Beauty

ตั้งสติหนีน้ำแบบแฟชั่นนิสต้าสาว…วิธีเด็ด! แพคเสื้อผ้า-เครื่องสำอางให้พ้นน้ำ!!

Pinterest LinkedIn Tumblr


คงยังไม่สายหากแฟชั่นนิสต้าในเมืองกรุง จะลุกขึ้นมาแพคของเตรียมพร้อมอพยพ เพราะจะทิ้งให้ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าแบรนด์เนมกองโต จมอยู่ใต้บาดาลก็คงไม่ไหว ส่วนใครที่เตรียมอพยพ ก็ต้องมีเทคนิคเคล็ดลับการเก็บกระเป๋าให้ทั้งที ก็ต้องมีเทคนิคเก็บเสื้อผ้าชิ้นหรู ห่อกระเป๋าแสนแพงให้ปลอดภัยกันหน่อย
งานนี้ สาวนี-ชาลิสา วีรวรรณ เพอซันนัลสไตลิสต์ของสยามพารากอน ผู้คร่ำหวอดในเรื่องเสื้อผ้า อาสามาให้คำแนะนำในการเตรียมแพคเสื้อผ้าให้พ้นน้ำ “ก่อนอื่นต้องดูประเภทของเนื้อผ้าก่อน อย่างผ้าที่ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ อย่าง ผ้าฝ้าย ผ้าไหม ผ้าลินิน ผ้าแคชเมียร์ หนัง จะเสียหายและขึ้นราได้ง่ายเวลาเจอน้ำ หรือโดนความชื้น เสื้อผ้าพวกนี้ควรแพคเก็บไว้อย่างมิดชิด พร้อมใส่สารกันความชื้นให้เรียบร้อย แล้วยกขึ้นที่สูง

หากมีเวลาควรพับเก็บใส่ถุงผ้าแล้วใส่เข้าไปในถุงซิปล็อคอีกชั้นหนึ่ง เพื่อกันความชื้น แต่หากไม่มีเวลาแล้ว ก็ควรพับใส่ถุงพลาสติกใบใหญ่ แล้วเก็บใส่กล่องกันน้ำที่ปิดสนิท ส่วน กระเป๋าและรองเท้าควรพันด้วยพลาสติกแร็พหลายๆ ชั้น ให้แน่ใจว่าน้ำไม่เข้าจริงๆ แล้วเก็บใส่กล่องอีกที ต้องระวังเวลาพันพลาสติกต้องอย่าให้กระเป๋าและรองเท้าเสียรูปทรงด้วย”

หลายคนที่เป็นนักสะสมรองเท้า กระเป๋า หลายๆ ชิ้น ซึ่งโดยปกติทั่วไปต้องเปิดแอร์เพื่อรักษาสภาพแอคเซสเซอรีเหล่านั้น ก็อย่าลืมว่า หากที่บ้านโดนตัดน้ำตัดไฟ กระเป๋าที่เย็นๆ จะร้อนอับและเกิดความชื้นได้

สาวนีกล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรีที่จะจับแพคใส่กระเป๋าเดินทาง ก็ต้องดูจุดหมายปลายทางด้วยว่า เราจะไปไหน เสื้อผ้าที่นำไปด้วยควรเป็นผ้าที่ยับยาก และมิกซ์แอนด์แมตช์ให้ใส่ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ใช่ทั้งกระเป๋ามีแต่ชุดราตรี หรือเอาไปแต่กางเกงยีนส์

ในกระเป๋าควรมีเสื้อผ้าที่นำมาสลับจับคู่กันใส่ได้ ทั้ง กางเกงขาสั้น ขายาว หรือผ้าพันคอ ถุงเท้า หมวก ก็ต้องเตรียมให้พร้อม กรณีที่หนีขึ้นทางเหนือ ที่สำคัญ อุปกรณ์จำเป็น ทั้งไฟฉาย แบตเตอรี่ ที่ชาร์ตแบตเตอรี่ โทรศัพท์ พลาสติกแบคที่สามารถขยายให้เป็นกระเป๋าใบโต ก็ต้องเตรียมให้พร้อมเช่นกันค่ะ”
เมื่อ เสื้อผ้า แอคเซสเซอรีต่างๆ พร้อมแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลามาลุยด้านความงามบ้าง เมคอัพอาร์ติสต์คนดัง มล-กมล ฉัตรเสน มีเคล็ดลับดีๆ ในการแต่งเติมความสวยในกรณีเร่งรีบมาฝาก

เจ้าตัวเผยว่า ถึงน้ำท่วมบางคนอาจเครียด แต่ก็อย่าปล่อยให้ใบหน้าพลอยหมอง เป็นผู้หญิงสวยก็ต้องรู้จักดูแลผิวหน้า และแต่งแต้มสีสันให้ดูสดใสมีชีวิตชีวาอยู่เป็นประจำ แต่งตา ทาแป้ง เติมลิปสติกกันบ้าง แต่หากใครต้องผจญกับน้ำ ก็งดทามาสคาร่าไปก่อน อย่าลืมพกสเปรย์น้ำแร่ขวดเล็กๆ กันไว้ด้วย เผื่อระหว่างวัน ใบหน้าสกปรก ก็สามารถฉีดสเปรย์แล้วเอาทิชชูซับๆ เติมครีมกันแดด ทาแป้งทับอีกรอบ แล้วเติมสีสันให้สวยใสได้เช่นเดิม


กมล ฝากเคล็ดลับในการเก็บเครื่องสำอางไว้ว่า “เครื่องสำอางทั้งหมดให้แพคใส่ถุงและเก็บใส่กล่องพลาสติกที่ปิดสนิทไว้อีกทีหนึ่งค่ะ สำหรับเครื่องสำอางบำรุงผิว ที่หลายคนมักแช่ไว้ในตู้เย็น ให้เก็บออกมาไว้ในที่ไม่โดนแสงแดด เพราะหากเผลอแช่ทิ้งไว้แล้วไฟดับ เครื่องสำอางจะอับชื้นและเสื่อมสภาพได้ค่ะ ที่สำคัญที่สุด อย่าลืมว่าเครื่องสำอางทุกประเภทหากโดนน้ำจะนำมาใช้ใหม่ไม่ได้แล้ว”

ส่วนใครที่ต้องอพยพหนีน้ำและต้องพกเครื่องสำอางเต็มกระเป๋า เมคอัพคนดังก็มีคำแนะนำว่า เดี๋ยวนี้มีเครื่องสำอางแบบพาเลตต์ซึ่งในตลับเดียวมีอายแชโดว์ บรัชออน และลิปสติก 2-3 เฉดสี เพียงพกแค่ตลับเดียก็สวยได้ตลอดทริปแล้ว


เสื้อผ้า หน้า ผม พร้อมแบบนี้แล้ว เหลือแค่พกความมั่นใจ คราวนี้ต้องลุยน้ำแค่ไหนก็สบายใจแล้ว…

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It