Celeb Style

เพียงพร (ปัจฉิมสวัสดิ์) สุวรรณประทีป เนรมิตความสวยในแบบตัวเอง

Pinterest LinkedIn Tumblr

กระโปรงจับจีบระบาย พองนิดๆ ของ Miu Miu มาสวมกับเสื้อกล้ามสีขาวง่ายๆ และรองเท้าส้นสูงสีส้มเข้ากับกระโปรงจาก YSL
>>คลุกคลีอยู่ในวงการความสวยความงามมานานทำให้ “บิว-เพียงพร (ปัจฉิมสวัสดิ์) สุวรรณประทีป” เจ้าของสไตล์ที่เราจะมาเจาะลึกในครั้งนี้ มีความเชื่อว่า เรื่องความสวยความงามนั้นผู้หญิงทุกคนสามารถเนรมิตได้ด้วยตัวเอง แม้ว่าจะทำงานหนักแค่ไหนก็อย่าละเลยเรื่องการทำให้ตัวเองดูดี

ครั้งหนึ่งบิวเคยเป็นสาวที่รักแฟชั่น การแต่งตัว และออกงานสังคม ด้วยหน้าที่การงานที่เคยทำอยู่กับบริษัทเอเยนซีโฆษณา และบริหารงานในเครือไมเนอร์กรุ๊ป จึงต้องติดตามเรื่องของแฟชั่นอยู่เสมอ แต่เมื่อเป็นคุณแม่แม้ว่าเรื่องของแฟชั่นจะลดลงแต่ก็ต้องดูดีเมื่อต้องออกไปพบเจอผู้คน

ปัจจุบันเธอเป็น Managing Director ของพีโอ คอเปอร์เรชั่น ที่ประกอบด้วย 2 บริษัท คือ บริษัท พิงก์ พีโอ บริษัทนำเข้าเครื่องสำอางแบรนด์ทูเฟซ และอีกหนึ่งบริษัทคือพีโอพลัส ทำเรื่องของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแบรนด์ Corrsenta และ Enjoy เธอเล่าถึงจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจของตัวเองด้วยการเริ่มเป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ Too Faced เธอบอกว่าทุกอย่างเข้ามาราวกับเป็นโชคชะตา
จัมป์สูท จากร้านเอลิซ่า คู่กับกระเป๋าเบอร์กินจาก Hermes และกำไลข้อมือเก๋ๆ จากแบรนด์ Sunny Sideup เครื่องประดับแบรนด์ของเพื่อนสนิทวางขายอยู่ที่ร้าน Again & Again
“ช่วงนั้นยังทำงานประจำและมีลูก รู้สึกว่าการบริหารเวลาของเราไม่ดีเท่าไหร่ ตำแหน่งเราเป็นตำแหน่งที่รับผิดชอบสูงควรจะต้องทุ่มเทเวลาให้บริษัทมากกว่านี้ รู้สึกว่าทำงานให้เขาไม่คุ้มค่า ก็เลยวางแผนที่จะทำธุรกิจของตัวเอง

ครั้งหนึ่งเคยเห็นแบรนด์ Too Faced อยู่ในอินเทอร์เน็ต เห็นว่าเป็นแบรนด์ที่มีความชัดเจนและน่ารัก จากนั้นก็ลืมไป กระทั่งวันหนึ่งไปสหรัฐอเมริกากับคุณแม่ พักอยู่ที่นิวพอร์ตบีช แล้วก็ชวนคุณแม่ออกไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เกต เดินเล่นๆ อยู่ปรากฏว่าเราไปเจอกับคุณ Jerrod Blandino เจ้าของ Too Faced ซึ่งจำหน้าเขาได้ก็เลยเข้าไปคุยกับเขา เขาจึงให้เบอร์ติดต่อมา พอติดต่อกันเราก็ได้แบรนด์นี้มา ตอนนี้ทำมาได้ 2 ปีครึ่งแล้ว ผลตอบรับดีมาก ซึ่งตอนแรกกะจะทำธุรกิจเล็กๆ พร้อมหน้าที่คุณแม่ ไปๆ มาๆ ธุรกิจเติบโตจาก 1 มาเป็น 3 แบรนด์ และมีสิ่งที่รออยู่ใน Pipeline อีกมากมาย

แม้ว่าเบื้องหน้าเธอเป็นเวิร์กกิ้งวูแมนที่ขยันหาโปรเจกต์ใหม่ๆ ให้ตัวเองและเบื้องหลังเป็นคุณแม่ลูก 2 แต่เรื่องของแฟชั่นและความสวยความงามยังไงเธอก็ยังไม่ละเลย เพราะความสวยต้องอยู่คู่ผู้หญิงตลอดทั้งเสื้อผ้าหน้าผม

“เมื่อก่อนตอนทำงานใหม่ๆ สมัยยังไฟแรง แต่งตัวจัดมาก สวยงามตามแฟชั่น แฟชั่นแบรนด์ไหนที่กำลังฮิตต้องมีทุกคอลเลกชัน เปลี่ยนกระเป๋า เปลี่ยนรองเท้า ทำเล็บตลอด แต่พอเริ่มเป็นคุณแม่ ก็ค่อยๆ ลดลง แต่ถ้าต้องไปไหนก็เต็มที่”
ชุดราตรีปาดไหล่ เปิดหลัง สีแชมเปญประดับด้วยเส้นสายของลูกปัด ฝีมือดีไซเนอร์คนโปรด เอ-ดวงพร บุณยะจินดา และเติมเครื่องเพชรที่คุณแม่ให้เป็นของขวัญวันแต่งงาน
หากมาเจาะถึงสไตล์และแบรนด์โปรดของเธอนั้น ตั้งแต่เป็นคุณแม่รสนิยมของเธอเริ่มกลายเป็นคนที่ชอบความคลาสสิก เรียบๆ แต่ต้องมีความหรูหราอยู่ในตัว

“การรู้จักแต่งตัวเป็นสิ่งที่ทำให้เราดูดีตลอดเวลา ถ้าเป็นชุดทำงานก็เน้นความเรียบร้อย บางวันอาจจะมีมุมแคชวลบ้างเพราะว่าเป็นบริษัทของเราเอง หรือขึ้นอยู่กับความชอบ ณ โมเมนต์นั้นๆ บางช่วงชอบเสื้อเปิดไหล่ บางช่วงชอบลูกไม้ ปักเลื่อมวิบวับ พอจุดหนึ่งก็เปลี่ยนสไตล์อีกแล้ว แต่ที่คิดว่าชอบตลอดและแอบมีซ่อนอยู่ในการแต่งตัวของเราทุกครั้งคือความเซ็กซี่นิดๆ ในทุกชุด จะมีสักมุมที่เปิด อาจเป็นเพราะเราเป็นคนตัวเล็กต้องมีเปิดๆ บ้างไม่งั้นจะดูตัน
เสื้อลูกไม้และกางเกงขาสั้นสุดเซ็กซี่ของแบรนด์ Tutti Frutti และกระเป๋าคลัตช์จากแบรนด์ Sunny Sideup
แบรนด์ที่ใช้ประจำเดี๋ยวนี้มีไม่กี่แบรนด์ เช่น รองเท้าที่ใส่ประจำและสบายที่สุดคือปราด้าและมิวมิว เป็นแบรนด์ที่พอดีกับรูปเท้าเรา ส่วนกระเป๋าหลักๆ คือ Chanel กับ Hermes เป็นแบรนด์ที่คลาสสิก สามารถใช้ได้นาน

ส่วนเสื้อผ้าไม่ติดกับแบรนด์ อยู่ที่ชอบ เห็นว่าสวยก็ซื้อทั้งแบรนด์ไทย แบรนด์ต่างชาติ สามารถใส่ได้หมดเพราะเสื้อผ้าเราปลี่ยนบ่อยกว่ารองเท้ากระเป๋า ฉะนั้นก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ในช่วงนั้นว่าชอบใส่อะไร

ผู้หญิงกับแฟชั่นเป็นของคู่กัน บางช่วงก็อินกับแฟชั่นซื้อทุกอย่าง เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ขึ้นอยู่กับสภาพการเงินช่วงนั้นด้วยค่ะ (หัวเราะ) แต่ว่าคิดก่อนที่จะซื้อนะคะไม่ได้เป็นคนใช้เงินฟุ่มเฟือย บางช่วงก็ไม่ซื้อเลย

แต่สิ่งสำคัญของการแต่งตัวที่บิวได้ฝากกับสาวๆ Celeb Online ไว้ก็คือ การแต่งตัวของผู้หญิงต้องเป็นตัวของตัวเอง ถูกกาลเทศะและกำลังพอดี เยอะไปก็ดูแปลก น้อยไปก็ไม่น่าสนใจ เพราะความจริงแล้วผู้หญิงทุกคนสามารถสวยได้ในแบบของคุณเอง :: Text by FLASH

แต่งหน้า : นุชจรี อรุณรัตน์ Make-up Artist จากเครื่องสำอาง Too Faced
ช่างภาพ : กมลภัทร พงศ์สุวรรณ

Comments are closed.

Pin It