Beauty

แต่งสวยด้วยเฉดดิ้ง…ไม่ต้องง้อศัลยกรรม

Pinterest LinkedIn Tumblr

แม้เทรนด์ทำศัลยกรรมจะยังมาแรง แต่สาวๆ ที่เลือกสวยด้วยธรรมชาติ ก็สามารถแก้ไขรูปหน้าด้วยเครื่องสำอางให้สวยได้ไม่แพ้กัน ล่าสุด เครื่องสำอางอาร์ทิสทรี จาก แอมเวย์ ร่วมกับ นิตยสารแอล ประเทศไทย จัดงาน “Artistry Surgery Make-up Workshop” พร้อมแนะนำ “Artistry Face” รองพื้นที่ช่วยปรับความเรียบเนียนของใบหน้าให้สวยแบบธรรมชาติ โดยได้ กูรูด้านความงาม ฟูก-ธำรงรัตน์ วรารักษ์ มาแนะนำเคล็ดลับการแก้ไขรูปหน้าด้วยการทำไฮไลต์

รูปหน้ากลม ควรแต่งให้จุดเด่นอยู่ที่กลางใบหน้า โดยใช้คอนซีลเลอร์สีที่อ่อนกว่าสีผิวลงบริเวณหน้าผาก สันจมูกและคาง หลังจากการลงรองผิว เพื่อให้ใบหน้าดูยาวขึ้น หลังจากนั้น เฉดดิ้งเพื่อลบจุดด้อยบนใบหน้า ด้วยการใช้คอนซีลเลอร์สีที่เข้มกว่าสีผิว แต้มลงบนบริเวณข้างแก้ม แล้วให้ฟองน้ำเกลี่ยให้ทั่ว แค่นี้รูปหน้าก็เรียวแล้ว

รูปหน้าเหลี่ยม แต่งให้เรียวยาว ด้วยการใช้คอนซีลเลอร์สีที่อ่อนกว่าสีผิวลงบริเวณหน้าผาก สันจมูกและคาง เพื่อให้ใบหน้าดูยาวขึ้น หลังจากนั้น ทำการเฉดดิ้งเพื่อลบจุดด้อยบนใบหน้า ด้วยการใช้คอนซีลเลอร์สีเข้มกว่าสีผิว แต้มบริเวณแนวขมับและแนวกราม แล้วใช้ฟองน้ำเกลี่ยให้ทั่ว

รูปหน้าหัวใจ รูปหน้าลักษณะนี้จะมีช่วงหน้าผากและขมับที่กว้าง แต่มีคางเรียวยาว ดังนั้น ควรไฮไลต์โดยใช้คอนซีลเลอร์สีที่อ่อนกว่าสีผิว ลงบริเวณหน้าผาก สันจมูก เพื่อให้ส่วนกลางใบหน้าดูเด่นขึ้น จากนั้น เฉดดิ้งด้วยสีเข้มบริเวณแนวขมับและปลายคาง ให้ใบหน้าได้รูปมากขึ้น

รูปหน้าเพชร หรือลูกแพร์ สาวๆ ที่มีรูปหน้าแบบนี้จะมีหน้าผากที่เล็กแคบ ปลายคางยาว แต่มีโหนกแก้มที่สูง หรือมีแก้ม ดังนั้น ควรเน้นการไฮไลต์ โดยใช้คอนซีลเลอร์สีที่อ่อนกว่าสีผิว ลงที่บริเวณกลางและข้างหน้าผากส่วนที่ติดกับไรผม จากนั้นเฉดดิ้งด้วยคอนซีลเลอร์สีเข้มกว่าสีผิว ลงบริเวณใต้แนวโหนกแก้มและปลายคาง เพื่อลดความแหลมของรูปหน้าครึ่งล่าง

รูปหน้าไข่ ถือว่าเป็นรูปหน้าค่อนข้างสมบูรณ์แบบที่สุด การแต่งหน้าจึงทำได้ง่ายเพียงแค่ทำไฮไลต์ที่บริเวณช่องคิ้ว สันจมูกและร่องแก้ม และหากสาวๆ คนไหนมีใบหน้ารูปไข่ แต่มีช่วงคางที่ยาว หรือหน้าผากกว้าง ก็สามารถเฉดดิ้งเพื่อให้บริเวณนั้นดูสมส่วนกับส่วนอื่นๆได้

กูรูแนะนำส่งท้ายว่า การลงคอนซีลเลอร์ควรเริ่มใช้ในปริมาณที่น้อยก่อน เพื่อที่จะแก้ไขได้ง่าย และควรลงในแนวเฉียงขึ้น เพื่อให้ใบหน้ายกกระชับ และสาวคนไหนที่มีรอยแดงจากสิว สามารถใช้คอนซีลเลอร์ที่มีสีเข้มกว่าสีผิว 1 ระดับ ปกปิดรอยได้เช่นกัน

 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It