Beauty

แนะสาวออฟฟิศดูแลเสื้อผ้าแบบแฟชั่นนิสต้ามือโปร

Pinterest LinkedIn Tumblr

>> เพิ่งผ่านพ้นเทศกาลปีใหม่มาได้ไม่นาน สาวๆ หลายคนคือการเริ่มหันมาเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวไปทำงานให้เข้ากับเทรนด์ในปัจจุบันมากขึ้น เวิร์กกิ้งวูแมนจำนวนไม่น้อยนิยมใส่เสื้อผ้าสไตล์แคชชวล เช่น สวมเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต และกางเกงยีนส์ไปทำงานเพราะคล่องตัวแถมยังสวมใส่สบาย และดูเก๋บวกเท่ห์ได้ในเวลาเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ด้วยความเป็นเสื้อผ้าที่ดูเรียบง่ายนี้เอง ทำให้สาวๆ หลายคนจึงมักละเลย ไม่ได้ดูแลเอาใจใส่เท่าที่ควร ทำให้เสื้อผ้ามีอายุการใช้งานสั้นลง ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงกับเงินในกระเป๋า ฉะนั้น “คอตตอน ยูเอสเอ” จึงได้นำ “เคล็ดลับดีในการดูแลเสื้อผ้า” ให้อยู่กับคุณสาวๆ ไปนานๆ มาฝากกัน

:: วันสบายๆ กับเสื้อยืดตัวเก่ง

คงไม่มีใครจะปฏิเสธว่า เสื้อยืด เป็นไอเท่มยอดนิยมสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะสาวๆ ออฟฟิศยุคใหม่ เนื่องจากคุณลักษณะที่สวมใส่ง่าย สบายตัว แถมในปัจจุบันมีการพัฒนารูปแบบ สีสัน และลวดลายต่างๆ มากมาย ทั้งเสื้อยืดธรรมดาๆ เสื้อโปโลคอปก ตลอดจนเสื้อยืดลำตัวยาวที่ถูกดัดแปลงให้เป็นเดรส ซึ่งเป็นที่นิยมมากในกลุ่มสาวๆ ขณะนี้ โดยปกติแล้วเสื้อยืดจะผลิตจากผ้าฝ้ายชนิดถัก (Knit) ซึ่งมีความยืดหยุ่นสูง และระบายอากาศได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเส้นใยฝ้ายแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ 

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อสวมใส่ไปนานๆ อาจพบปัญหาสีซีดจาง มีรอยขาด หรือเนื้อผ้าจะเริ่มเปื่อยยุ่ย ฉะนั้น เพื่อเป็นการถนอมอายุเสื้อยืดตัวเก่ง สาวๆ ควรให้ความสำคัญตั้งแต่ขั้นตอนการซัก ซึ่งแนะนำว่าควรจะซักด้วยมือ เพราะจะถนอมเนื้อผ้าได้ดีกว่าการซักด้วยเครื่อง โดยเริ่มจากแยกซักผ้าขาวและผ้าสีออกจากกัน ซักในน้ำอุณหภูมิปกติ เพราะหากซักในน้ำร้อน จะทำให้เนื้อผ้าหดตัวและมีรอยยับมากกว่า ควรซักทันทีเมื่อสวมใส่เสร็จ เพื่อป้องกันไม่ให้คราบสกปรกฝักลึกลงเนื้อผ้า และกลับเสื้อด้านในออกมาด้านนอกเพื่อถนอมลวดลายบนเสื้อยืดตัวเก่ง บีบน้ำออกพอหมาดๆ หลีกเลี่ยงการตากโดยใช้ไม่แขวนเสื้อ เพราะอาจจะเกิดรอยบุ๋มขึ้นบนเสื้อได้ แต่หากสาวๆ คนไหนไม่มีเวลามากนัก จำเป็นต้องใช้เครื่องซักผ้าควรจะนำผ้าออกจากเครื่องทันทีที่เสร็จสิ้นการปั่นขั้นตอนสุดท้าย

ส่วนขั้นตอนการรีด ให้ใช้อุณหภูมิเตารีดตามที่กำหนด และรีดด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงบริเวณที่เป็นลวดลายสกรีนที่อาจจะได้รับความเสียหายจากความร้อน โดยอาจใช้ผ้าขนหนูวางทับก่อนหนึ่งชั้นก่อนรีด และที่สำคัญควรกลับเสื้อด้านออกก่อนรีด เพราะจะช่วยลดอัตราการซีดจางของสีลงได้

:: เชิ้ตหลากสไตล์ ความดูดีอย่างมีระดับ

สำหรับโอกาสสำคัญๆ อย่างเช่น การไปพบลูกค้า หรือพบปะกับแขกผู้ใหญ่ ที่ต้องอาศัยบุคลิกที่ดูเนี้ยบ เสื้อเชิ้ต เป็นไอเท่มหนึ่งที่ช่วยคุณได้ และยิ่งในปัจจุบันได้มีออกแบบและพัฒนาให้มีความแปลกใหม่ หลากหลายรูปแบบ ทั้งเดรสเชิ้ต จัมป์สูท ซึ่งความแปลกใหม่นี้เองทำให้ราคาเขยิบสูงขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น คุณผู้หญิงจึงควรใส่ใจดูแลรักษาเสื้อเชิ้ตอย่างพิถีพิถัน จะได้นำไปใส่ได้นานๆ

ก่อนนำไปซักควรกลับด้านในของตัวเสื้อออกมา ปรับอุณหภูมิของน้ำให้เหมาะสมตามคำแนะนำที่ติดอยู่กับเสื้อ ตากไว้ในที่ร่มที่อากาศถ่ายเทได้ดี แต่หากปั่นแห้งเมื่อปั่นเสร็จให้รีบนำเสื้อออกมาแล้วพับทันทีเพื่อลดรอยยับ ส่วนคราบเปื้อนต่างๆ ให้ลงน้ำยากำจัดคราบบนรอยคราบทันที แต่ก่อนใช้ควรทดสอบกับผ้าอื่นๆ ก่อน ว่าจะไม่กัดสีผ้าส่วนที่ไม่ได้เลอะรอยเปื้อนนั้น แต่หากเป็นคราบเหลืองจากน้ำยาดับกลิ่นกาย ให้ใช้น้ำมะนาวสดทาลงบนรอยคราบ ปล่อยทิ้งไว้แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ก่อนซักตามปกติ

ส่วนคราบจากเครื่องดื่ม หรือน้ำผลไม้ต่างๆ ควรขจัดคราบออกทันทีไม่ควรรอจนถึงเวลาซักผ้า เพราะจะทำให้คราบติดทนจนขจัดไม่ออก และก่อนรีดให้นำเทียนไขมาถูให้ทั่วก่อนบริเวณปกเสื้อก่อนทุกครั้ง เพราะเทียนไขจะช่วยเคลือบบริเวณคอปกเสื้อเชิ้ตไม่ให้ขาดรุ่ยง่าย จากนั้นรีดตามปกติ โดยควบคุมอุณหภูมิไม่ให้ร้อนจนเกินไป และอาจฉีดน้ำช่วยเพื่อให้ผ้าเรียบได้ง่ายขึ้น

:: ยีนส์ ไอเท่มยอดฮิตตลอดกาล

เป็นสุดยอดไอเท็มที่ยังคงได้รับความนิยมมาทุกยุคทุกสมัย ที่ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มสาวรุ่นเล็ก หรือรุ่นใหญ่จะต้องมีไว้ครอบครองไว้อย่างน้อย 1 ตัว เพราะด้วยทนทานของเนื้อผ้า ประกอบกับความเท่ เก๋มีสไตล์ที่ผ่านการยอมจากบุคคลที่มีชื่อเสียงในหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นดาราจากฝั่งฮอลลีวู้ด ซึ่งในปัจจุบัน ยีนส์ได้ถูกนำมาพัฒนา ผสานนวัตกรรมสมัยใหม่ ทำให้ยีนส์มีรูปแบบที่หลากหลาย สามารถสวมใส่ได้ในเกือบทุกโอกาสอีกด้วย

สำหรับสาวกคนรักยีนส์คงไม่อยากที่จะซัก เพราะกลัวยีนส์ตัวเก่งสีจะซีดลง แนะนำให้นำไปผึ่งลมในที่อากาศโปร่ง ถ่ายเทสะดวก ไม่ควรวางกองไว้ ซึ่งจะทำให้เกิดกลิ่นอับ และแย่ไปกว่านั้นกางเกงยีนส์อาจจะขึ้นราได้ แต่เมื่อใช้งานมาเป็นเวลาสัก 3-6 เดือน หรือสวมใส่แล้วเกิดอาการคัน ก็ถึงคราวที่จะต้องทำความสะอาดยีนส์บ้างแล้ว โดยการซักเริ่มจากกลับด้านในกางเกงยีนส์ออกก่อน ใส่ถุงตาข่ายก่อนนำเข้าเครื่องซักผ้าด้วยและซักด้วยน้ำเย็น ซึ่งจะช่วยถนอมเนื้อผ้าและเอกลักษณ์ของกางเกงให้คงอยู่เช่นเดิม

เมื่อซักเสร็จแล้ว ให้กลับเอาด้านนอกอีกครั้ง แล้วสะบัดกางเกงให้เข้ารูปก่อนตาก ไม่ควรใช้เครื่องอบผ้าเด็ดขาด เพราะอุณหภูมิสูงจะทำให้สีของยีนส์ซีดได้ และอีกข้อควรระวัง คือ หากมีรอยเลอะเป็นบางจุดแล้วอยากขจัดออก ให้ซักทั้งตัว อย่าพยายามซักออกเฉพาะจุด เพราะอาจทำให้ยีนส์กลายเป็นสีกระดำกระด่างได้

หวังว่าเคล็ดลับดีๆ ที่นำมาฝาก จะช่วยให้สาวๆ ถนอมอายุเสื้อผ้าตัวเก่ง แถมถนอมเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย… ::Report by FLASH

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It