Beauty

อัปเดตเคล็ดลับการแต่งหน้าจากกูรูเมกอัปมือหนึ่งของ ลังโคม

Pinterest LinkedIn Tumblr


สนใจเบื้องหลังความงามของดาราสวยๆ ที่เห็นอยู่ในจอโทรทัศน์และตามหน้านิตยสารมาตั้งแต่เด็ก ทำให้ “ต้น-จีรวัฒน์ วรรธนะวิริยะกุล” เมกอัปอาร์ทิสต์มือหนึ่งของลังโคม (Lancome) อยากเรียนรู้เรื่องการแต่งหน้า จึงได้จับน้องบ้าง เพื่อนบ้าง มาแอบทดลองแต่งหน้าแต่งตัว โดยดัดแปลงสิ่งของเครื่องใช้รอบตัวมาเป็นเครื่องสำอางใช้ระบายตกแต่งหน้าตาตามความคิดสร้างสรรค์ในแบบฉบับของเขาเองมาตั้งแต่ยังเด็ก

จีรวัฒน์ กล่าวว่า “การแต่งหน้าไม่มีกฏเกณฑ์ตายตัว และผู้หญิงเราก็ไม่ควรแต่งหน้าตามคนอื่น เพราะคนเรามีรูปหน้าและโครงหน้าที่แตกต่างกัน ให้ลองผิด ลองถูก แล้วดูว่าสิ่งไหนที่เหมาะกับเรา เป็นสไตล์ที่เราชอบ และแต่งแล้วมั่นใจที่สุดดีกว่า”
เพื่อให้หญิงสาวได้สวยสมใจ นอกจากแต่งในแบบฉบับของตัวเองแล้ว จีรวัฒน์ยังฝากเคล็ดลับวิธีแต่งหน้าที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้แต่งสวยด้วยตนเองได้อย่างง่าย ดังนี้

1. การรองพื้นต้องทำให้หน้าเนียน กระจ่างใสและปกปิด แต่ต้องบางเบา ผิวหน้าโปร่งสบายด้วย เพราะถ้าอยากให้หน้าเนียน ใครก็ทำได้เพียงแค่รองพื้นหนาๆ แต่นั่นจะทำให้แต่งหน้าไม่สวย เทคนิคการรองพื้นง่ายๆ คือการเตรียมผิว โดยต้องทำความสะอาดและบำรุงผิวอย่างเป็นขั้นตอน ทำให้ผิวดูดีขึ้น ไม่ต้องลงรองพื้นมากใบหน้าก็ดูเนียนใส ซึ่งการลงรองพื้นที่ดีจะช่วยให้เมกอัพเกาะติดได้ดีขึ้น และการเลือกสีรองพื้นถ้าไม่แน่ใจในสีผิวหน้าให้เทียบเคียงกับผิวบริเวณท้องแขนก็ได้ จะช่วยบอกสีผิวธรรมชาติของคุณ

2. สาวไทยส่วนใหญ่จะตาเล็กและดูไม่มีมิติ ต้องเติมให้เด่นขึ้น ซึ่งมีวิธีแต่งตาง่ายๆ ไม่ต้องเครียดเรื่องไล่สี จับคู่สีหัวตาหางคิ้ว เพียงแค่ใช้อายไลน์เนอร์เขียนขอบตาให้ชัดๆ พร้อมปัดมาสคาร่า ก็ทำให้ตาดูสวยเด่นขึ้นแล้ว หรือถ้าอยากแต่งให้พิเศษกว่าปกติ ก็เลือกอายแชโดว์สีที่เข้ากับชุดทาเปลือกตาอ่อนๆ แค่นี้ก็ดูสวยแล้ว

3. ถึงไม่แต่งหน้าแต่การทาลิปสติก เติมปากให้ดูมีสีสันก็ช่วยให้ดวงหน้าคุณสดใสขึ้นได้ ซึ่งโดยปกติการทาปากเรามักจะเลือกใช้สีเพียงสีเดียว แต่ถ้าอยากให้ปากดูมีมิติ สวยเด่นขึ้น เราสามารถใช้เทคนิคการทา 2 สี ซึ่งอาจจะเลือกแบบผสมก่อนทาโดยใช้สีทั้ง 2 ในปริมาณพอๆ กัน ผสมออกมาเป็นสีใหม่แล้วค่อยทา หรือจะใช้วิธีทาสีหลักให้ทั่วริมฝีปาก แล้วจึงนำอีกสีมาเติมบริเวณกลางปากที่แสงตกกระทบ แล้วจึงเกลี่ยไล่ออกด้านข้างแบบเบาๆ เท่านี้ก็ทำให้ เรียวปากดูมีเสน่ห์ขึ้น :: Text by FLASH

เพราะเครื่องสำอางคือสิ่งที่ต้องสัมผัสกับผิวเรา เพราะฉะนั้น การระมัดระวังเรื่องสุขลักษณะในการใช้งานผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์จึงเป็นเรื่องสำคัญ อย่าไปเสียดายใช้ของหมดอายุ หรือขี้เกียจทำความสะอาดเครื่องใช้ เพราะถ้าเกิดการแพ้หรือติดโรคขึ้นมา คุณต้องเสียค่ารักษาสูงกว่าค่าซื้อผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่เป็นแน่
บรรดาอายไลน์เนอร์ มาสคาร่า ที่เปิดใช้แล้ว ควรใช้งานเพียงแค่ 6-8 เดือน เพราะทุกครั้งที่เปิดใช้งานจะสัมผัสกับเชื้อโรคได้ง่ายและเป็นสิ่งที่สัมผัสกับดวงตาโดยตรง ทำให้เป็นเกิดอาการอักเสบเป็นโรคได้ง่าย และไม่ควรจะใช้แบบรีฟิลหรือเติม แต่ให้เปลี่ยนเป็นแท่งใหม่เลย
สำหรับอายแชโดว์หรือลิปสติก เป็นอีกสิ่งที่ใช้งานให้กับบริเวณตาและปากซึ่งรับเชื้อโรคได้ง่าย หลังเปิดใช้งานก็ไม่ควรใช้เกิน 1 ปี แต่สำหรับบลัชออน หรือแป้ง จะมีอายุการใช้งานที่นานกว่า แต่ก็ให้สังเกตดูว่า ผลิตภัณฑ์ยังอยู่ในสภาพดี ไม่แห้งหรือแข็งเกินไป สีและกลิ่นไปเปลี่ยนสภาพ
ส่วนพวกแปรงอย่าใช้รวมกับผู้อื่น หลังการใช้งานให้ปัดบนกระดาษทิชชู่เป็นการทำความสะอาดก่อนเก็บ และนำมาสัก ล้าง ตากให้แห้งทุก 1-2 สัปดาห์
:: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It