Beauty

อย่าเสี่ยงทรงป้า! สาววัย30 ทรงผมใดควรทำ-ไม่ควรทำ!?

Pinterest LinkedIn Tumblr

สุภาษิตฝรั่งว่าไว้ ผู้ชายเริ่มต้นที่อายุ 40 แต่สำหรับผู้หญิง อายุ 30 ยังไม่แก่ แก๊ แก่ เพราะ 30 กำลังแจ๋ว! แต่อย่าทำให้ความแจ๋ว สวยสะพรั่ง ดั่งดอกไม้บานสุดกำลังเต็มที่ สะดุดกลายเป็นป้าแก่หง่อมเพราะ “ทรงผม” ได้ล่ะ!

แล้วทรงผมแบบไหนที่สาววัย30+ ควรและไม่ควรทำกันบ้างล่ะ ลองไปดูกันจ้า….

DO : อยากหน้าละอ่อน ต้องทรงนี้!

->ผมยาว เบสิกลูกผู้หญิง

การตัดผมสั้นไม่ได้ทำให้คุณดูหน้าเด็กเสมอไปหรอกนะ เพราะผมยาวนอกจากจะทำให้คุณหวานเปรี้ยว ได้ในวันเดียวกันแล้ว ยังจะทำให้หน้าคุณละอ่อนขึ้นอีกด้วย

ก็ดูตัวอย่างแบบซาร่าห์ มิเชล เกลลาร์ (Sarah Michelle Gella) และเคท ฮัด (Kate Hudson) ซิล่ะ ว่าเธอแซ่บขนาดไหน หากคุณมีผมยาวลองทำผมยาวตรงดูซิจะช่วยลดอายุคุณได้มากโขเลยทีเดียว หรือลองดัดลอนใหญ่ ย้ำว่าใหญ่ เพราะจะช่วยทำให้คุณดูอ่อนโยนขึ้นทันตา ไม่เชื่อลองดู!

->สีผมตรงโทนผิว

การทำสีผมให้ดูเป็นธรรมชาติ เช่น สีดำ น้ำตาล บลอนด์ แดง ย่อมทำให้ใบหน้าคุณดูเด็กอ่อนเยาว์ แต่ควรดูโทนสีผิวของคุณด้วยว่า คุณมีสีผิวแบบใด

ดูอย่างคริสติน่า เฮนดริกส์ (Christina Hendricks) เธอมีผิวขาวจั๊วดั่งหยวกกล้วย การทำผมสีแดงจึงเหมาะกับผิวเธออย่างมาก ด้วยสีผมที่ตัดกับผิว จึงทำให้เธอดูเด็กลงดั่งสาวแรกแย้มอันเร่าร้อน สดใส ดูสุขภาพดี เป็นเด็กฝรั่งหัวแดงผิวขาว แหม…น่ารักชะมัด

หรืออย่างลิฟ ไทเลอร์ (Liv Tyler) เธอเหมาะมากกับการทำผมสีดำ หรือน้ำตาลเข้ม ตัดกับผิวขาว และโครงหน้าอันคิ้วเข้มได้รูปของเธอได้ลงตัวอย่างสวยงาม แลดูสง่า เป็นผู้ดีมีสกุล ไร้ที่ติ!

->เส้นผมสุขภาพดี เปล่งประกาย เงางาม

การมีเส้นผมที่สุขภาพดีแบบเอมี่ อดัมส์ (Amy Adams )และเคธี่ โฮล์มส์ ( Katie Holmes) ทำให้ใบหน้าเธอดูเด็กลงได้หลายปี

แถมการมีสุขภาพผมแข็งแรง เรือนผมเปล่งประกายเงางามยามต้องไฟ และแสงแดด กลับทำให้ผู้หญิงดูเซ็กซี่ รักสุขภาพ ดูแข็งแรง ไม่โรยราตามอายุ

เคล็ดลับมีอยู่ว่า ควรหลีกเลี่ยงความร้อน แสงแดด และสิ่งที่ทำให้ผมคุณแห้ง เช่น การทำสีผมที่บ่อยเกินไป การใช้ไดร์เป่าผมด้วยความร้อนสูง และการสระผมบ่อยเกินไป หลังสระผมควรใช้น้ำเย็นชโลมล้างผมเพื่อปิดเกล็ดผมสร้างความเงางามให้เรือนผมคุณยิ่งขึ้น

->แอ๊บแบ๊ว สร้างกรอบหน้าเล็กกระจิ๊ด

การปล่อยผมด้านหน้าลงมาเล็กน้อยเพื่อปิดโหนกแก้มแบบโซ ซาลดานา (Zoe Saldana) และไดแอน ครูเกอร์ (Diane Kruger ) จะช่วยทำให้ใบหน้าคุณดูอ่อนโยน ลดความแข็งกระด้างของโครงหน้าคุณได้

กรณีที่คุณผู้หญิงมีใบหน้าที่บานใหญ่ และมีโหนกแก้ม การปล่อยผมด้านหน้าโดยมีความยาวระดับคางจะทำสร้างกรอบหน้าของคุณใหม่ให้มีใบหน้าที่เล็กลงได้ อย่างไม่น่าเชื่อ!

DON’T : อย่าริ อย่าลอง หน้าแก่ทันตา!

->รวบตึง สุดเครียด แสนซีเรียส

โอ้โห เฟอร์กี้ (Fergie) และเจสซิก้า อัลบา (Jessica Alba) ผู้หญิงที่ติดอันดับเซ็กซี่ของโลก ไม่น่าคิดสั้นทำผมทรงนี้เลย

จะอะไรซะอีกละจ๊ะ ก็รูปมันฟ้องอยู่ทนโท่ ว่าแก่ แก๊ แก่ การรวบผมที่ตึงซะขนาดนั้นมันไม่ได้ช่วยลดรอยย่น หรือตีนกาได้มากขนาดนั้น แต่มันทำให้ใบหน้าคุณดูดุดัน เอาจริงเอาจัง จะซีเรียส เครียดไปไหน แม่คุณ!

->โชว์ถักเปียหางม้า หางปลา

เราคงจำกันได้ดีว่าเมื่ออดีตสมัยวัยเด็ก เวลาไปโรงเรียนคุณแม่ต้องมานั่งถักเปียให้เราทุกเช้า เปียเดียวบ้าง เปียสองข้างบ้าง

แต่นั่นไมได้หมายความว่าเมื่อคุณอายุขนาดเลข 3 แล้ว จะย้อนไปถักเปียได้แบบสมัยเด็ก แอ๊บแบ๊วแบบนั้นได้อีก แต่ในทางกลับกันกลับทำให้ดูป้าไปเสียอีก ทั้งเปียตะขาบ หางปลา หางม้า อย่าทำเลยฮ่ะ!

->สภาพเส้นผมถูกทำลาย ชี้ฟู แห้งเสีย!

ขนาดหน้าตาสะสวยแบบทาร่า รีด (Tara Reid) และดรูว์ แบรี่มอร์ ( Drew Barrymore) ยังต้องมีสภาพเหมือนคนเพิ่งตื่นนอน กระเซอะกระเซิง ทั้งที่จัดทรงอย่างดีแล้ว

จะเพราะอะไรล่ะ ต่อให้สภาพหน้าดีขนาดไหน แต่ผมแห้งเสีย ชี้ฟู เป็นซังคะตัง ก็ทำให้ใบหน้าเราดูป้าได้เช่นเดียวกัน

งั้นจำไว้สาวๆ อย่ามัวแต่บำรุงผิวหน้ามิให้โรยรา แต่ช่วยดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพดี ไม่แห้งเสีย ด้วยการ
หมั่นเล็มผมแตกปลาย ทรีตเมนต์ผมบ้าง ก็จะดีดูเด็กลงไปหลายปีเลยนะจ๊ะ

->ทรงรุ่นแม่ ป้าชอบ ยายปลื้ม

ใครอยากให้เด็กให้ตัดผมสั้น! อย่าเพิ่งใจร้อนค่ะ ดูกรณีศึกษานี้ซะก่อน การตัดผมสั้นควรตัดอย่างมีสไตล์ให้เหมาะกับรูปหน้า ไม่ใช่คิดอยากจะตัดสั้น ทรงอะไรก็ได้ ช่างมัน ไม่ได้นะคะ

ป้าทันทีเลยค่ะ จากสาว30 กลายเป็นป้าวัย50 ในบัดดล! เพียงแค่ตัดผมสั้นแบบขอไปที บอกให้ช่างผม

ซอยสั้นแบบกิ๊บเก๋ แต่พอเสร็จดันเหมือนอาเหล่าม่าซะงั้น! โอ้ย ชีวิต!

->สีผมหลุดโลก ช็อกตาตั้ง

หน้าตาออกจะน่าเอ็นดู แต่หากทำสีผมช็อกวงการแบบจูเลียต เลวิส (Juliette Lewis) ละก็ จะชีช้ำนะจะบอกให้!

นางคิดอะไรอยู่ก็มิอาจรู้ได้ ล่อซะสีฟ้าน้ำทะเลซะขนาดนั้น ไม่มีใครเหลียวมองให้มันรู้ไป แต่เขาไม่ได้มองเพราะดูดีหรอกนะ แต่เพราะมันแปลก และแน่นอนคุณจะได้ยินเสียงหัวเราะ คิกคัก ตามร่างคุณอยู่เป็นระยะ

ฉะนั้นการทำสีผมตามธรรมชาติ น่าจะดีที่สุดแล้วละจ้า ^__^

เรียบเรียงจาก โททอลบิวตี้ โดย Lady Manager
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It