Advice

3 ท่าโยคะที่ช่วยลดอาการปวดเมื่อยยามร่วมรัก/@Bitchy

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager @Bitchy

เกิดเป็นหญิงทรมานนัก มีแฟนได้สามีเป็นตัวเป็นตนกับเขาทั้งที่ ทำไม๊ทำไมชีวิตบนเตียงต้องมีอุปสรรค ..ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไรหรอกค่ะ หากเป็นอาการปวดเมื่อยด้วยสภาพสรีระของเพศสาว!

ร้อยทั้งร้อยปวดหลังปวดสะโพก ดีไม่ดีขาเมื่อยสั่นอีกต่างหากยามต้องยกนานๆ ยิ่งถ้าสามีปลุก Morning Sex ตอนเช้า ..เขาอ่ะตื่น ..แต่เราน่ะแข็งเกร็งไปทั้งตัว(ก็นอนมาตั้งหลายชั่วโมงนี่นา) ไม่ว่าจะข้อต่อกระดูก หรือกล้ามเนื้อ ดังนั้นจะให้ลุกขึ้นมาวาดลีลาพลิกคว่ำหงายคุกเข่าชันเข่า เฮ้อ ช่วยตัวเองเถอะค่ะคุณสามีขา

ทว่าครั้นชีวิตคู่จะให้มาละเลยทอดทิ้งกันเรื่องบนเตียงได้ไง สาเหตุที่ทำให้ร่างกายหญิงเราไม่เอื้อคล่องในการปฏิบัติกิจกามก็คือ ไม่ยืดหยุ่นเพียงพอ อย่าว่าแต่ท่าโลดโผนเลย แค่ท่าพื้นฐานธรรมดา นางก็บ่นเมื่อยพาลหมดมู้ดแล้ว!

เรามีท่าโยคะแสนง่ายซึ่งสามารถช่วยคุณๆ อัพแอนด์ดาว์นคล่องขึ้นค่า

ท่าแรก: Happy Baby Pose ท่าเด็กมีความสุข

ดั่งที่บอกแล้วว่า เคล็ดลับเซ็กซ์แสนวิเศษคือ ร่างกายที่ยืดหยุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนเข้าด้ายเข้าเข็ม ปากนางเปล่งเสียงซี้ดซ้าดไป แต่ใจแอบบ่นตรูเมื่อยขาปวดสะโพกชิบ..เมื่อไรเสร็จสักทีฟระ! นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม Marta Montenegro ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย แนะให้บริหารกายแนวยืดเหยียด

“สาเหตุที่ทำให้ปวดหลังส่วนล่างก็คือ การเกร็งบริเวณเอ็นร้อยหวายและกล้ามเนื้อสะโพก” เธอบอกว่า ท่าเบบี๋แฮปปี้หรือท่าเด็กมีความสุข Happy Baby Pose ช่วยได้

“มันจะช่วยยืดกระดูกสันหลัง ขณะเดียวกันก็ช่วยคลายกล้ามเนื้อที่ดึงสู่แกนร่างกายลงไปถึงเอ็นร้อยหวาย ซึ่งช่วยบรรเทาอาการปวดจากท่ามิชชันนารี Missionary ได้เลย” ..ท่าร่วมรักพื้นฐานนี่แหล่ะตัวดีทำให้สาวเราเมื่อยขบตั้งแต่สะโพกลงไปถึงตาตุ่มทู๊กที

เธอแนะให้นอนหงาย งอเข่าเข้าหาตัว สองมือจับที่เท้าด้านนอก แล้วกดหัวเข่าเข้ามาทางรักแร้ โดยให้หน้าแข้งตั้งฉากกับพื้น ฝ่าเท้าหงายขึ้น คลายหลังส่วนล่างและกระดูกก้นกบลงสู่พื้น จะรู้สึกตึงบริเวณหว่างขา ค้างท่านี้ไว้ประมาณ 3-5 นาที

นอกจากท่าโยคะสุดง่ายนี้ช่วยผ่อนคลายหลังช่วงล่าง ยืดกล้ามเนื้อต้นขาด้านในกับด้านหลัง และแก้เมื่อยขาแล้ว ยังส่งผลให้สมองสงบ ลดความเครียดได้ด้วยค่ะ

ท่าสอง: Plank Pose ท่าไม้กระดาน

ท่านี้จะทำให้คุณมีความมั่นใจเรื่องเซ็กซ์มากขึ้น บวกร่างกายแข็งแรงพร้อมรุกและรับ งับใจสามีอยู่หมัด

“เป็นท่าบริหารกล้ามเนื้อโครงสร้างที่ได้รับความนิยมมากในหมู่คนเล่นโยคะ” Madeleine Castellanos จิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการบำบัดเรื่องเพศ กล่าวว่า

“การออกกำลังกายท่านี้จะช่วยให้บริหารต้นแขน, ช่องท้อง, ต้นขา, และสะโพกก้น ซึ่งล้วนเป็นกล้ามเนื้อสำคัญที่ช่วยให้คุณร่วมรักท่าต่างๆ ได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่า Women on top หรือเวลาเปลี่ยนจากท่าหนึ่งไปอีกท่าหนึ่ง น้องชายและน้องสาวก็ยังคงแนบแน่นใกล้ชิด”

แค่นอนคว่ำ และยกตัวด้วยศอก โดยให้ศอกแนบติดกับพื้นเวลาคุณยกตัวขึ้น ประสานมือทั้งสองข้างไว้ด้วยกัน(ตามรูป)จะช่วยพยุงตัวขึ้นได้ดีค่ะ สังเกตการวางแขนและขา 2 ข้างรับน้ำหนัก 4 ตำแหน่ง

ทีนี้เวลายกตัวขึ้น ให้ถ่ายน้ำหนักให้เต็มฝ่ามือสองข้าง ลำตัวตรง-ขนานกับพื้น ไม่กดสะโพกลงต่ำหรือแอ่นหลัง พยายามให้น้ำหนักตัวอยู่ที่หัวไหล่ เก็บหน้าท้องเข้าด้านใน คลายหลัง ไม่เกร็ง ..ค้างไว้ 10 วินาที แล้วลงผ่อนคลาย 3 วินาที ก่อนทำซ้ำสัก 30 รอบ

ขอบอก ท่าไม้กระดานนี้ช่วยลดหน้าท้อง กระชับแขนขาด้วยนะคะ

ท่าสาม: Bridge Pose ท่าสะพาน

อีกท่าโยคะที่จะช่วยให้คุณเพลิดเพลินสนุกสนานกับการร่วมรักมากขึ้น

“กายบริหารท่านี้ช่วยให้แผ่นหลังส่วนล่าง, กล้ามเนื้อสะโพก, และเอ็นร้อยหวายที่ขาแข็งแรงขึ้น” ดร.Castellanos พูด

“ลึกๆ แล้ว ท่านี้ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีทางเพศแก่ผู้หญิง เพราะมันจะเพิ่มแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ ยังความทนทานต่อการรับเมื่อผู้ชายกระแทกกระทั้นซอยถี่ยิบชนิดหนักหน่วง”

นอนหงายราบไปกับพื้น วางแขนทั้งสองข้างลำตัว งอเข่า และใช้มือแต่ละข้างจับข้อเท้าไว้ ยกขาทั้งสองข้างกับพื้น เกร็งกล้ามเนื้อท้องกล้ามเนื้อสะโพก ให้สะโพกลอยขึ้นอยู่ในแนวเดียวกับลำตัว ประมาณ 10 วินาที หายใจปกติ แล้วค่อยๆ นอนราบลงช้าๆ สัก 2-3 วินาที ก่อนทำซ้ำอีกครั้ง ตั้งเป้า 30 รอบ

ประโยชน์มากกว่าเรื่องเซ็กซ์ จะบอกให้ว่าท่าสะพานนี้ยังช่วยขยายหน้าอกช่วงซี่โครง หายใจได้ลึกขึ้น รับออกซิเจนเข้าสู่ปอดได้มากขึ้น เท่านั้นไม่พอ ขาด้านหลัง-แผ่นหลัง-หน้าท้องแข็งแรงขึ้นด้วย

3 ท่าข้างต้นล้วนเป็นท่าพื้นฐานง่ายๆ ในบรรดาท่าโยคะทั้งหมดทั้งมวล ลองบริหารดูนะคะ แล้วชีวิตเซ็กซ์คุณจะเปลี่ยนไป…
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It