Beauty

อย่าปล่อยให้ผิวหน้าแห้ง จนหน้าเหี่ยว!!

Pinterest LinkedIn Tumblr


เกิดเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย ทำทุกวันให้ดูดีตลอดเวลา โดยเฉพาะผิวหน้าที่เราต้องให้ความสำคัญมากที่สุด แต่บางคนอาจจะลืมใส่ใจการดูแลผิวหน้า ปล่อยให้ผิวแห้ง จนลอก รวมไปถึงคุณผู้ชายเองด้วย ที่อาจจะหลงลืมการดูแลผิวหน้าเท่าที่ควร ดังนั้นทาง รมย์รวินท์ คอสเมติก (Romrawin Cosmetics) จึงมีคำแนะนำจากคุณหมอผู้มีประสบการณ์มากว่า 16 ปี มาฝากกัน


โดย หมอแพร – พญ.นภัสนันท์ เทพพรพิทักษ์ จาก รมย์รวินท์ คลินิก กล่าวว่า ก่อนอื่นเรามารู้จักประเภทผิวหน้าก่อนค่ะ ว่าผิวแต่ละประเภทเป็นอย่างไร?

ผิวธรรมดา เป็นสภาพผิวที่ดีที่สุด มีความบาลานซ์ (balance) สมดุลกับธรรมชาติครบถ้วน มีความเปล่งปลั่งและสุขภาพดี รูขุมขนเล็ก ผิวนุ่มเรียบเนียน

ผิวแห้ง สภาพผิวที่ขาดกรดไขมันที่จำเป็นในการรักษาความชุ่มชื้น อาจเกิดความบกพร่องของเกราะป้องกันผิวตามมาได้ มักจะเจอในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย และมีแนวโน้มพบผิวชนิดนี้เมื่ออายุเพิ่มขึ้น หรือในบางคนมีผิวแห้งทางพันธุกรรมอยู่แล้ว ลักษณะของผิวชนิดนี้ มีความหยาบกร้าน ไม่เรียบเนียน ลอกเป็นขุย และอาจจะเป็นผด ผื่นคันได้

ผิวมัน มีต่อมน้ำมันทำงานมาก ผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป มีความไม่สมดุลของฮอร์โมน หรือ ปัจจัยทางพันธุกรรม มักพบในวัยรุ่น ลักษณะของผิวชนิดนี้ จะพบความมันเงา รูขุมขนกว้าง มีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่าย

ผิวผสม มีความมันเงาบริเวณทีโซน ได้แก่ หน้าผาก จมูก คาง แต่บริเวณแก้มจะแห้ง มีลักษณะของทั้งผิวแห้งและผิวมันรวมกัน

ผิวบอบบางระคายเคืองง่าย สามารถเกิดได้กับผิวทุกประเภทค่ะ มักจะถูกรบกวนจากสภาพแวดล้อม ความชื้น แสงแดด มลภาวะ ความเครียด หรือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับสภาพผิว มักจะมีอาการตึงผิว แสบผิว แดง ร้อน เกิดความไม่สบายผิวได้ค่ะ


ดังนั้นการดูแลผิวในแต่ละประเภทจึงมีความสำคัญ เพราะผิวเป็นเกราะป้องกันเชื้อโรค และสารพิษไม่ให้เข้าสู่ร่างกาย ช่วยควบคุมอุณหภูมิป้องกันการสูญเสียน้ำ ช่วยสร้างวิตามินดี และขับเหงื่อออกจากร่างกาย เพื่อให้ผิวมีสุขภาพดี เราจึงควรรักษาความสมดุลระหว่างน้ำและน้ำมัน ถ้าเกิดขาดความสมดุลอาจก่อให้เกิดโรคต่างๆ ตามมาได้ค่ะ รวมไปถึงถ้าเราปล่อยให้ผิวแห้งมากๆ ก็อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวเหี่ยวไม่กระชับและก่อเกิดริ้วรอยได้ ร่างกายของเราจะผลิตได้แต่น้ำมัน ส่วนน้ำได้จากการดื่มน้ำอย่างเพียงพอ อย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร การเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ หรือไขมันบริสุทธิ์ ซึ่งจะช่วยให้ผิวหนังสามารถสร้างและเก็บกักความชุ่มชื้น ที่สำคัญ!!! ห้ามลืมเด็ดขาดในทุกครั้งที่มีการบำรุงผิว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ การทาผลิตภัณฑ์กันแดด ที่จะช่วยเป็นเกราะป้องกันผิวจากแสงแดดและมลภาวะภายนอกได้อย่างดี


ตอนนี้ทาง รมย์รวินท์ คอสเมติก (Romrawin Cosmetics) จัดโปรโมชั่นยิ่งซื้อยิ่งได้ แบบฉบับ สวยครบจบทั้งบำรุงและป้องกัน อย่างมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวด้วยคุณสมบัติพิเศษของไขมันม้าบริสุทธิ์จากฮอกไกโด Hokkaido Moisture Cream กับกันแดดสูตรปกป้องผิว Sun Silky Perfect UV SPF50 PA+++ เพียง 1,090 บาท (ปกติ 1,790 บาท) และมาส์กเข้มข้น ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนในผิว Collagen Mask กับกันแดดสูตรปกป้องผิว Sun Silky Perfect UV SPF50 PA+++ เพียง 900 บาท (ปกติ 1,590 บาท) เห็นแบบนี้แล้วอย่าปล่อยหิวแห้งจนหน้าเหี่ยว!!! มาเติมเต็มผิวให้ชุ่มชื่นกันค่ะ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.romrawincosmetics.com / FACEBOOK: ROMRAWIN COSMETICS หรือ Line: @romrawincosmetics

Comments are closed.

Pin It