Beauty

เคล็ดลับความงามของ 3 ดีไซเนอร์สาวหน้าใส

Pinterest LinkedIn Tumblr


บุคลิกภาพที่ดีสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบ การดูแลตัวเองให้ดูดีอย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ไม่ใช่แค่เพียงการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่สวยงามเท่านั้น การมีผิวพรรณที่ดีก็สามารถสร้างจุดเด่น เพิ่มความมั่นใจ และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาผู้อื่นได้ แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ‘ธัญ’ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แพทย์หญิงกนกวรณ เศรษฐพงศ์วนิช แนะวิธี “ดูแลสุขภาพผิวให้เรียบเนียนอย่างสุขภาพดี” กับผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิว โดยมีเหล่าดีไซน์เนอร์สาวสวยมาร่วมเผยวิธีเลือกชุดสวยแต่ละสไตล์ และวิธีดูแลสุขภาพผิวให้ดูดีตามแบบฉบับตนเอง


แพทย์หญิงกนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิช แนะวิธีดูแลสุขภาพผิวให้เรียบเนียนอย่างสุขภาพดีว่า “ปกติเซลล์ผิวของเราจะผลัดเซลล์หลุดลอกออกได้เองทุก 28 วัน แต่ด้วยปัจจัยด้านอายุที่มากขึ้น และพฤติกรรมในการใช้ชีวิตของแต่ละคน อาจทำให้การผลัดเซลล์ผิวทำงานได้ช้าลง เช่น การพักผ่อนไม่เพียงพอ การนอนดึก ดื่มน้ำน้อย สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า โดนแสงแดดเป็นประจำ ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้เซลล์ผิวเก่าผลัดตัวได้ช้าลง อาจก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน และทำให้ผิวขาดความเรียบเนียนและดูหมองคล้ำไม่กระจ่างใสได้ หากไม่มีการขจัดออกไป นานวันเข้าเซลล์ผิวที่ตายแล้วจะจับตัวกันทำให้ผิวดูแห้งหยาบกร้าน เกิดรอยย่นหรือหมองคล้ำ เกิดจุดด่างดำ เป็นสาเหตุของปัญหาผิวหนังต่างๆ ได้

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวไม่เรียบเนียน คือ “เซลลูไลท์” ไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ในชั้นใต้ผิวหนังบริเวณต้นขา ต้นแขน สะโพก และหน้าท้อง เมื่อผิวของเรามีไขมันสะสมมากเกินไป ทำให้ผังผืดมีการหดตัวจนเกิดการจับตัวกันเป็นกลุ่มก้อน โดยมีคอลลาเจนมาล้อมรอบกลุ่มก้อนไขมันนั้น ส่งผลให้หลอดเลือดบริเวณนั้นไหลเวียนได้ไม่ดี จนเซลล์ผิวหนังเกิดการดึงรั้งให้เห็นกลุ่มก้อนไขมันได้ชัดเจนขึ้น โดยกลุ่มก้อนไขมันนี้สามารถเป็นได้ทั้งกลุ่มก้อนที่เป็นไขมันดีหรือกลุ่มก้อนที่เป็นไขมันที่ไม่ดี ทั้งนี้เซลลูไลท์จึงไม่จำเป็นว่าจะต้องเกิดขึ้นเฉพาะในผู้ที่มีน้ำหนักตัวมากเท่านั้น แต่ยังสามารถเกิดขึ้นได้ในผู้ที่มีน้ำหนักน้อยหรือผอมได้ด้วย


การสครับหรือการขัดผิวจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นและกลับมาเนียนนุ่มได้อีกครั้ง เพราะการสครับผิวจะช่วยกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ที่เสื่อมสภาพ หรือเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกได้เร็วขึ้น การทำความสะอาดผิวด้วยสบู่เพียงอย่างเดียวนั้นไม่สามารถผลัดเซลล์ที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกไปได้ ช่วยลดการสะสมสิ่งสกปรกบนผิวหนังที่ก่อให้การอุดตันของรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาหมองคล้ำ นอกจากนี้การสครับผิวยังช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดและน้ำเหลืองให้กับคนที่มีผิวแห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้น สามารถกักเก็บน้ำได้ดี ส่วนคนที่มีผิวมัน การ สครับผิวจะช่วยสร้างสมดุลของผิว โดยจะไปลดการผลิตน้ำมันของต่อมไขมันที่มากเกินไป

การบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นหลังการสครับผิวนั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะผิวจะค่อนข้างบอบบางและแห้งได้ง่ายหลังจากการสครับ ดังนั้นจึงควรบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่สามารถเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว ควรเลือกชนิดที่ไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน ไม่อุดตันรูขุมขน และมีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการมอบความชุ่มชื้นและฟื้นฟูสภาพผิว อย่างสารสกัดจากใบชิโซะ ที่มีความโดดเด่นในด้านการให้ความชุ่มชื้น ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวจากความแห้งกร้านและการเสื่อมสภาพของผิว อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส ในกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมน้ำมันธรรมชาติ เช่น น้ำมันรำข้าว น้ำมันโจโจ้บา และเชียร์บัทเตอร์ เป็นต้น โดยแนะนำให้ทาแบบนวดวนลงบนผิว เพื่อให้เนื้อครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก นอกจากการดูแลสุขภาพผิวกายแล้ว ควรให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพผิวหน้าและมือควบคู่ไปด้วย เพียงเท่านี้ผิวพรรณของเราก็จะเรียบเนียนสวยอย่างสุขภาพดี”


ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับการดูแลสุขภาพผิวให้เรียบเนียน ได้แก่ ‘อโรมาติกวู๊ด อโรมาเธอราปี ซอลท์ สครับ’ (Aromatic Wood Aromatherapy Salt Scrub) ขนาด 230 มล. ราคา 1,050 บาท สครับสูตร Gel base ที่อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ด้วยเม็ดเกลือขนาดเล็กพิเศษ สามารถขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อเจลจะเปลี่ยนเป็นครีมน้ำนมบำรุงผิวด้วยคุณค่าสารสกัดธรรมชาติ อาทิ น้ำมันรำข้าว , น้ำมันโจโจ้บา พร้อมกลิ่นหอมสดชื่นมีชีวิตชีวาด้วยน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติจาก จากส้ม , แทงเจอรีน , จันทน์เทศ และ ไม้จันทร์หอม


‘บอดี้ บัตเตอร์’ (Body Butter) ขนาด 350 มล. ราคา 1,700 บาท ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายสูตรเสริมประสิทธิภาพที่ให้มากกว่าความชุ่มชื้น คืนความเรียบเนียนสู่ผิว ด้วยส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด อาทิ สารสกัดจากใบชิโซะ , ออแกนิค เชียบัตเตอร์ , น้ำมันโจโจ้บาออแกนิค , สารสกัดจากบุทเชอร์ส บรูม และสารสกัดจากมิลค์ ทิสเซิล พืชธรรมชาติที่มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด พร้อมลดอาการระคายเคือง, สารสกัดหญ้าหางม้า ลดอาการผิวลาย และช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับเรียบเนียน, สาหร่ายแบล็ดเดอร์แร็ค และสาหร่ายเคลป์ ช่วยกระตุ้นการย่อยสลายไตรกลีเซอไรด์ เพื่อไม่ให้เกิดการสะสมของไขมัน และสารสกัดจากใบไอวี่ อุดมด้วยสารซาโพนูไซด์ และ ฟลาโวนอยด์ ลดอาการบวมน้ำของผิว และลดการซึมผ่านของไขมันเข้าสู่เส้นเลือด แนะนำให้ใช้ควบคู่กับการออกกำลังกายจะช่วยให้ผิวกระชับและเรียบเนียนน่าสัมผัสมากยิ่งขึ้น


‘อีสเทิร์น ออร์เชิร์ด อินเทนซีฟ ไฮเดรติ้ง แฟเชียล มาส์ก’ (Eastern Orchard intensive hydrating facial mask) ราคา 1,150 บาท ไบโอเซลลูโลสมาส์ก มาส์กรักษ์โลกผลิตจากน้ำมะพร้าวธรรมชาติ 100% แผ่นมาส์กมีความละเอียดถึง 20-50 นาโนเมตร แนบสนิทได้ทุกพื้นผิวบนหน้า อุดมด้วยสารสกัดธรรมชาตินานาชนิดที่มอบความชุ่มชื้น คืนความกระจ่างใสสู่ผิว อาทิ สารสกัดจากชาเขียวออร์แกนิค อุดมด้วยสารด้วยสารโพลิฟีนอล ทำหน้าที่เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์, สารสกัดจากสับปะรดออร์แกนิค อุดมด้วยวิตามิน ซี และเอ็มไซน์โบรมีเลน บรรเทาความแห้งกร้าน และกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว, ไฮยาลูรอน และสารสกัดจากทรีฮาโลส เติมเต็มความชุ่มชื้น และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับโครงสร้างผิว นอกจากนี้ยังเสริมประสิทธิภาพการฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึกด้วยวิตามินเอ และ AHA ในรูปแบบไลโพโซม ซึมสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก เพื่อผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ


“ธัญ แฮนด์ ครีม” (THANN Hand cream) ขนาด 40 มล. ราคา 590 บาท มอบคุณค่าการบำรุงและรักษาสมดุลความชุ่มชื้น พร้อมปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส ปราศจากสี, น้ำหอมสังเคราะห์และสารพาราเบน มีให้เลือก 4 กลิ่นหอมที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ได้แก่

‘อะโรมาติก วู๊ด แฮนด์ ครีม’ เติมเต็มความเบิกบาน มีชีวิตชีวาด้วยส่วนผสมของ ส้ม, แทงเจอรีน, จันทน์เทศ และไม้จันทร์หอม
‘โอเรียนทอล เอสเซ้นซ์ แฮนด์ ครีม’ สดชื่นเบาสบายด้วยกลิ่นอายแห่งโลกตะวันออกด้วยส่วนผสมของตะไคร้และมะกรูด
‘จัสมิน บลอสซั่ม อินฟินิท แฮนด์ ครีม’ กลิ่นหอมบริสุทธิ์น่าค้นหาของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติจากดอกมะลิ
‘อีเดน บรีซ แฮนด์ ครีม’ สงบสมดุล แฝงความอบอุ่นอ่อนหวานด้วยส่วนผสมของมะลิและดอกกุหลาบ


ด้านเซเลบริตี้ต่างร่วมทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมเผยวิธีดูแลสุขภาพผิวและเคล็ดลับการแต่งตัวให้ดูดีตามแบบฉบับตนเอง เริ่มที่ดีไซเนอร์สาวตากลมจากแบรนด์เสื้อผ้า “หทิญา” (HAATIYA) หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา เผยว่า “ปอนด์เป็นคนผิวแห้ง จึงให้ความสำคัญกับการดูแลเรื่องความชุ่มชื้นของผิวเป็นพิเศษ ตั้งแต่การเลือกใช้ครีมอาบน้ำที่ต้องมีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์ หลังการอาบน้ำก็จะทาบอดี้บัตเตอร์เพื่อคืนความเรียบเนียน และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ซึ่งปอนด์จะใช้ควบคู่กับการออกกำลังกาย เพื่อลดการสะสมของเซลล์ลูไลท์ ลดอาการผิวลาย และช่วยกระชับสัดส่วนได้เป็นอย่างดี ในระหว่างสัปดาห์ก็จะสครับผิวด้วยอโรมาติกวู๊ด อโรมาเธอราปี ซอลล์ สครับ เพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไปและกระตุ้นการเกิดของเซลล์ผิวใหม่ ที่สำคัญคือต้องไม่ลืมทาแฮนด์ครีมที่มือด้วย เพราะหลายครั้งที่เราดูแลผิวทุกส่วนแล้ว แต่ก็อาจละเลยการบำรุงผิวที่มือ ดังนั้นการบำรุงบริเวณผิวมือเป็นประจำจะช่วยป้องกันไม่ให้มือเกิดความแห้งกร้านได้ สำหรับเทรนการเลือกเสื้อผ้าของปอนด์จะเน้นชุดที่สามารถใส่ออกไปทำงานและใช้ในชีวิตประวันได้ โดยเลือกชุดที่มีดีไซน์เรียบ งานคัตติ้งเนี้ยบ และสีสันไม่ฉูดฉาด เน้นสีเอิร์ธโทน สีขาว เป็นหลัก ส่วนตัวแล้วปอนด์จะชอบสวมใส่ชุดที่โชว์ช่วงไหล่เป็นหลัก อย่างชุดเดรสเกาะอกที่ตกแต่งด้วยเลเยอร์ระบายเป็นชั้นๆ หรือตกแต่งช่วงแขนให้พองๆ ก็จะช่วยให้ชุดดูดีและมีเสน่ห์มากขึ้น”


ถัดมาที่ดีไซเนอร์สาวยิ้มสวยจากแบรนด์เสื้อผ้า “รินทร์รตา” (RINRATA) รินทร์รตา อินทามระ กล่าวว่า “คำถามที่ว่าผิวที่ดีสำคัญอย่างไร เรื่องผิวพรรณสำหรับเบลล์แล้วถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ถือว่าเป็นพื้นฐานในการดูแลตัวเองที่ทุกๆ คนพึงมี จริงๆ แล้วไม่ว่าคุณจะมีสีผิวแบบไหนก็สามารถมีผิวที่สุขภาพดีได้ เพราะจะช่วยเสริมความมั่นใจในตัวเองไม่ว่าจะใส่ชุดไหนใส่อะไรเราก็สวย เราจะเน้นการบำรุงผิวอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นเกี่ยวกับการปกป้องผิวจากแสงแดด และเติมน้ำให้ผิวด้วยการทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์เป็นหลัก เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ยิ่งช่วงนี้เบลล์ชอบออกรอบตีกอล์ฟบ่อยๆ ทำให้ต้องออกแดดเยอะมาก จึงต้องดูแลผิวเป็นพิเศษโดยจะมาส์กหน้าด้วย อีสเทิร์น ออร์เชิร์ด อินเทนซีฟ ไฮเดรติ้ง แฟเชียล มาส์ก สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อคืนความชุ่มชื้นและคืนความกระจ่างใสสู่ผิว และสครับผิวกายด้วย อโรมาติกวู๊ด อโรมาเธอราปี ซอลล์ สครับ เป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง เพื่อกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพ และบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นด้วยบอดี้ บัตเตอร์ เป็นประจำทุกวัน ส่วนสไตล์การเลือกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของเราจะเป็นแนวคลาสซี่ (Classy) เน้นเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย และสามารถใส่ได้เป็นประจำทุกวัน อย่างเสื้อเชิ้ต สูทเบลเซอร์ โดยสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์เพื่อสวมใส่ไปทำงานหรือตามโอกาสต่างๆ ได้”


ปิดท้ายที่ดีไซเนอร์สาวสังคมจากแบรนด์เสื้อผ้า “โบวิตา” (BEAUVITA) ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์ เล่าว่า “ความสวยงามสามารถแต่งเติมกันได้เหมือนไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง อย่างที่เรารู้กันดีว่าการแต่งหน้า แต่งตัว รวมถึงการดูแลผิวพรรณให้สวยสุขภาพดีช่วยเสริมบุคลิกเราของให้ดูดีขึ้น ทุกคนสามารถสวยได้ในแบบธรรมชาติของตัวเอง สำหรับเคล็ดลับการดูแลผิวของโบว์จะแบ่งเป็นการดูแลตัวเองจากภายในและภายนอก การดูแลตัวเองจากภายในก็จะเน้นเรื่องการทานอาหารเป็นหลัก คือ ต้องทานให้ครบ 5 หมู่ เน้นทานผักผลไม้ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ส่วนการดูแลตัวเองจากภายนอกก็จะเน้นเรื่องการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ เพื่อเติมเต็มความชุ่มชื้นสู่ผิว ทำให้ผิวชุ่มน้ำและไม่แห้งกร้าน ยิ่งช่วงหลังมานี้ตั้งแต่มีลูกรู้สึกได้เลยว่าผิวตัวเองมีการแตกลายและมีเซลลูไลท์ แต่เราก็ไม่เป็นกังวลเพราะมีตัวช่วยอย่างบอดี้ บัตเตอร์ เป็นตัวช่วยลดริ้วรอยแตกลาย และช่วยให้ผิวชุ่มชื้นเรียบเนียน รวมถึงการสครับผิวด้วยอโรมาติกวู๊ด อโรมาเธอราปี ซอลล์ สครับ เพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำให้หลุดลอกออกไป ส่วนผิวหน้าจะเน้นการใช้มาส์กเพื่อการบำรุงอย่างอีสเทิร์น ออร์เชิร์ด อินเทนซีฟ ไฮเดรติ้ง แฟเชียล มาส์กทุกๆ 2-3 วัน เพื่อให้ผิวหน้ายังคงความกระจ่างใสและไม่โทรม ส่วนเรื่องสไตล์การเลือกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของเราจะเน้นชุดที่ออกแบบมาสำหรับผู้หญิงที่เป็นตัวของตัวเอง สนุกสนาน สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าได้หลายหลายแบบโดยไม่ได้ยึดติดอยู่กับแบบใดแบบหนึ่ง โดยเรามีคอนเซ็ปต์คือ Timeless, Simple และ Elegant เน้นความเรียบง่าย แต่ก็ยังคงความโก้หรูและอยู่เหนือกาลเวลา ซึ่งเราสามารถนำมาประยุกต์ใช้และสวมใส่ได้ตลอด”

Comments are closed.

Pin It