Beauty

"กูรู" แนะ 4 วิธีแต่งสวยง่ายๆ ด้วยตัวคุณเองรับลมหนาว

Pinterest LinkedIn Tumblr

คุณต้น-จีระวัฒน์
ฤดูกาลที่เปลี่ยนไปทำให้ผิวสาวต้องการการดูแลที่ต่างออกไป เพื่อให้คุณได้สวยสมใจ หน้าหนาวนี้เราจึงแอบถามเคล็ดลับจาก “คุณต้น-จีรวัฒน์ วรรธนะวิริยะกุล” ช่างแต่งหน้าคนเก่งของเครื่องสำอางลังโคม ถึงวิธีการดูแลผิวพรรณง่ายๆ ให้สวยใสตลอดฤดูกาล
1.แต่งหน้า แม้จะเน้นใช้สีโทนขรึมสไตล์หน้าหนาว แต่ก็ให้เลือกสีที่สด เห็นชัดเจนอย่างเช่น สีน้ำเงินเข้ม สีคร้าม หรือสีดำประกาย สไตล์การแต่งหน้าเฉพาะส่วนยังอยู่ในความนิยม ไม่แต่งหน้าจัดจนเกินไป ให้เน้นจุดหลักโฟกัสที่บริเวณดวงตา ต้องเน้นแต่งตาแบบให้เห็นโครงตาที่ชัดเจนขึ้น และเน้นการรองพื้นแบบสมูทสกิน ใช้รองพื้นเนื้อบาง ให้ดูเป็นธรรมชาติของผิวที่เรียบเนียน
2.สีน้ำเงินมาแรง ไม่แต่เฉพาะการแต่งหน้าเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสีเล็บที่ตอนนี้สีน้ำเงินเข้มกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก
3.เพื่อเตรียมผิวให้ดูดีเหมาะกับการแต่งหน้าสไตล์สมูทสกิน ควรเลือกใช้มอยเจอไรเซอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวและสภาพอากาศ อย่างในช่วงนี้อาหารหนาว ผิวแห้งง่าย ควรเลือกที่ให้ความชุ่มชื่นมาก ถ้าสาวผิวแห้งอยู่แล้วให้ใช้แบบครีม แต่สำหรับสาวผิวมันให้เลือกใช้แบบเนื้อเจล หรือพวกออยล์ฟรี ซึ่งจะทำให้ผิวหน้าเราดูสวยเปล่งปลั่งขึ้น แต่งหน้าเรียบเนียนและส่องประกายความสวยออกมาจากผิวอย่างแท้จริง
4.อากาศเย็น ลมแรงอย่างนี้ อย่าชะล่าใจเรื่องครีมกันแดด เพราะหน้านาวนี่แหละ แดดแรงนัก ก่อนแต่งหน้าต้องห้ามลืมลงครีมกันแดดก่อนทุกครั้ง แม้จะอยู่ในเมืองกรุงไม่ได้ออกไปชายทะเลที่ไหนก็ตาม ควรเลือกแบบ SFP 30++ ขึ้นไป เพราะแดดเมืองไทยแรงขึ้นทุกวัน หรือถ้าจะให้เหมาะที่สุดสำหรับสาวทำงานควรต้อง SPF 50++ เพราะจะช่วยปกป้องผิวคุณได้ถึง 12 ชั่วโมง เรียกได้ว่าได้รับการดูแลผิวตลอดทั้งวัน

Comments are closed.

Pin It