Celeb Style

เกาะเทรนด์แฟชั่นจากเวทีออสการ์ ใครรุ่ง-ใครร่วง บนพรมแชมเปญของปีนี้

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ปีนี้แฟชั่นของเหล่า ผู้ร่วมงานดูเหมือนจะสวมใส่เสื้อผ้าแฟชั่นถ้าไม่เป็นชุดสุดอลังการสุดเลิศ ก็มาแนวมินิมัลลิสม์แสนเรียบ แต่แลดูสวยเด่นได้ไม่แพ้กัน นั่นเพราะเคล็บลับของผู้จัดงานในปีนี้ ที่เปลี่ยนสีพรมแดง ต้อนรับคนดังทั้งหลายมาเป็น “พรมสีแชมเปญ”

ปีนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบ 62 ปีที่สีพรมได้เปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีแชมเปญ เรื่องนี้เป็นคำแนะนำของ “ลิซา เลิฟ” บรรณาธิการนิตยสาร Vogue และ “ราอูล อาวิลา” ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Met Gala หลายคนเรียกมันว่า ‘สีทราย’ ซึ่งโทนสีพรมที่ไม่จัดจ้านเหมือนเช่นเดิมอย่างพรมแดง แต่มาแนวเป็นกลางอย่างพรมสีแชมเปญทำให้สีของเสื้อผ้าดูโดดเด่นกว่า


ปีนี้ ปรากฏลุคโมโนโครมและมินิมัลลิสม์ให้เห็นบ่อยมาก อย่างดาไน กูริรา-นักแสดงหญิงจาก ‘Wakanda’ ซึ่งเป็นผู้มอบรางวัลในคืนนั้นปรากฏตัวในชุดสีดำพร้อมหางปลายาว แต่ที่ดึงดูดสายตาผู้คนกลับเป็นทรงผมทรงสูงของเธอ


คล้ายกันกับ เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี ที่เลือกชุดสีดำเปิดไหล่ แต่เสริมความโดดเด่นด้วยผ้าเลื่อมทาบทรวงอก เป็นชุดของ Louis Vuitton 


เช่นเดียวกับ เอมิลี บลันต์ ที่สวมชุดเดรสเปิดไหล่สีขาวพร้อมปลอกแขนยาวแยกส่วน


และเหมือนเช่นทุกปีที่บรรดานักแสดงหญิงและคนดังในวงการมักจะเป็นตัวแทนของแบรนด์เสื้อผ้า ปีนี้ มิเชล โหย่วสวมชุดสวยของ Armani Prive 


เช่นเดียวกับ นิโคล คิดแมน สวมชุดของ Armani Prive


ส่วน อนา เดอ อาร์มาส นำเสนอแบรนด์ Louis Vuitton


ฝ่ายชายยังยืนพื้นด้วยชุดสโมกกิง แบบที่ไม่ต้องแต่งเติมส่วนไหนให้โดดเด่นเหมือนของฝ่ายหญิง จะมีที่ดูแตกต่างอยู่บ้างก็เป็นชุดของ แฮร์รี ชัม จูเนียร์-นักแสดงจาก ‘Everything Everywhere All At Once’ ที่สวมชุดสูทสีขาวขลิบน้ำเงินของ Warren Alfie Baker และคาดเข็มขัดโอบิสีน้ำเงิน


พอล เมสคัล ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเรื่อง ‘Aftersun’ มาในลุคทศวรรษ 1970 กางเกงมาร์เลเนขาบาน เสื้อสูทสีขาวติดกุหลาบแดงที่ปก ดูเรียบง่าย


ปล่อยให้คนจากแวดวงดนตรีเล่นสนุกกับเสื้อผ้า อย่าง เดวิด ไบร์น อดีตนักร้องนำของวง Talking Heads ที่สวมชุดสูทจ็อดปุรี 


ส่วนนักร้องร็อก-เลนนี เครวิตซ์ สวมเชิ้ตผ้าไหมสีดำของ Saint Laurent


แต่ใช่ว่าพรมสีสวยๆ จะส่งเสริมได้ทุกลุค เพราะบางสไตล์ก็เกินช่วยไหวจริงๆ อย่างฟลอเรนซ์ พิวจ์ แม้จะได้แบรนด์ดังอย่าง Valentino แต่สไตล์ชุด ดูไม่เข้ากับหุ่นของเธอ และการพรีเซ้นท์ที่แหวกให้เห็น กางเกงขาสั้นสีดำด้านในก็ไม่ได้ช่วยให้ดูน่าพิศมัยขึ้นแต่อย่างใด


ฮง เชา-นักแสดงหญิงอเมริกันที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก ‘The Whale’ สวมชุดเดรสยาวสีชมพูอ่อนของ Prada มีปลอกคอตามธรรมเนียมจีน และเติมความสะดุดตาด้วยหางปลาผ้าเลื่อม ที่ดูไม่เข้ากันเลย


ชุดเลื่อมทั้งตัวของเคต ฮัดสันก็ดูเหมือนลูกบอลในดิสโก้


ด้านชุดของ เลสลีย์ แพตเทอร์สัน ที่ก็มาธีมดิสโก้ด้วยกระเป๋าทรงลูกบอลมิรเรอร์กลมคล้องแขนและชุดที่เหมือนเอาผ้าสีลูกกวาดมาพาดพันแบบไม่มีดีไซน์


ส่วนเสื้อผ้ารูปทรงแปลกแหวกแนวปีนี้แทบไม่มีใครสวมใส่ ยกเว้น Tems นักร้องสาวไนจีเรีย ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล ‘Best Original Song’ จากภาพยนตร์เรื่อง ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ด้วยชุดฟูฟ่องคล้ายก้อนเมฆของ Lever Couture

Comments are closed.

Pin It