแทนของความก้าวหน้าในการสร้างสไตล์ให้กับเสื้อผ้าเพื่อความสวมสบาย

ทั้งหมดนี้คือ LifeWear ที่ได้ถ่ายทอดปิดท้ายผ่านแฟชั่นโชว์ที่เป็นดั่งแฟชั่นที่มีชีวิต เพราะมันได้แทรกซึมเข้าไปอยู่ในวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนหลากหลายแขนง เริ่มตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น หนุ่มสาวออฟฟิศ ไปจนถึงคนรุ่นซีเนียร์ ที่ยังคงไม่ยอมละทิ้งความเป็นแฟชั่น ดังที่ “จอห์น ซี เจย์” (John C Jay) ครีเอทีฟระดับขั้นเทพของยูนิโคล่ กล่าวว่า “Simply Isn’t the End, But is Beginning!

























Katsuta
Matsubara
ShuHang
Takizawa

Comments are closed.

Pin It