Beauty

เลือกรองเท้าอย่างไรให้ถูกใจเท้าและถูกใจคุณ?

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> “รองเท้า” นับเป็นอีกหนึ่งในเรื่องของแฟชั่น ที่ปัจจุบันมีรองเท้ามากมายหลากหลายสไตล์ ให้หนุ่มสาวแฟชันนิสต้าได้เลือกสวมใส่ให้เหมาะกับโอกาส และไลฟ์สไตล์ แต่ก็ยังมีอีกจำนวนไม่น้อยที่เลือกรองเท้าไม่เหมาะกับกิจกรรมที่ต้องทำในแต่ละวัน ตลอดจนละเลยการดูแลสุขภาพเท้า ซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญที่รับบทหนักในแต่ละวัน จนนำมาซึ่งปัญหาสุขภาพเท้าที่คุณอาจคาดไม่ถึง

:: เลือกรองเท้าอย่างไรให้ถูกใจเท้าและตัวคุณ?
ในการเลือกรองเท้าให้ถูกใจเท้าและตัวคุณนั้น อันดับแรก ควรเลือกจากจุดประสงค์ของการใช้งาน เช่น รองเท้ากีฬา รองเท้าทำงาน รองเท้าเดินทาง เป็นต้น เมื่อรู้ว่าตนเองต้องการรองเท้าสำหรับกิจกรรมใดแล้ว ต่อมาคือ รูปลักษณะเท้าของตัวคุณเอง เช่น เป็นคนเท้าแบน เท้าส่วนหน้าบาน เท้าอูม เพื่อจะได้เลือกทรงรองเท้าได้เหมาะสม เมื่อสวมใส่แล้วสามารถปกปิดลักษณะด้อย ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพให้กับเท้าคุณได้

:: รองเท้าที่ดีควรพิจารณาจากอะไร?
เกินกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ที่มองข้ามความสำคัญของการเลือกซื้อรองเท้าที่ดีต่อสุขภาพเท้า โดยส่วนใหญ่คิดว่า แค่เป็นรองเท้าหนัง สวมใส่สบาย ไม่กัด ก็น่าจะพอแล้ว แต่ในความเป็นจริงการเลือกซื้อรองเท้าซักคู่ สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อรองเท้าคู่นั้น พิจารณาได้ดังต่อไปนี้

1. พื้นรองเท้าด้านนอก
ควรมีความแข็งแรง ทำด้วยวัสดุเกาะพื้นถนนได้ดี ไม่ลื่นเวลาเดิน และมีความยืดหยุ่นเพียงพอที่จะปรับได้ตามสภาพพื้นต่างๆ

2. พื้นรองเท้าด้านใน
ควรมีวัสดุที่รองรับแรงกระแทกบุบริเวณโค้งของอุ้งเท้า เพื่อกระจายน้ำหนักที่ตกลงบนเท้าให้กระจายออกไปอย่างสม่ำเสมอทั่วฝ่าเท้า เพื่อลดแรงกระแทกขณะเดินบนพื้นแข็ง

3. ตัวรองเท้า
ควรทำด้วยหนังที่มีคุณสมบัติในการระบายอากาศและปรับเข้ากับรูปเท้าได้

4. เมื่อลองสวม
ดูส่วนหัวรองเท้าควรกว้างพอที่จะขยับนิ้วเท้าได้

5. ความยาวของรองเท้าพอเหมาะ
ควรทดสอบขณะยืน รองเท้าควรยาวกว่านิ้วที่ยาวที่สุดของคุณประมาณ 3/8 – 1/2 นิ้ว

6. ด้านหลังของรองเท้า
ควรแข็งแรงและกระชับพอดีกับส้นเท้าของคุณ โดยเลื่อนขึ้นลงได้เล็กน้อยขณะเดิน แต่ไม่ควรหลุดจากเท้าของคุณ

7. ที่สำคัญ
เมื่อเลือกได้รองเท้าคู่ที่คุณคิดว่าถูกใจแล้ว ควรทดลองใส่แล้วเดิน เพื่อดูว่าขนาดพอดี และให้ความสบายกับเท้ามากพอที่จะซื้อไปเป็นรองเท้าคู่โปรดของคุณหรือไม่ กับคุณบนโลกกลมๆ ใบนี้

:: ความเชื่อผิดๆ กับการเลือกซื้อรองเท้า
หลายคนมักจะเลือกซื้อรองเท้าที่เล็กกว่าขนาดเท้าจริง เพราะเชื่อว่ารองเท้าจะยืดออกเมื่อใช้งาน ซึ่งตามหลักที่ถูกต้องคุณควรเลือกรองเท้าที่ขนาดพอดีกับเท้าไม่คับไม่หลวมจนเกินไป ส่วนเวลาที่เหมาะสมกับการเลือกซื้อรองท้า ควรจะเป็นช่วงเวลาบ่าย หรือเย็น เพราะเป็นเวลาที่เท้าขยายตัวมากที่สุด

สำหรับคุณสุภาพสตรีที่ชอบใส่รองเท้าส้นสูงเพื่อเสริมบุคลิกนั้น อาจส่งผลเสียต่อโครงสร้างร่างกายได้ในอนาคต เพราะรองเท้าที่สูงเกินไป ทำให้เท้าของคุณสูญเสียภาวะสมดุล มีโอกาสเกิดเท้าพลิกและข้อเท้าแพลงได้ นอกจากนี้ การใส่รองเท้าส้นสูงเป็นเวลานาน จะทำให้ความโค้งของหลังเปลี่ยนแปลงและปวดหลังง่ายขึ้น ความสูงของรองเท้าที่เหมาะสมคือ 1/2 – 2 นิ้ว

เราไม่ควรมองข้ามความสำคัญของการดูแลเอาใจใส่สุขภาพเท้า โดยเริ่มได้ง่ายๆ จากการเลือกสวมใส่รองเท้าที่เหมาะกับกิจกรรมและรูปร่างเท้าของคุณ เพียงเท่านี้ก็ทำให้เท้าทั้งคู่ของคุณสามารถรับบทหนักไปได้อีกนานเท่านาน :: Report by FLASH mag.

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net



Comments are closed.

Pin It