Beauty

กูรูแนะแต่งตัวแนวสปอร์ตอย่างไรให้เก๋

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ในขณะที่สายลมในฤดูใบไม้ร่วงพัดเข้ามา ทำให้อากาศช่วงนี้ดูครึ้มลง แต่ใช่ว่าสีสันในวงการแฟชั่นจะอึมครึมและหม่นหมองตามไปด้วย เพราะในฤดูกาลนี้ ดีไซน์เนอร์จากแบรนด์ต่างๆ ได้เลือกใช้สีสันที่จัดจ้านและฉูดฉาดใน คอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วง นี้ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความสนุกสนานและความสดใส ผสมผสานกับการออกแบบที่ใช้แพตเทิร์นแนวคลาสสิก ดูเรียบง่าย ซึ่งจะให้ความรู้สึกและอารมณ์แบบสบายๆ เป็นกันเอง เรียกได้ว่าเป็น การมิกซ์แอนด์แมตช์ ที่ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ

บอย-วรรณศิริ คงมั่น ดีไซน์เนอร์สาวไทยสุดเท่ที่กำลังสร้างชื่อในวงการแฟชั่นระดับโลกบอกเล่าถึงเทรนด์การแต่งตัวในซีซั่นนี้ว่า “ทุกวันนี้ กีฬาเริ่มเข้ามามีบทบาทในวงการแฟชั่นมากขึ้นเรื่อยๆ ดีไซน์เนอร์แถวหน้าของโลกหลายคนเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ สปอร์ตแวร์ เช่น เสื้อกันลม เสื้อฮู้ดดี้ กางเกงออกกำลังกาย หรือจัมป์สูทเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในคอลเลกชั่น เพราะผลิตภัณฑ์สปอร์ตแวร์เหล่านี้มีเสน่ห์อยู่ที่ความสบายขณะสวมใส่ ดูเท่ และดูไม่เป็นทางการมากเกินไป ทำใช้สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตจริง”

นอกจากนี้ ดีไซน์เนอร์สาวคนเก่งยังเล่าถึงแฟชั่นแนวสตรีทอีกว่า “การแต่งตัวแนวสตรีทส่วนมากจะได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมดนตรีฮิปฮอป คือจะใส่เป็นเสื้อเจอร์ซี่บาสเกตบอลกับรองเท้าบาสเกตบอลแบบหุ้มข้อ หรือหมวกเบสบอลแยงกี้ เข้าชุดกับเสื้อเบสบอลจากทีมเดียวกัน ซึ่งมีความชัดเจนและหลากหลาย ส่วนสตรีทแฟชั่นประเทศไทยจะมีความแตกต่างจากฝั่งสหรัฐอเมริกาเล็กน้อย คือใส่เป็นเสื้อยืดขาว กับกางเกงยีนส์เดนิม รองเท้าผ้าใบขาวเรียบกับหมวกแก็บ ซึ่งจะเห็นได้ว่าชุดต่างๆ นั้นถูกเลือกขึ้นมาอย่างตั้งใจ และผ่านกระบวนการคิดมาเป็นอย่างดีแล้ว”

สุดท้ายคุณบอยได้แนะนำทริคสำหรับการแต่งตัวแนวสปอร์ตแวร์อย่างง่ายๆ 3 สไตล์ด้วยกัน ซึ่งแต่ละสไตล์ก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป สามารถเลือกใส่ได้ทุกวัน

สไตล์แรกที่แนะนำเรียกว่า “Total Look” คือการแต่งตัวโดยมีธีมให้แต่ละชุด แล้วแต่งตามธีมที่ตั้งไว้ให้สุดตั้งแต่หัวจรดเท้า ซึ่งลุคนี้เราจะเห็นได้บ่อยๆ เช่น การแต่งแบบออลไวต์ (All White) หรือ ออลแบลก (All Black) แต่จริงๆ แล้ว Total Look สามารถแต่งให้สนุกได้ เช่น แต่งโดยใช้ธีมโทนสีฟ้า ก็ใส่สีฟ้าทั้งชุด การมิกซ์แอนด์แมตช์สไตล์นี้จะง่ายสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มแต่งตัว เพราะไม่ต้องระวังมากเรื่องการเลือกสีว่าจะดูไม่เข้ากัน เนื่องจากชุดแบบ Total Look จะออกมาคุมโทนอยู่ในตัวอยู่แล้ว

อีกสไตล์หนึ่งที่แต่งได้ง่าย และปลอดภัยคือ “Pastel Look” เป็นการแต่งตัวแนวย้อนยุคเล็กๆ แล้วจับคู่กับเครื่องแต่งกายบางชิ้นที่เป็นสีพาสเทล ลุคนี้จะออกมาดูเรียบร้อย น่ารัก ให้อารมณ์วินเทจ เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับสาวหวาน หรือหนุ่มเรียบร้อย แต่สำหรับสาวเปรี้ยว และหนุ่มๆ ที่ไม่อยากแต่งตัวให้ดูหวานเกินไป แต่อยากใช้สีพาสเทล ก็สามารถแต่งลุคนี้ได้ โดยการเลือกเสื้อผ้าสีที่เป็นสีสด อย่างน้ำเงินสด หรือแดงสด แล้วมิกซ์แอนด์แมทช์กับเครื่องแต่งกายบางชิ้นที่เป็นสีพาสเทล เพื่อให้สีพาสเทลมาเบรกความแรงของสีสด ก็จะดูน่ารักไปอีกแบบ

สไตล์สุดท้ายที่แนะนำกันสำหรับซีซั่นนี้คือ “Contrast Look” เป็นการเลือกเสื้อผ้า รองเท้าให้ตัดกันไปเลย จึงทำให้คนที่ต้องการแต่งลุคนี้ต้องเลือกและคิดให้มากก่อนจะหยิบแต่ละชิ้นมามิกซ์แอนด์แมตช์กัน เพราะจะพลาดได้ง่าย สไตล์นี้เหมาะสำหรับหนุ่มสาวที่มีความมั่นใจ และกล้าแต่งตัว แต่ถ้าใครที่ยังไม่มั่นใจ แต่อยากจะแต่ง Contrast Look เพิ่มความเปรี้ยวให้ชีวิตก็อาจจะเริ่มจากคู่สีที่ปลอดภัย เช่นน้ำเงินสดกับเหลืองสด เป็นต้น

เมื่อได้ทราบเคล็ดลับจากคุณบอยแล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะได้ไอเดียการมิกซ์แอนด์แมตช์แบบง่ายๆ ไว้ใช้แต่งตัวในชีวิตประจำวันกันอย่างแน่นอน ลุคต่างๆ เหล่านี้จะสามารถเพิ่มความสนุกสนานในการแต่งตัวในวันสบายๆ และช่วยให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าแต่งตัวเปลี่ยนสไตล์ไปได้เรื่อยๆ อย่างไม่มีวันเบื่อ :: Text by FLASH
 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It