Beauty

2 เวิร์กกิ้งสาว เผยวิธีเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพให้โดนใจ

Pinterest LinkedIn Tumblr


หน่อย-ธีรดา อำพันวงษ์
เมื่อเทรนด์สุขภาพมาแรง รองเท้าเพื่อสุขภาพจึงเกาะกระแสแรงตาม เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็เห็นสาวๆ ในชุดลำลองใส่รองเท้าเพื่อสุขภาพกันทั้งนั้น ล่าสุด รองเท้าแนทเจอร์ไลเซอร์ โดย บมจ.ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัวรองเท้าใหม่ “แนทเชอรัล สปอร์ต บาย แนทเจอร์ไลเซอร์” โดยเปิดตัวครั้งแรกในงาน สหกรุ๊ป 2011 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ไปเมื่อเร็วๆ นี้

งานนี้ได้ 2 เวิร์กกิ้งวูแมน มาช่วยแนะนำเคล็ดลับการเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพ เริ่มจาก หน่อย-ธีรดา อำพันวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โอซีซี กล่าวว่า ปกติจะเลือกใส่รองเท้าลำลองเวลาไปทำกิจกรรมนอกเวลางาน อย่างไปเที่ยวหรือไปวัด เพราะใส่สบาย โดยเฉพาะ เมื่อต้องใส่คู่กับชุดลำลอง “ต้องเลือกรองเท้าที่ทำจากวัสดุที่คงทน เวลาใส่เดินแล้วไม่หลุดง่าย เข้ากับรูปทรงเท้า ที่สำคัญสมัยนี้มีรองเท้าลำลองเพื่อสุขภาพ ซึ่งดีต่อไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงเราในปัจจุบัน โดยเฉพาะ ผู้ที่ต้องสวมรองเท้าส้นสูงนานๆ ซึ่งมักไม่ดีต่อสุขภาพหลังในระยะยาว”

ด้าน อ.ตรีดาว อภัยวงศ์ สุขุม อาจารย์สาวสวยแห่งคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ นิยมใส่รองเท้าส้นสูงมากกว่าเพื่อให้ดูสูง แต่หลังจากมีปัญหาเรื่องหมอนรองกระดูก จึงเริ่มหันมาใส่รองเท้าแนวลำลองเพื่อสุขภาพ แบบไม่มีส้น ก็พบว่าช่วยทำให้เราเดินได้คล่องขึ้น เพราะคุณหมอจะแนะนำให้เดินเยอะๆ จะมีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับหลัง และควรบริหารกล้ามเนื้อขาและหลังด้วย

สำหรับเคล็ดลับการเลือกซื้อรองเท้านั้น อาจารย์คนสวยเน้นว่า อย่างแรกจะดูที่คุณภาพของวัสดุที่ใช้ทำว่า มีความนุ่ม ยืดหยุ่นดี คงทน และก่อนซื้อควรลองใส่เดินดูว่า เหมาะกับเท้าของเราหรือไม่ เวลาเดินใส่แล้วต้องรู้สึกสบาย เรื่องรูปแบบก็สำคัญ ควรมีรูปทรงที่ทันสมัย เพราะจะช่วยเสริมบุคลิกให้เราได้เช่นกัน ดูกะทัดรัด ไม่เทอะทะ ตามโครงสร้างของร่างกาย
อ.ตรีดาว อภัยวงศ์ สุขุม



>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It