Celeb Style

Creative Chic มนูญสินี ฟูตระกูล

Pinterest LinkedIn Tumblr

เชิ้ตดำลายจุด จาก Topshop  กระโปรงเกงเกงสีโอลด์โรส จาก Topshop กระเป๋าคลัตช์ลายแมกกาซีน จาก Paparazzi  กำไลจาก Tory Burch  ต่างหู จาก Dior
>>Celeb Online พาไปบุกบ้านและเปิดตู้เสื้อผ้าของสาวสังคมสุดเก๋อย่าง คุณจอม-มนูญสินี ฟูตระกูล กูรูแฟชั่นและ Lifestyle Consultant แห่งศูนย์การค้าเกษร พร้อมทั้งหยิบ 4 ลุค 4 สไตล์ และไอเท็มที่เธอชื่นชอบมาให้เราดูกัน

นอกจากเป็น Lifestyle Consultant แล้ว คุณจอมยังมีธุรกิจส่วนตัวที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับภาพลักษณ์ชื่อว่า Mirror Merit เป็นผู้เชี่ยวชาญขนาดนี้ คุณจอมจึงวิเคราะห์สไตล์การแต่งตัวของตัวเองว่าเป็นแนว Chic and Creative เพราะเป็นคนชื่นชอบการมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าให้ดูสนุก และยังหลงใหลการใส่เครื่องประดับอีกด้วย

“จอมเป็นคนชอบแต่งตัวสนุกค่ะ และรู้สึกเอนจอยกับการจับนั่นมาใส่นี่ และเป็นคนชอบดัดแปลง สมมติว่ามีเสื้อหนึ่งตัว มีโบติดมา เราก็เอาโบออก เปลี่ยนเป็นเอาเข็มขัดมาคาดแทน ไม่จำเป็นต้องใส่อะไรเป็นชุดๆ อาจจะเอาสีนึงมามิกซ์กับอีกสีนึง เป็นแนวคัลเลอร์บล็อกก็ได้ แต่บางครั้งจอมก็แต่งตัวแบบไม่จำเป็นต้องแมตช์ ต้องเป๊ะ นอกจากต้องไปงานที่เป็นทางการ บางทีก็กระเป๋าน้ำเงิน รองเท้าแดง แต่โดยรวมแล้วต้องดูไปกันได้นะคะ

ลึกๆ จอมรู้ว่าตัวเองยังมีความเป็นเด็ก ไม่ใช่ว่าเป็นเด็กไม่โตนะ แต่หมายถึงในเรื่องของการแต่งตัว บางทียังรู้สึกว่าตัวเองแต่งตัวออกมาเป็นสวนสนุกเลย แต่รู้สึกว่าถ้าเรายังมีความเป็นเด็กตรงนี้ เรายังจะมีความคิดสร้างสรรค์ มีจินตนาการในการทำงานออกมาเรื่อยๆ นะคะ อีกอย่างจอมยังชอบของวินเทจด้วยค่ะ ชอบไปเดินดูของแปลกๆ เก่าๆ เวลาไปอังกฤษก็ชอบไปเดินที่ตลาดพอร์ตโทเบลโลค่ะ”
เสื้อเชิ้ตสีดำ จาก Thomas Pink กระโปรงหนังสีดำจากเกาหลี รองเท้าส้นสูง จาก Valentino  กระเป๋าคลัตช์หนังสีน้ำเงิน จาก Tory Burch  กำไล, ต่างหู, สร้อยคอ จาก Tory Burch
ด้วยความที่สนุกกับการแต่งตัว สีสันที่คุณจอมโปรดปรานเป็นพิเศษ ต้องยกให้แม่สีต่างๆ อย่างสีแดง สีขาว สีดำ และชมพูช็อกกิ้งพิงก์ “อย่างสีนีออนก็ชอบนะคะ รู้สึกว่าใส่แล้วดูสนุก จอมชอบสีที่ดูแล้วสดใส ซึ่งเราเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว” ส่วนไอเท็มประจำตัวที่ขาดไม่ได้ของเธอก็คือต่างหู ซึ่งนอกจากจะทำให้ใบหน้าดูเด่นขึ้นมาแล้ว คุณจอมยังเชื่อว่าการใส่ต่างหูจะช่วยเสริมดวง “เคยได้ยินมาจากซินแส เขาบอกว่าการที่จะแต่งหน้า ทางคนจีนเขาเชื่อว่าต่างหูควรมีประกาย จะเป็นเพชร เป็นมุกก็ได้ จะช่วยเสริมโหงวเฮ้งของเรา”

เมื่อถามถึงแบรนด์ในดวงใจ ถ้าเป็นเครื่องประดับคุณจอมชอบ Shourouk, Chanel และแบรนด์ไทยอย่างOlivia Daimond นอกจากนี้เธอชอบใส่เครื่องประดับที่ดีไซน์ด้วยตัวเอง “จอมไม่ได้ทำขายนะ แค่เราดีไซน์แล้วไปสั่งทำ บางทีก็จะเอาจิวเวลรีของคุณแม่ที่ไม่ใช้แล้วมาประดิดประดอย เพราะจอมชอบอะไรที่มันไม่ซ้ำใครค่ะ

แต่ถ้าเป็นกระเป๋าและรองเท้าชอบของ Charlotte Olympia ตอนนี้มาแรงสุดเลย ชอบมาก และรู้สึกว่าเป็นตัวเองมากๆ จอมซื้อของแบรนด์นี้ได้แบบไม่ต้องคิดเลย เพราะใส่ได้นานด้วย บางคนบอกว่าดีไซน์เยอะอย่างนี้จะใส่ได้นานเหรอ แต่จอมคิดว่าถ้าเรารู้จักแต่ง คุ้มจริงๆ ค่ะ” :: Text by FLASH

Credit
แต่งหน้า : สลิลา เลี้ยงผ่องพันธุ์ จาก VICTORIA JACKSON
ช่างภาพ : กมลภัทร พงศ์สุวรรณ
เดรสยาวลายดอกไม้ จาก DVF  รองเท้าส้นสูงสีทอง จาก Charlotte Olympia  กำไล จาก Helene Zubeldia
เสื้อเชิ้ตสีขาว จากเกาหลี  กางเกงขายาวผ้ากำมะหยี่ จาก Vatanika รองเท้าส้นสูง จาก alice + olivia  กระเป๋าคลัตช์ลายจุดขาว-แดง จาก Charlotte Olympia  กำไลหนังประดับมุก จาก Chanel

Comments are closed.

Pin It