Beauty

เหล่ากูรูดังเผย "กุญแจสำคัญในการเป็นดีไซเนอร์มืออาชีพ"

Pinterest LinkedIn Tumblr

3 กูรูทางแฟชั่น
เดี๋ยวนี้ใครที่อยากเป็นดีไซเนอร์เปิดแบรนด์เป็นของตัวเอง ใช่ว่าสักแต่มีเงินและใจรักก็ทำได้เท่านั้น เพราะยังมีอีกหลายปัจจัยให้ต้องเรียนรู้ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จึงร่วมกับ ศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดาน “Fashion Inspired by Singha” ณ ไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ชั้น 2 สยามพารากอน เปิดโอกาสให้ผู้สนใจมาเรียนรู้ด้านแฟชั่น

งานนี้ได้ 3 กูรูด้านแฟชั่นอย่าง แจน-จิตติมา วรรธนะสิน Communication General Manager บริษัท ชาแนล (ประเทศไทย) จำกัด, หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์คนดัง และ ธีระ ฉันทะสวัสดิ์ เจ้าของแบรนด์ T-RA มาร่วมถ่ายทอดความรู้ด้านแฟชั่น

แจน-จิตติมา กล่าวว่า กุญแจสำคัญที่ทำให้แบรนด์ชาแนลประสบความสำเร็จอย่างยาวนานนั้น คือความเป็นตัวตนและกล้าที่จะแตกต่างของ โคโค่ ชาแนล ผู้ก่อตั้งแบรนด์ เธอได้รังสรรค์สิ่งต่างๆ อันเกิดจากความชอบส่วนตัว ซึ่งแหกกฎการแต่งกายของผู้หญิงในอดีต ไม่ว่าจะเป็นออกแบบกางเกงให้ผู้หญิง กระเป๋าที่มีสายโซ่ร้อยหนัง ก็ได้แรงบันดาลใจจากกระเป๋าสะพายของทหาร, กระเป๋าก็จะมีซอกเล็กๆ ให้สาวๆ เก็บลิปสติก เพราะโคโค่เชื่อว่า สาวๆ ต้องทาปากสวยก่อนออกจากบ้าน, ดอกคามิเลีย, รองเท้าทูโทนสีเบจตัดดำ ซึ่งสีเบจจะช่วยให้สาวๆ ดูขาเรียวยาวขึ้น แต่ต้องนำสีดำมาตัด ก็เพื่อป้องกันฝุ่นซึ่งอาจทำให้สีเบจเลอะได้ง่าย รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ ล้วนเป็นสิ่งที่เจ้าของแบรนด์ตั้งใจรังสรรค์ขึ้น

และแม้ โคโค่ ชาแนล จะจากเราไปแล้ว คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ดีไซเนอร์หัวเรือใหญ่ของแบรนด์ ก็ได้เข้ามาสืบทอดสปิริตของชาแนลให้มีความทันสมัย แต่ยังคงรายละเอียดของความเป็นชาแนล และความคลาสสิกอย่างชัดเจน นอกจาก เอกลักษณ์ ความใส่ใจในทุกรายละเอียดที่เจ้าของแบรนด์ต้องมีแล้ว การบริการ ตลอดจนการเลือกพรีเซนเตอร์เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย ก็เป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญไม่แพ้กัน

ด้าน หมู-พลพัฒน์ เผยว่า คนรุ่นใหม่มักฝันที่จะมีแบรนด์เป็นของตัวเอง อยากจะเป็นดีไซเนอร์ แต่ก่อนที่จะก้าวไปถึงจุดนั้น นอกจากเรียนรู้และมีความคิดสร้างสรรค์แล้ว ยังต้องมีความรู้ด้านการตลาด รวมถึงการบริหารจัดการแบรนด์ เรื่องของการควบคุมคุณภาพของสินค้าและค่าใช้จ่าย ตลอดจนการสื่อสารกับช่างตัดเย็บ ที่เข้าใจถูกต้องตรงกัน ล้วนมีความสำคัญอย่างยิ่ง ที่บรรดาดีไซเนอร์จำเป็นศึกษาสิ่งเหล่านี้ควบคู่ไปด้วย

ปิดท้ายที่ ธีระ แนะนำว่า ดีไซเนอร์นอกจากจะมีความรู้ด้านการออกแบบ ทั้งในเรื่องแพตเทิร์น การตัดเย็บ เพื่อให้ผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นมาจากแรงบันดาลใจนั้น มีเรื่องราวที่มาที่ไปแล้ว ยังต้องหาประสบการณ์ก่อนที่จะเริ่มงานจริง เพื่อก้าวไปสู่จุดหมายในอนาคต
โคโค่ ชาแนล
ดอกคามิเลีย
รองเท้าทูโทนสีเบจตัดกับดำ
กระเป๋า 2.55
 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It