Beauty

สร้างสมดุลด้วยผลไม้ตรงตามกรุ๊ปเลือด

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>จังหวะชีวิตที่เร่งรีบต้องก้าวไปให้ทันกับโลกที่ไม่ยอมหยุดหมุน การดูแลรักษาสุขภาพจึงต้องเป็นที่ง่าย ทำได้สะดวก ยิ่งเลือกอาหารรับประทานสักหน่อย เช่น การรับประทานผลไม้ให้ถูกธาตุ ตรงตามกรุ๊ปเลือด จะช่วยสร้างสมดุลให้ระบบภายในร่างกาย
strawberry
“กรุ๊ปเลือดเอ” คนเลือดกรุ๊ปนี้ส่วนใหญ่จะมีกรดในกระเพาะต่ำ ทำให้ระบบการย่อยไม่ค่อยดี ระบบ ภูมิคุ้มกันต่ำ มีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ และมะเร็ง กรุ๊ปเอจึงถูกจัดเป็นกรุ๊ปมังสวิรัติ รับประทานผลไม้ได้ทุก อย่างยกเว้นแตงโม แคนตาลูป มะละกอ กล้วย ส้ม
cantalup
“กรุ๊ปเลือดบี” คนที่มีเลือดกรุ๊ปนี้จะอ้วนง่าย ส่วนใหญ่มีปัญหากับไวรัส และภูมิคุ้มกันบกพร่อง มักปวดตามข้อ และเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง การกินผลไม้เพื่อรักษาสมดุลนั้นกินได้แทบทุกชนิด ยกเว้น ลูกพลับ ทับทิม และลูกแพร์
Berry-joy
“กรุ๊ปเลือดเอบี” กรุ๊ปนี้เป็นการผสมผสานระหว่างกรุ๊ปเลือด A กับ B ดังนั้นวิธีการกินจึงต้องผสมผสานการกินมังสวิรัติกับการกินแบบกรุ๊ปบีอย่างละนิดอย่างละหน่อย คนที่มีเลือดกรุ๊ปนี้มีจุดอ่อนเรื่องสุขภาพอยู่ที่ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ และกรดในกระเพาะต่ำ ผลไม้ที่กินได้ดีเหมาะกับกรุ๊ปเลือดนี้ อาทิ องุ่น พลัม ตระกูลเบอร์รี่ สับปะรด ส้มโอ ฯลฯ เพราะช่วยสร้างความสมดุลของกรดในเนื้อเยื่อ หลีกเลี่ยงการกินกล้วย มะม่วง ฝรั่ง ส้ม
Banana sunrise
“กรุ๊ปเลือดโอ” คนเลือดกรุ๊ปนี้ กระเพาะมีความเป็นกรดสูง สามารถย่อยอาหารจำพวกเนื้อได้ดีกว่า เลือดกรุ๊ปอื่น แต่ระบบการเผาผลาญมักไม่ค่อยดี ระดับฮอร์โมนไทรอยด์ไม่คงที่ จึงทำให้อ้วนง่าย การกินผลไม้ให้ดีต่อสุขภาพและไม่อ้วนจึงกินได้แทบทุกชนิดโดยเฉพาะตระกูลเกรพฟรุ้ต ตระกูลเบอร์รี่ ยกเว้นแบล็คเบอร์รี่ จะช่วยเรื่องการลดน้ำหนัก ควรเลี่ยงแคนตาลูป มะพร้าว และส้มเพราะมีกรดสูงเกินไป :: Report by FLASH
 

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It