Beauty

เลเซอร์บิกินี อีกวิธีฮิตของสาวๆ กำจัดขนเกลี้ยง !!

Pinterest LinkedIn Tumblr


เข้าซีซั่นร้อนแล้ว จะมีอะไรสนุกไปกว่าการอวดผิวภายใต้เสื้อตัวจิ๋ว หรือใส่บิกินีริมชายหาด แต่สาวๆ หลายคนก็ต้องเผชิญขนยาวรุงรังรกกวนใจ จนทำเอาเสียเซลฟ์ได้เหมือนกัน สาวๆ ยุคนี้จึงพยายามหาวิธีกำจัดขนให้เหลือน้อยที่สุด

พญ. เดือนเต็ม จ่างพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ความงาม และเลเซอร์ จาก เดซี่ ดิว่าและ อิมเมจินี่ คลินิก กล่าวว่า วิธีกำจัดขนมีทั้งแบบชั่วคราวและถาวร การโกนเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสะดวก แต่ก็ต้องทำซ้ำเกือบทุกวัน ส่วนการถอน จะทิ้งระยะเวลานานกว่าการโกน แต่ก็มีโอกาสเกิดการระคายเคืองได้มากกว่า และผิวหนังกลายเป็นตุ่มหนังไก่ไม่เรียบเนียน ส่วนสาวๆ ที่นิยมการแวกซ์ แม้ว่าจะทิ้งระยะห่างเช่นเดียวกับการโกน แต่ก็อาจเกิดการระคายเคือง และพบขนคุดได้ง่ายหลังทำ ส่วนการทำเลเซอร์กำจัดขนถาวรนั้น เป็นการใช้กระแสไฟฟ้าทำลายรากขน มีข้อดีคือ ค่อนข้างถาวร ทำได้ง่ายรวดเร็ว ปลอดภัยและประสิทธิภาพดี หลังทำผิวเรียบเนียนขึ้นด้วย แต่ก็มีโอกาสเกิดการระคายเคือง ปัจจุบันการทำเลเซอร์ขนถาวรบริเวณรักแร้ เป็นที่นิยมในหมู่ผู้หญิงเป็นอย่างมาก รองลงมาคือ บริเวณแนวบิกินี


“การทำเลเซอร์บิกินี ก็สามารถทำได้ทุกแบบเหมือนการทำแวกซ์ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณแนวบิกินี แบบสามเหลี่ยม แบบ American Wax หรือกำจัดออกหมดเลยแบบ Bazilian Wax ทั้งนี้ สาวๆ ควรเตรียมตัวก่อนทำเลเซอร์กำจัดขน งดการถอนหรือแวกซ์สามารถโกนมาก่อนได้ ไม่ควรทาน้ำยาหรือครีมระงับกลิ่นบริเวณที่จะทำ ไม่ควรมีแผลหรือผื่นผิวหนังบริเวณที่จะทำ หลีกเลี่ยงการใช้เลเซอร์ในเด็กอายุต่ำกว่า17ปี และในหญิงตั้งครรภ์ หลังทำเลเซอร์กำจัดขนถ้าเกรงว่าจะเกิดการระคายเคืองสามารถทายาป้องกันได้ ควรงดการกำจัดขนด้วยวิธีอื่น ยกเว้นการโกนระหว่างรอทำเลเซอร์ครั้งถัดไป” คุณหมอแนะนำ


สำหรับผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เดซี่ ดิว่า สยามสแควร์ ซอย 2 โทร. 0-2658 4501-2 และอิมเมจินี่ คลินิก เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ชั้น 6 โซนออฟฟิศ โทร. 0-2937-1288-9 หรือ www.immaginiclinic.com

Text by: Hiso Daily 

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
พญ. เดือนเต็ม จ่างพันธุ์

Comments are closed.

Pin It