Beauty

ชวนผู้หญิงชักธงรบ…สยบริ้วรอย

Pinterest LinkedIn Tumblr

หนิง-ติ๋ว
เพราะรู้ใจคนรักผิว เจ้าแม่บิวตี้ ติ๋ว-พัทนิล เหลืองไพฑูรย์ กก.ผจก.บจก.แพนบิวตี้แคร์ และผู้คิดค้นนวัตกรรมความงามสมัยใหม่ “บิวตี้ค็อกเทล” จึงจัดปาร์ตี้ Health & Beauty Tips เผยวิธีดูแลผิวสวยให้สดใสยาวนาน โดยมีเหล่าคนดัง นุสบา ปุณณกันต์, ญดา โชติชูตระกูล, กาญจนา จินดาวัฒน์, ใหญ่-ศิระ แพทย์รัตน์, แอม-ธัญญวิศ, แอนดรู โคร์นิน ฯลฯ ร่วมงาน พร้อมแลกเปลี่ยนเทคนิคการดูแลผิว ณ ห้องสุคนธา โรงแรมโนโวเทล หาดใหญ่ จ.สงขลา

ติ๋ว-พัทนิล กูรูความงามกล่าวว่า “การดูดีแบบยั่งยืน ไม่ใช่การดูดีแบบข้ามคืน” นั้น “ต้องเริ่มจาก “การดูแลผิวตั้งแต่อายุน้อยๆ ทานอาหารที่เป็นประโยชน์ เช่น ผัก ผลไม้ พักผ่อนให้เพียงพอ 8 ชม.ขึ้นไป แล้วก็ออกกำลังกายอาทิตย์ละ 4-5 วัน นอกจากนั้น ต้องใช้ตัวช่วย เริ่มจากศึกษาโครงสร้างผิวแต่ละช่วงวัยก่อน เพื่อเตรียมใจว่าเราจะเจอปัญหาอะไรบ้าง เพื่อการป้องกันแต่เนิ่นๆ อย่างถูกวิธี

เริ่มจากช่วงอายุตั้งแต่วัยรุ่น (25-28 ปี) ออกซิเจนผิวหมดลง สังเกตว่าความสดใส สดชื่นหายไป แต่ขณะเดียวกัน ร่างกายยังผลิตเซลล์ผิวใหม่อยู่ จึงจำเป็นต้องเติมอาหารผิว การทำทรีตเมนต์ผ่านกระบวนการเติมออกซิเจนให้ผิวจะได้ผลดีมาก

จากนั้นพออายุ 28-35 ปี คอลลาเจนเริ่มลดลง ผิวหนังกล้ามเนื้อไม่แข็งแรง ไม่ยืดหยุ่น แก้มนิ่ม ผิวนิ่ม รักษาได้โดยการเติมทรีตเมนต์ที่มีคอลลาเจน และเสริมอาหารที่มีโปรตีนแก่ผิว โปรตีนที่ดีจะมาจากทะเลเช่น สาหร่าย

พอวัย 40 เริ่มเข้าสู่วัยทอง เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมน หงุดหงิดง่าย ท้อแท้ เบื่อหน่าย ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ รูขุมขนกว้าง เกิดริ้วรอย วัยนี้ทำอย่างใดอย่างหนึ่งไม่พอ ต้องเติมคอลลาเจน ออกซิเจน ฮอร์โมนธรรมชาติ ทรีตเมนต์ ซึ่งการทำทรีตเมนต์นั้น ให้สังเกตดูว่ามีส่วนผสมหรือสารอาหารผิวประเภทใด ในวัยนี้แนะนำโปรตีนผิวจากถั่ว ทั้งนี้ หนทางที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาผิว ต้องแก้ตั้งแต่ยังไม่เกิด จะได้ใช้งบประมาณน้อยลง ระยะเวลาเร็วขึ้นและอยู่ได้ยาว”

สำหรับไฮไลต์ที่สร้างความฮือฮาให้กับทุกคนคือ การบรรยายของหนุ่มหล่อรุ่นใหญ่ หนิง-นิรุตต์ ศิริจรรยา เผยแนวทางสร้างความสุขว่า “ทุกอย่างอยู่ที่ใจ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด การทำตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอก็จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองได้ ผมเข้าใจและเห็นใจ รู้สึกสงสารสุภาพสตรีทุกคนมากๆ ที่ต้องทำงานหนัก ดูแลร่างกายมากกว่าสุภาพบุรุษ ผู้ชายตื่นมาหัวยุ่ง หน้าบาก ไม่เห็นมีภรรยาคนไหนทิ้งเลย! ถึงเวลาลุกขึ้นมาทำสวยกันแล้ว ก็ต้องไปบอกผู้ชายของคุณให้ไปดูแลหน้าผมบุคลิกของคุณบ้าง”

ญดา โชติชูตระกูล,กาญจนา จินดาวัฒน์,นุสบา ปุณณกันต์
แอม-ธัญญวิศ,ศิระ แพทย์รัตน์,แอนดรู โคร์นิน

Comments are closed.

Pin It