>> “บราตัวแรก” หรือ “บราตัวเก่ง” ในชีวิตวัยใสที่ได้รับการเลือกสรรเรื่องขนาดและทรงอย่างใส่ใจโดยคุณพ่อคุณแม่ ไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อสรีระของลูกน้อยในระยะยาวแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างทั้งพัฒนาการและจินตนาการของเด็กน้อยควบคู่กันไปได้อีกด้วย
เพราะขนาดและรูปทรงของ “บรา” ที่สอดคล้องกับสรีระจะช่วยให้เด็กเคลื่อนไหว เรียนรู้ เสริมสร้างประสบการณ์และทักษะแต่ละช่วงวัยได้อย่างสดใสสมวัยและดูคล่องแคล่วในทุกอิริยาบถ ลดความกังวลเกี่ยวกับภาวะการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายลง และนั่นคือสาเหตุหนึ่งที่ “ซาบีนี่” ผู้นำด้านนวัตกรรมชุดชั้นในสำหรับเด็ก โดย บริษัท ซาบีน่า ฟาร์อีสท์ จำกัด ขอแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่บางท่านที่เคยให้ความสำคัญกับ “บรา” ตัวน้อยของลูกค่อนข้างน้อย ด้วยความคิดที่ว่า เด็กใส่อะไรก็ได้ ไม่ต้องวุ่นวาย เหมือนกับชุดชั้นในของผู้ใหญ่ อาจลองปรับเปลี่ยนความคิดหันกลับมามองมุมใหม่ด้วยแนวทางง่ายๆ ดังนี้
:: เลือกบราสำหรับ “ลูก” ให้ถูกสรีระวัยใส
ชุดชั้นในสำหรับเด็กในปัจจุบัน ประกอบด้วยรูปทรงหลายสไตล์ให้เลือกสรร ได้แก่ บราตะขอหลัง บราสวมหัวตะขอหลัง บราสวมหัว เสื้อกล้ามครึ่งตัว เสื้อทับ บราฮาล์ฟสลิป และกางเกงขาสั้น ซึ่งแต่ละรูปทรงได้รับการออกแบบให้รองรับการเปลี่ยนแปลงของสรีระในแต่ละช่วงวัยได้อย่างเหมาะสม ดังนั้น เมื่อคุณพ่อคุณแม่เตรียมที่จะเลือกซื้อบราที่เหมาะกับลูกน้อย นอกเหนือจากการพิจารณาช่วงวัยของเด็กแล้ว ควรสำรวจสรีระของลูกด้วยเนื่องจากขนาดตัวของเด็กแต่ละคนไม่เท่ากัน เมื่อเวลาเลือกซื้อบรา จะได้เลือกขนาดที่พอดีตัว ไม่คับหรือหลวมจนเกินไป
คำแนะนำเกี่ยวกับขั้นตอนในการตรวจเช็คว่าคุณหนูๆ ควรเลือกชุดชั้นในรูปแบบไหน….
อันดับแรก ให้ใช้สายวัดด้านเซนติเมตร วัด 2 ตำแหน่ง คือ รอบอก และรอบใต้อกแล้วจดไว้ จากนั้นนำตัวเลขมาลบกัน โดยคำนวณจาก “รอบอก“ ลบด้วย “รอบใต้อก” ผลต่างที่ได้จะเป็นตัวบอกได้ว่า คุณหนูๆ ควรใส่เสื้อชั้นในรูปแบบไหน
แบบที่ 1 ผลต่างที่ได้ต่ำกว่า 6.5 เซนติเมตร รูปแบบที่คุณหนูๆ ควรเลือกใส่อยู่ในสเต็ป 0 หรือเสื้อกล้ามแบบครึ่งตัว หรือแบบเต็มตัว เพื่อรองรับหน้าอกที่เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง
แบบที่ 2 ผลต่างที่ได้อยู่ระหว่าง 6.5-8.5 เซนติเมตร รูปแบบที่คุณหนูๆ ควรใส่อยู่ในสเต็ป 1 หรือเสื้อกล้ามบังทรงแบบยางยืดใต้อกหรือที่เรียกกันว่า บรา ฮาล์ฟ สลิป (Bra Half Slip) บราที่มีฟองน้ำบังทรงเพื่อรองรับการขยายตัวของเต้าทรง
แบบที่ 3 ผลต่างที่ได้อยู่ระหว่าง 9-11 เซนติเมตร รูปแบบที่คุณหนูๆ ควรใส่อยู่ในสเต็ป 2 หรือบราสวมหัวธรรมดาและแบบมีตะขอหลัง เพื่อรองรับเต้าทรงที่มีการเปลี่ยนแปลงและขยายตัวเพิ่มมากขึ้น
แบบที่ 4 ผลต่างที่ได้อยู่ระหว่าง 9-11 เซนติเมตร และสังเกตุพบว่าหน้าอกมีการขยายตัวทั้งเต้าทรงและฐานทรงอย่างชัดเจน รูปแบบที่คุณหนูๆ ควรใส่อยู่ในสเต็ป 3หรือบราตะขอหลัง ซึ่งเป็น บราที่มีลักษณะแบบชุดชั้นในมากขึ้น สามารถปรับระดับสายบ่าและตะขอหลังได้ และยังมีฟองน้ำนุ่มใสบายแบบยืดหยุ่นได้ดี เพื่อให้สามารถรองรับเต้าทรงที่มีการขยายตัวอยู่ตลอดเวลาได้อย่างเต็มที่
:: แนะเคล็ดลับการสวมใส่ “บรา” อย่างมั่นใจให้สาวน้อย
แม้จะได้ทำการตรวจวัดไซส์สรีระของลูกอย่างถูกต้องก่อนเลือก “บรา” แล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็ควรจะให้ความสำคัญในการมอบคำแนะนำเรื่องการสวมใส่ “บรา” อย่างถูกวิธีให้กับสาวน้อยของคุณ ขั้นตอนการสวมใส่บราอย่างถูกต้องสำหรับเด็ก ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถถ่ายทอดและปลูกฝังไปยังคุณหนูๆ เพื่อให้สาวน้อยของคุณสดใสสมวัยได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสรีระที่เปลี่ยนแปลงไปตามวัย
เริ่มจากขั้นแรก ให้หนูน้อยยกแขนทั้งสองข้างขึ้น จากนั้น สวมบราเข้าทางด้านหน้า และ ปรับบริเวณส่วนใต้อกของบราให้อยู่พอดีกับรอบใต้อกของคุณหนูๆ จากนั้นให้สาวน้อยก้มลงเล็กน้อย เพื่อจัดหน้าอกให้วางพอดีอยู่ในเต้าทรง และติดตะขอด้านหลังให้พอดีกับขนาดตัว
ขั้นต่อไป ควรปรับสายบราให้พอดีกับช่วงไหล่และอยู่ในระดับที่เท่ากันทั้งสองข้าง และให้หนูน้อยก้มลงอีกครั้ง ใช้มือยกทรวงอกขึ้นเล็กน้อย ก่อนวางลงให้พอดีกับเต้าทรง โดยปรับบริเวณส่วนใต้อกของบราให้สอดรับพอดีกับฐานเต้า หลังจากนั้นให้คุณหนูๆ ลองขยับร่างกาย ยกแขนไปมา และตรวจเช็คว่าบราที่สวมใส่อยู่พอดีกับรูปร่างและสรีระหนูน้อยมากเพียงพอหรือไม่ เพื่อให้สาวน้อยทำความรู้จักกับสรีระของตัวเองที่เปลี่ยนไปทุกวันได้อย่างมั่นใจ พร้อมสนุกไปกับกิจกรรมต่างๆ ในสไตล์ของตัวเองได้อย่างมั่นใจและคล่องตัวตลอดวัน
ให้เวลาเลือกซื้อชุดชั้นในของสาวน้อยของคุณ ผสมผสานเข้ากับความใส่ใจอย่างใกล้ชิดจากคุณพ่อคุณแม่ เพื่อช่วยส่งเสริมให้คุณหนูๆวัย 6-12 ปี ซึ่งอยู่ในวัยอยากรู้อยากเห็นสามารถทำความรู้จักกับสิ่งต่างๆ รอบตัวไม่เว้นแม้แต่การเปลี่ยนแปลงทางร่างกายของตนเอง ตลอดจนการเรียนรู้ทุกเรื่องราวในโลกกว้างได้อย่างมั่นใจ :: Text by FLASH mag.
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ http://www.celeb-online.net
Comments are closed.