Beauty

โบกมือลาฉายา “หมีแพนด้า”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> ปัญหาหนึ่งที่ถูกถามมาเยอะคือ “ขอบตาคล้ำ ไม่สดใสทำอย่างไรดี?” ซึ่งเป็นปัญหาที่สาวๆ พยายามหาทางทางออกกันมานาน เพราะเมื่อรอบดวงตามีรอยคล้ำ ก็จะทําให้เวลาแต่งหน้าหรือแต่งเติมสีสันบนเปลือกตาทําได้ยาก ทาอายแชโดว์ก็ไม่ได้สีตามที่ใจปรารถนา นอกจากนั้น รอยคล้ำยังทําให้ใบหน้าดูเหนื่อยล้าหมองคล้ำไม่สดใส และดูแก่กว่าวัยอีกด้วย ซึ่งวันนี้เรามีวิธีแก้ง่ายๆ มาฝากกัน แค่เพียงปรับสไตล์การใช้ชีวิตนิดหน่อยเท่านั้น

1.หลีกเลี่ยงการใช้นิ้วมือขยี้ตา เพราะจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นรอบดวงตา ตลอดจนอาจเกิดการอักเสบอันเนื่องมาจากเชื้อโรคที่ติดอยู่บนมือทั้งสองข้าง ถ้ารู้สึกคันหรือระคายเคืองตา ให้ใช้น้ำยาล้างตาหรือใช้ผ้าเช็ดหน้าสะอาดซับเบาๆ พอให้หายคัน

2.เมื่อดวงตาเกิดความเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ลองหาแตงกวาฝาน หรือถุงชาที่ใช้แล้วแบบแช่เย็น วางไว้บนเปลือกตาสองข้าง นอนพักสักครู่ จะช่วยให้อาการอ่อนล้าดีขึ้น

3.การดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว หรือ 2 ลิตร จะช่วยป้องกันรอยคล้ำใต้ตาได้

4.ควรเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงผิวรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของวิตามินและคาเฟอีน เพราะมีผลการวิจัยออกมาแล้วว่า คาเฟอีนช่วยทำให้น้ำที่มีอยู่เกินอันส่งผลให้ผิวรอบดวงตาดูบวมนั้นกลับเข้าสู่กระแสโลหิตได้ดีขึ้น และยังช่วยให้เซลล์ไขมันสลายตัวได้ดีขึ้น จึงช่วยแก้ปัญหาผิวรอบดวงตาได้

5.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ โดยเวลาที่เหมาะสมที่สุดคือ ช่วง 4 ทุ่ม-6 โมงเช้า ไม่ใช่นอนเวลาไหนก็ได้ แค่นับให้ได้ 8 ชั่วโมง

6.การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่

แค่ปรับไลฟ์สไตล์ให้เป็นสาวเฮลท์ตี้สักหน่อย ไม่ใช่แค่ดวงตากระจ่างใสเท่านั้น แต่จะได้ผลกับความเด้งทั้งหน้าเลยทีเดียว! :: Text by FLASH mag.

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It