Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 18–24 ก.ค.54/คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

http://lifeloveyou-lifeloveyou.blogspot.com/
ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
สัปดาห์นี้ชาวราศีเมษหลายๆ ท่านมักจะมีแผนการเดินทางแบบฉับพลันทันใดไม่ทันตั้งตัวตั้งใจ แต่ไปแล้วก็ได้อะไรดีๆ ค่ะ  บางท่านอาจจะไปในที่ๆ ไม่คุ้นเคยมาก่อน แต่บังเอิญไปพบคนรู้จักมักคุ้นซะงั้น เขาเรียกว่า วาสนาของแต่ละคน ที่ทำต่างๆ รูปแบบ และต่างกลุ่มคนกันมา แต่สุดท้ายเมื่อถึงเวลาก็ได้พบกัน

วันหยุดยาวในช่วงนี้อาจจะให้คุณได้พัก แต่จงระวังว่าเมื่อเปิดทำงานกันใหม่ อาจมีเรื่องยุ่งๆ ให้คุณต้องแก้ไข เพราะผิดพลาดเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ อันที่จริงก็มาจากความเผลอไผล และชะล่าใจนั่นเอง

ยิ่งเป็นเอกสารการเงินต้องระวังนะคะ เลขศูนย์เกินมาสักตัวก็ยุ่งแล้ว  
 
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
ความเจ็บไข้ของญาติผู้ใหญ่เป็นสิ่งที่ต้องระวังค่ะ และความเบื่อหน่ายในเรื่องรอบๆ ตัวพาให้ความคิดสมองไม่ค่อยแจ่มใส พานให้การงานไม่เกิดผล สิ่งที่ต้องการแก้ไขให้ลุล่วง อาจเหมือนถูกตรึงอยู่กับที่ แล้วพาลให้คุณอึดอัดคับข้องใจอยู่ในที

เงินทองลาภผลยังไม่ไหลลื่นอย่างที่หวังไว้นัก เพื่อนฝูงคนรอบข้างก็มัวแต่สาละวนกับเรื่องตัวเอง

ยามนี้แต่ละคนก็ต้องพึ่งคาถานี้ล่ะคะ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน”
ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
เหมือนว่าคุณๆ ชาวมิถุนมีความในใจอยู่มากมาย แต่บางครั้งมีอาการเหมือน “น้ำท่วมปาก” พูดไม่ออกบอกไม่ถูก อธิบายความรู้สึกไม่ได้แน่ชัดว่าที่เป็นๆ เห็นๆกัน และใช้ชีวิตกันอยู่ทุกวันนี้สุขหรือทุกข์ปานใด

มิถุนหลายท่านคงจะบรรลุในข้อโลกธรรม ๘ ไปได้หลายเรื่อง เรื่องอื่นๆ ที่ยังต้องใส่ใจก็ทั้งเรื่องสุขภาพของตัวคุณเอง และข้าวของเครื่องใช้ประจำ

ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ ไปไหนใกล้ๆ อาจไม่สำแดงอาการ ส่วนใหญ่รถจะเสียเมื่อเดินทางไกล เป็นเหตุให้ชะงัก และเสียอารมณ์
ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
ชาวกรกฎนั้นมองเผินๆ เหมือนสบายใจสบายกายดี แต่ลึกๆ แล้วบางคนอาจจะแอบหม่นเศร้า มีเรื่องราวบางอย่างให้คิดใคร่ครวญอยู่เพียงลำพังนะคะ เรียกว่าเรื่องที่เศร้านั้นหาเพื่อนคุยและรับฟังยากพอสมควร

คิดมากไปก็ป่วยการค่ะ วางๆ มันซะบ้าง ตราบใดที่คุณยังมีลมหายใจอยู่ ก็แสดงว่า ปัญหาทุกอย่างรอให้คุณได้แก้ไข และเดินหน้าต่อ

เรื่องวุ่นๆ ของบุตรหลานบริวารยังต้องอาศัยเวลาอีกนิดกว่าจะลงตัว และวางใจได้จริงๆ  ภาระงานประจำยังไปได้สวย ดังนั้น “เลิกแอบเศร้า” คนเดียวได้แล้วค่ะ
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
สัปดาห์นี้ชาวสิงห์คงต้องทำหน้าที่พี่ใหญ่ คอยดูแลเด็กๆ รุ่นน้องและบริวารนะคะ งานอาจจะหนักเหนื่อยหน่อยในระยะนี้ และคุณคงกำลังวางแผนจัดแจงทุกเรื่อง ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน ครอบครัว คล้ายๆ ปรับโครงสร้างองค์กรยังไงยังงั้น

และบางท่านก็กำลังคิดเปลี่ยนงาน ย้ายงานย้ายแผนก ดูตาม้าตาเรือให้ดี ไม่ใช่ว่าย้ายไปแล้วหนักกว่าเดิม

ภาระเรื่องเงินทองและครอบครัว ยังเป็นเรื่องใหญ่ให้คุณต้องคิดหนัก วางแผนดีๆ และทำตามแผนนั้นไปทีละขั้น เดี๋ยวก็ลุล่วงไปได้ค่ะ
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
ชาวกันย์มักมีโจทย์ยากๆ และทางเลือกที่เลือกลำบากมาท้าทายอารมณ์และความคิดคุณเสมอนะคะ

เรียกว่าแต่ละครั้งเรื่องที่ต้องตัดสินใจมักทำให้คุณต้องออกอาการ “รักพี่เสียดายน้อง”  ไม่รู้จะเลือกอะไร สุดท้ายก็จะมีสองแบบคือ  ตัดสินใจ “ไม่เลือก” ทั้งสองอย่าง และอีกข้อคือ “เลือกเก็บไว้ทั้งคู่” ที่สุดแล้วก็จะทำให้คุณหมักหมมปัญหาสารพัดไว้อีก

ที่กล่าวมานี้ครอบคลุมทุกเรื่องนะคะ การงาน ชีวิต และความรัก ลองมองย้อนหลับไปว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมา ปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตคุณ เกิดจากสาเหตุนี้หรือเปล่า หากใช่และเบื่อแล้ว ก็เปลี่ยนตัวเองใหม่ เหมือนยากแต่อาจง่ายราวพลิกฝ่ามือ
 
ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
ระยะนี้ชาวตุลย์จะอยู่ในโลกส่วนตัวค่อนข้างมากนะคะ เก็บตัว และเหมือนกำลัง “วางแผน”อะไรบางอย่างโดยลำพัง อย่าได้น้อยใจเพื่อนฝูงคนรอบข้าง ว่าเขาไม่ดูดำดูดี

เพราะว่าอันที่จริงช่วงนี้ ดาวพฤหัสส่องแสงให้คุณลอง “อยู่นิ่งๆ ” และใช้ปัญญา หาคำตอบให้ลึกซึ้งมากขึ้นในทุกๆ เรื่องว่าชีวิตที่เหลืออยู่จะเดินเกมแบบไหน

กับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ นั้นหากยังไม่ถึงเวลาก็ไม่ต้องเปิดเผยความในใจ อาจจะเป็นแต้มต่อ และเป็นโอกาสในการเรียนรู้ของคุณกับคนที่คุณแอบรักชอบพอให้มากขึ้นค่ะ   
ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
ชาวพิจิกยังคงมีเรื่องบุตรบริวารที่คุณต้องใช้เวลาค่อยๆ สะสางไปค่ะ จะให้จบสมดังใจในบัดเดี๋ยวนี้ เห็นทีจะยาก เงินทองรายได้ก็ไม่ค่อยเป็นใจ ยกเว้นพิจิกบางท่านอาจมีลู่ทางใหม่ๆ ก็อย่าปล่อยโอกาสให้ลอยหายไปกับสายลม

การติดต่อเจรจาเรื่องธุรกิจใดๆ อาจยังไม่เห็นน้ำเห็นเนื้อชัดเจน

ส่วนเรื่องรักๆ ใคร่ๆ นั้น หากสืบดูแล้วว่าคนที่คุณแอบชอบนั้น ไม่ใช่ลูกเขาเมียใคร หรือคุณกำลังไปเป็นมือที่สามสี่ห้า ก็ชอบไปเถอะ เรียนรู้กันไป ไม่ได้ผิดกติกา
ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
ชาวธนูกำลังคิดวางแผนอะไรบางอย่างอยู่หรือเปล่าคะ ระวังจะไม่ได้อย่างที่ใจอยากได้ แล้วจะพาลหงุดหงิดไม่เลิก เรื่องราวต่างๆ รอบตัวคุณระยะนี้ก็ไม่โสภาอารมณ์สักเท่าใด

บางทีอาจจะต้องปรับวิธีการและเปลี่ยนแปลงกิจกรรมในชีวิตใหม่ ไม่หมกมุ่นในเรื่องเดิมๆ อาจทำให้คุณเห็น “ทางออก” ที่เป็นจริงได้มากขึ้น

ระวังสุขภาพ ผู้ที่มีโรคประจำตัวความดันสูงต่ำ หรือโรคที่เกี่ยวๆ กับทำนองนี้ ระวังให้มาก อย่ามัวแต่ห่วงคนอื่นจนลืมตัวเอง
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
ฐานความคิดจิตใจของคุณระยะนี้ มองเผินๆ อาจจะดูมั่นคงดี เรียกว่าจะมีใครมาเปลี่ยนแปลงความคิดชาวมังกรเห็นจะยาก มีแต่คุณเองที่อาจจะหงุดหงิดโมโหวีนแตกไปโดยลำพัง และแบบนั้นเขาเรียกว่า “เก็บกด” อารมณ์บางอย่างไว้ค่ะ

สุขภาพก็ไม่ค่อยสดชื่นแข็งแรงเท่าที่ควร ชาวมังกรเป็นโรคอย่างหนึ่งที่แก้ไม่หายคือ ห่วงคนอื่นมากกว่าห่วงตัวเอง

ภาระการงานระยะนี้อาจต้องเกี่ยวข้องกับคนใหม่ๆ หรือมีลูกน้องบริวารให้คุณต้องสอนงาน แรกๆ อาจจะไม่สบอารมณ์คุณมากนัก แต่หากคุณเปิดใจ จะมีสิ่งดีๆ ตามมาค่ะ
 
ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
ระยะนี้ชาวกุมภ์จะคิดเขียนพูดสิ่งใดกับใคร คนเขาจะคอยฟังอย่างใจจดจ่อ เสมือนคุณเป็นหมอเทวดาผู้หยั่งรู้ฟ้าดินปานนั้น และชาวราศีกุมภ์ท่านใดที่สนใจใฝ่รู้เรียนเรื่องสมาธิวิปัสสนา อาจมีพรรคพวกเพื่อนฝูงชวนไปพบครูบาอาจารย์คนสำคัญที่ทำให้คุณศิโรราบได้

ภาระที่ต้องจัดการสะสางเกี่ยวกับเรื่องญาติๆ และบ้านช่องนั้นอาจสร้างความหงุดหงิดใจไม่สบอารมณ์ให้บางเรื่อง

อย่ามัวแต่หา “ข้อติ” และเพ่งโทษคนอื่นนักเลยนะคะ ไม่งั้นจะกลายเป็นว่า คนรอบข้างเข้าหน้าคุณไม่ติด และไม่มีคนช่วยเป็นแรงให้คุณจะยิ่งไปกันใหญ่
ชาวมีน (๑๕ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
บุตรบริวารสร้างความสุขความพอใจให้คุณได้มากในระยะนี้ ดูเหมือนจะเป็นสิ่งเดียวที่หล่อเลี้ยงให้คุณมีกำลังใจ และมีไฟในการสร้างสรรค์ “งาน” และภารกิจแห่งชีวิตคุณไปได้อีกค่ะ

เพื่อนฝูงที่อยู่ทางไกลอาจมีทั้งข่าวดีและข่าวร้ายให้คุณได้รับทราบในเวลาเดียวกัน หลายๆ เรื่องที่คุณต้องตัดสินใจในระยะนี้ไม่ได้มีอะไรผิดถูกหรือดีเลวไปกว่ากัน คิดแบบคนมองโลกในแง่ดี คือ เลือกอะไรก็ดีทั้งนั้น น่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า

ปัญหาเรื่องสุขภาพยังละเลยไม่ใส่ใจเห็นจะไม่ได้ โดยเฉพาะผู้มีปัญหาเรื่องความดันสูง รวมไปถึงเรื่องภูมิแพ้ต่างๆ
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It