Beauty

อัพเดทเทรนด์ผมแบบล้ำๆ จากกูรูแฟชั่นระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> โลกที่ว่าหมุนเร็วแล้ว เทคโนโลยีที่พัฒนาแบบรวดเร็วก้าวกระโดด แต่อะไรก็ไม่เร็วล้ำสมัยไปได้กว่าแฟชั่น ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเสียจนตามแทบไม่ทัน บรรดากูรูต่างครีเอทสร้างสรรค์สิ่งใหม่ มาให้สาวๆ เราได้สวยงามและสนุกสนานกับการแต่งเสริมเติมสวยยังอย่างไม่มีจบสิ้น อย่างเช่น “เทรนด์ผม” ใหม่ๆ เหล่านี้ ที่ได้ “กูรูแฟชั่นผมระดับโลก” ถึง 4 ท่านมาช่วยกันครีเอต

พี แอนด์ จี บิวตี้ จัดงานใหญ่ทั้งที่ก็ต้องมีอะไรฮือฮาเป็นธรรมดา อย่างงาน P&G Facing Forever Beauty Debate and Gala Night ที่เชิญเอาผู้เชี่ยวชาญด้านความงามหลากหลายแขนงมาไว้ด้วยกัน รวมไปถึง 4 กูรูแห่งโลกแฟชั่น อย่าง

แซม แมคไนต์ (Sam McKnight) โกลบอล สไตลิสต์ ของแพนทีน โปร-วีก, แพท แมกกราธ (Pat McGrath) โกลบอล เมกอัพ อาร์ทิสต์ ของแม็กซ์แฟกเตอร์และเอสเค-ทู, ยูจีน โซไลมาน (Eugene Souleiman)โกลบอล ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ ของเวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ แฮร์สไตลิสต์ และ จอช วูด (Josh Wood) โกลบอล ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ ของเวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ ซึ่งเป็นกูรูด้านสีผมระดับโลก มาช่วยกันรังสรรค์ลุคใหม่ๆ ให้กับสาวๆ ได้แต่งผม แต่งหน้า แต่งตัว กันอย่างสนุกสนานเข้ากับซีซั่นนี้ โดยแบ่งออกเป็น 5 สไตล์สุดล้ำ

1. Cheerful Pulse

เทรนด์ที่เฉลิมฉลองความสดใสของวัยเยาว์ ด้วยหลากสีสันอันแตกต่างที่ถูกนำมาใช้ร่วมกันเพื่อแสดงออกถึงอิสระภาพ พลังสร้างสรรค์ และความใฝ่ฝันไม่จบสิ้นของหนุ่มสาว ซึ่งถ่ายทอดออกมาในลุคส์ของสาวน้อยวัยใส ที่พร้อมจะโลดแล่นไปกับสีผมและเมคอัพสีลูกกวาด

ลุคส์นี้เน้นผมที่มีสุขภาพดี ดูแข็งแรง นุ่มลื่น และมีความยืดหยุ่น ทำให้จัดทรงได้ง่าย ส่วนการแต่งหน้าเน้นเทคนิคการใช้สีสันที่จัดจ้านเหมือนสีของผลไม้ เพื่อแต่งดวงตาให้โดดเด่น สนุกสนาน ซึ่งเห็นได้จากโชว์ ของ ดิออร์ และ นีน่า ริชชี

2. Divine-Tech

ไลฟ์สไตล์ทันสมัยแบบสาวยุคใหม่ที่พร้อมผจญภัยไปกับนวัตกรรมที่ก้าวหน้าในดีไซน์หรูสไตล์มินิมัล ทำให้เกิดนิยามใหม่ของความงามแห่งโลกอนาคตที่เรียบง่ายแต่ชัดเจน ซึ่งความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์กลายเป็นแฟชั่นสุดชิคที่สามารถใช้งานได้จริง และแสดงออกผ่านเส้นสายที่บิดโค้งหรือตัดตรงเฉียบขาดอย่างตั้งใจ ทั้งยังเน้นที่ความเรียบเนียนของพื้นผิว โดยมีความแวววาวแบบเมทาลิกเป็นจุดสำคัญ

แบบผมในเทรนด์นี้จึงดูเรียบง่าย สามารถทำได้จริง แต่ก็คงความหรูหราไว้ในที โดยอาศัยความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบทรงทีตัดตรงแนวกราฟิกผสานกับการม้วนดัดให้ผมโค้งตัวอย่างเป็นระเบียบ ส่วนการแต่งหน้าตามเทรนด์นี้ แพท แมกกราธ โกลบอล เมกอัพ อาร์ทิสต์ ของแมกซ์แฟกเตอร์และเอสเค-ทู กล่าวว่า “ซีซั่นนี้จะไม่มีการใช้ไฮไลท์หรือเฉดดิ้งเพื่อปรับเปลี่ยนใบหน้า แต่ใช้แค่ บรัชออนและอาศัยโครงหน้าที่สวยงามตามธรรมชาติเพื่อดึงเอาความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ของผู้หญิงแต่ละคนออกมาให้ชัดเจน” ซึ่งจะเห็นได้จากเวทีแฟชั่นของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ และ เมกซ์ แอซเรีย

3. Glamazon

แรงบันดาลใจจากโลกลี้ลับแห่งป่าอเมซอนก่อกำเนิดความงามรูปแบบใหม่ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของเผ่าพันธุ์ที่ใกล้กาลดับสูญสู่วัฒนธรรมของเมืองใหญ่ที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง ผสานเสน่ห์แบบชนเผ่าเข้ากับความทันสมัยและเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตอย่างกลมกลืน โดยมีสีเอิร์ธโทนเป็นนางเอกและเพิ่มประกายเงางามแบบเมทาลิกเพื่อเสริมลุคส์ให้โดดเด่นและดุดัน

สไตล์ผมในเทรนด์นี้เน้นผมที่ดูมีวอลลุ่มหนา เซตทรงให้ดูหรูหราอลังการ และแต่งหน้าด้วยเมคอัพที่มีประกายเมทาลิค โดยใช้อายแชโดว์แบบกลอสแวววาว ซึ่งเห็นได้จากโชว์ของ จอห์น กัลลิเอโน่ และ เอสคาดา, จีวองชี

4. Loving Love

อิสตรีผู้เปี่ยมด้วยความมั่นใจและศรัทธาในความรัก เทรนด์ที่โดดเด่นด้วยสีแดงก่ำทั้งสีผมและเมคอัพ ซึ่งสะท้อนภาพของผู้หญิงที่สง่างามด้วยเสน่ห์อันน่าหลงใหลและเซ็กซี่เร่าร้อนเปี่ยมด้วยพลังปรารถนาผ่านสีแดงฉาดดุจกลีบกุหลาบ ทั้งอ่อนหวาน โหยหา และเย้ายวน เหมือนหัวใจรักของหญิงสาวที่ไม่มีวันตาย

โทนผมสีแดงคือไฮไลต์ของเทรนด์ Loving Love ที่เน้นวอลุ่มและประกายผมอันเจิดจ้า เมื่อบวกกับการแต่งหน้าด้วยสีแดงเข้ม อย่างแดงเบอร์กันดี ยิ่งทำให้ภาพของผู้หญิงดูร้อนแรงและสะดุดตา ซึ่งเห็นได้จากโชว์ของ หลุยส์ วิตตอง และ มาร์ก จาคอบส์ 

5. Mono Black

เส้นแบ่งที่ชัดเจนระหว่างดำกับขาว และภาพสามมิติของรูปทรงเลขาคณิตคมกริบ คือลักษณะเด่นของเทรนด์ที่จับเอาความแตกต่างแบบสาวแกร่งทรงพลังและสาวสังคมสุดหรูมาไว้ด้วยกันอย่างปรองดอง โดยใช้สีดำเข้มเพื่อแสดงถึงอำนาจลึกลับแห่งเพศหญิงที่ชวนให้ลุ่มหลง แล้วจึงตัดด้วยสีขาวบริสุทธิ์เพื่อสะท้อนด้านที่ลุ่มลึกของหญิงสาวที่มีรสนิยมเรียบหรู ดุจพลังหยินหยางที่คอยเสริมกัน เปรียบได้กับผู้หญิงทำงานแถวหน้าที่มีบุคลิกมาดมั่นและแข็งแกร่ง หากภายนอกก็ยังคงงดงามสมบูรณ์แบบ

แบบผมในเทรนด์นี้จึงเน้นการออกแบบด้วยรูปทรงเลขาคณิตคมกริบ และใช้เส้นแบ่งที่ชัดเจนระหว่างดำกับขาวเพื่อสร้างมิติของผมให้ดูโดดเด่น สีดำยังคงเป็นสีเด่นสำหรับการแต่งหน้า ซึ่งเห็นได้จากโชว์ของ ลองแวง และ จีวองชี
 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It