Beauty

รู้จักเทคโนโลยีใหม่ สลายเซลลูไลต์แบบไม่เจ็บตัว?

Pinterest LinkedIn Tumblr


เซลลูไลต์ ยังคงเป็นปัญหาคาใจของสาวๆ ในทุกยุคทุกสมัย แม้จะพยายามออกกำลังกายแค่ไหน แต่ผิวตะปุ่มตะป่ำ ที่เรียกว่าผิวเปลือกส้มนี้ก็ไม่มีทีท่าว่าจะสลายหายไป

หลายคนอาจสงสัยว่าผอมขนาดนี้ทำไมถึงยังมีเซลลูไลต์ ไม่ต้องแปลกใจ เพราะการเกิดเซลลูไลต์นี้มีหลายสาเหตุ แต่หลักๆ ก็คือการรับประทานคาร์โบไฮเดรตมากเกินความจำเป็น และร่างกายเผาผลาญไขมันใต้ผิวหนังออกร่างกายได้ไม่หมด ที่สำคัญจะเกิดเฉพาะกับผู้หญิง เนื่องจากเนื้อเยื่อเกี่ยวพันในผู้หญิงจะเรียงเป็นแนวตั้ง ในขณะที่ผู้ชายจะเรียงเป็นสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน ทำให้ผู้หญิงมีไขมันสะสมมากกว่าของผู้ชาย แต่ก็ใช่ว่าผู้ชายจะไม่มีปัญหา ในขณะที่ผู้หญิงต้องเผชิญกับปัญหาเซลลูไลต์ ผู้ชายก็ต้องเจอกับปัญหาไขมันส่วนเกินที่บริเวณพุงเช่นเดียวกัน

แต่ในยุคเทคโนโลยีไร้ขีดจำกัดแบบนี้ ปัญหาคาใจของสาวๆ ย่อมได้รับการตอบสนองและแก้ปัญหาอย่างโดนใจ ไม่ว่าจะเป็นการทำ Vaser การดูดสลายไขมันด้วยคลื่นเสียง หรือการทำ Carboxy ซึ่งต้องฉีดคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อเพิ่มการขยายตัวของเส้นเลือด และทำให้เซลล์ไขมันสลายตัว แต่ทั้งสองวิธีคนไข้ต้องเจ็บตัว ล่าสุดก็มีเทคโนโลยีใหม่อย่าง Zerona ซึ่งกำลังเป็นวิธีฮิตของสาวๆ ฝั่งอเมริกา เพราะไม่ต้องเสี่ยงเจ็บตัวเหมือนวิธีทั้งสอง

หมอแจง-แพทย์หญิงปิยวดี จิตะสมบัติ แพทย์ผิวหนังประจำ Sincere Beauty Clinic ผู้นำเทคโนโลยีนี้มาตอบโจทย์ให้คนไทย กล่าวว่า เครื่อง Zerona เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในวงการความงามระดับโลกที่ช่วยลดสัดส่วนด้วยการสลายไขมันส่วนเกิน โดยใช้เทคโนโลยีของเลเซอร์เย็นในการขจัดเซลล์ไขมัน ด้วยการทำให้เซลล์ไขมันแตกตัว มีขนาดเล็กลง และถูกกำจัดออกทางระบบท่อน้ำเหลืองของร่างกายตามปกติ

“เครื่อง Zerona สามารถใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกายเลยค่ะ คนไข้เพียงแค่นอนนิ่งๆ ขั้นตอนการทำทั้งหมดใช้เวลาทั้งหมดเพียง 40 นาทีต่อครั้ง ภายใน 2 อาทิตย์ จะต้องทำให้ได้ 6 ครั้ง และแต่ละครั้งไม่ทิ้งระยะห่างเกิน 72 ชั่วโมง หลังการทำแต่ละครั้ง คนไข้สามารถกลับไปทำงานหรือทำกิจกรรมต่างๆ ได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาในการพักฟื้น จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลา ผู้ที่กลัวเจ็บ ไม่อยากเสี่ยงกับการผ่าตัด หรือ Surgery ผู้ที่เคยทำอย่างอื่นมาแล้วไม่เห็นผล รวมถึงผู้ที่อายุมากแล้วคุณหมอแนะนำให้ลดน้ำหนัก แต่ลดเองไม่ได้ ข้อดีในการทำโปรแกรมนี้อีกอย่างก็คือ ช่วยปรับสมดุลของร่างกายด้วย เมื่อฮอร์โมนในร่างกายบาลานซ์ขึ้น ก็จะทำให้คอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ และเอสดีเอลที่สะสมอยู่ในร่างกายเป็นเวลานานๆ ลดลง จึงส่งผลให้สุขภาพดีขึ้นด้วย

แม้จะตอบโจทย์ได้ครบด้าน แต่ข้อจำกัดของ Zerona ก็มีเช่นกัน ข้อห้ามสำหรับผู้ที่อยากทำโปรแกรมนี้ได้แก่ ผู้หญิงตั้งครรภ์ ผู้หญิงที่วางแผนจะตั้งครรภ์ ผู้ที่ใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจ ที่สำคัญต้องระวังหากหน้าอกโดนแสง ก็ทำให้ขนาดหน้าอกลดลงด้วยเช่นกัน

เทคโนโลยีใหม่นี้ คงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่ต้องการสลายไขมันส่วนเกิน หรือเซลลูไลต์ และแน่นอนว่าย่อมมีราคาสูง ผลที่ได้อาจไม่เร็วเท่าการสลายเซลลูไลต์ด้วยวิธีอื่นๆ ผู้ที่สนใจควรสอบถามข้อมูลจากคุณหมอก่อนได้ที่ 0-2662-7001-2

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It