Beauty

9 เทคนิคแต่งหน้าแต่งตัวให้เซ็กซี่มีเสน่ห์ กระแทกสายตาหนุ่มๆ

Pinterest LinkedIn Tumblr

ขึ้นชื่อว่า ‘ผู้ชาย’ ยังไง๊… ยังไง ก็ต้องแพ้มนต์เสน่ห์ความงามของหญิงเราวันยังค่ำ ฉะนั้นสำหรับสาวเราน่ะ แค่ใส่ใจตัวเองสักนิด ดึงสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ขึ้นมาเป็นจุดเด่นซะหน่อย ถึงหน้าตาจะไม่สวยถึงขั้นหยาดฟ้ามาสู่ดิน ทว่าหากแต่งเติมอย่างพอเหมาะ คุณก็ดูดี ดูเซ็กซี่ จนหนุ่มๆ ต้องเหลียวหลังได้เหมือนกัน

ว่าแล้วเราจึงนำมาฝากกับ 9 เทคนิคเด็ด ที่จะช่วยดึงเสน่ห์และเพิ่มความเซ็กซี่ให้คุณได้ง่ายๆ

เทคนิค1 : เปลือกตาสีฟ้าน้ำทะเล อ่อนโยนบางเบา แต่เซ็กซี่อย่างแรง !

แม้ดวงตาคมเข้มจะเซ็กซี่ชวนมอง จนเทรนด์สโมกกี้อาย (Smoky Eyes) ฮิตกันล้นเมือง แต่ในบางครั้งการทาเปลือกตาสีดำ ที่เข้มจัดเกินไป อาจทำให้คุณดูดุดัน เป็นร็อกเกอร์สาว ดูแรงเกินไปหน่อย

เทคนิคแรกนี้ จึงขอแนะให้คุณลดระดับความเข้มของเปลือกตาลงมาสักนิด แทนที่จะทาแต่สีดำหรือสีเทาจนดูเข้มจัด ก็ให้เพิ่มสีฟ้าน้ำทะเลเข้าไปด้วย เพราะเมื่อสีฟ้าน้ำทะเล เจือจางเข้ากับสีดำ หรือสีเทาแล้ว คุณจะได้ดวงตาในลุคที่ดูเซ็กซี่ น่าค้นหน้า แถมแฝงไปด้วยความอบอุ่น และอ่อนโยน สบตาเมื่อไหร่ หนุ่มๆ มีเคลิ้มอ่ะ!

เทคนิค2 : ยิ้มสดใส กระแทกใจหนุ่ม

รอยยิ้มที่สดใสของสาวๆ เปรียบเสมือนนักฆ่า ที่ไม่มีความปราณีต่อหนุ่มๆ เพราะแค่เห็นรอยยิ้มสดใส เปล่งประกายความสดชื่น พ่อคุณทั้งหลายก็แทบจะละลายยอมตายอยู่ตรงนั้น

แต่กระนั้นคุณสาวๆ ก็ต้องไม่ลืมใส่ใจรายละเอียดของรอยยิ้มด้วยล่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สีฟันของคุณ ต้องมั่นหน่อยนะ ว่าขาวสว่างใส ไร้คราบเกรอะกรัง คุณจะได้ฉีกยิ้มอย่างมั่นใจ ไร้กังวล

แล้วเพิ่มความเพอร์เฟค (perfect) ให้รอยยิ้มอีกสักนิด โดยการปัดบลัชออน (Blush on) สีชมพู หรือสีพีช ให้ใบหน้าดูสุขภาพดี เหมือนมีเลือดฝาด แค่นี้ยิ้มคุณก็สดใส พร้อมที่จะสะกดทุกสายตาแล้วหล่ะ

เทคนิค3 : เติมชิมเมอร์ ที่เนินอก

การทาชิมเมอร์ (Shimmer) ที่หน้าอกนี้ ได้ผลเลิศ ในการช่วยให้คุณดูเซ็กซี่ เน้นเนินอกให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น นี่จึงเป็นสาเหตุที่นางแบบชุดชั้นในแบรนด์ดังอย่าง วิคตอเรีย ซีเคร็ท (Victoria secret) พากันลงชิมเมอร์ที่อกกันทู้กคน พร้อมลมมติให้เทคนิคนี้เป็น เซ็กซี่ทิปส์ ที่ขาดไม่ได้เลยเชียว …. เรียกว่า ไม่ได้ลงชิมเมอร์ที่เนินอก ถึงขั้นไม่ยอมออกมาเดินแบบเลยว่างั้น อิอิ

แต่เทคนิคนี้ ต้องยอมรับกันตามตรงว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะทำออกมาแล้วสวย ดังนั้นคุณต้องมั่นใจเสียก่อน ว่ารูปร่างคุณต้องดีพอสมควร รวมถึงต้องขัดสีฉวีวรรณ ต้นคอ และเนินอกให้เนี้ยบนิ้งเสียก่อน จะมาปล่อยให้มีคราบดำ ขี้ไคลหนาเป็นปื้นนี่ไม่ได้เด็ดขาด เพราะแทนที่เนินอกจะเป็นจุดขายน่าชื่นชม จะกลายเป็นจุด “ขายขี้หน้า” ไปซะได้
สำหรับเทคนิคหลักของการทาชิมเมอร์ก็คือ ให้ลงชิมเมอร์เนื้อละเอียดเพียงบางๆ ให้กลิตเตอร์ (Glitter) ส่องแสงวิบวับเล็กๆ ดึงดูดสายตาแบบพอเหมาะพอควร ที่สำคัญ ควรทาชิมเมอร์ ในลักษณะของตัว T นั่นคือ ป้ายช่วงเนินอกเป็นแนวขวาง แล้วลากตรง ลงมาอีกนิดตรงร่องอก ประหนึ่งเส้นนำสายตา ให้ใครๆ ก็อยากมอง …. ว้าว !!

เทคนิค4 : ทาลิปสีแดง ร้อนแรงน่าจุ๊บ

ลิปสติก (lip stick) สีแดง มีพลังซ่อนอยู่ ด้วยสีที่ดูร้อนแรงของมัน เมื่อมาอยู่บนเรียวปากอวบอิ่มของสาวๆ จึงสร้างความประทับใจ และกระตุ้นความสนอกสนใจให้หนุ่มๆ ได้ไม่น้อย

แต่กระนั้นการทาลิปสติกสีแดง ก็ยังคงมีข้อควรระวังอยู่เช่นกัน นั่นคือ ลิปสติกสีแดงนั้น ถึงจะเป็นแดงเหมือนกัน แต่ก็มีแดงหลายเฉดหลายระดับ ทั้งแดงสด, แดงอมส้ม, แดงอมชมพู ฯลฯ ฉะนั้นถ้าคุณไม่ได้เป็นมือโปรฯ (Professional) ผู้ใช้ลิปสติกสีแดงอยู่เป็นประจำ กรุณาไปที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอาง ให้ผู้เชี่ยวชาญเขาแนะนำ เลือกสีแดงที่สวยสด เหมาะกับสีผิว และบุคลิกคุณให้มากที่สุด

ท่องไว้เสมอว่า แม้ลิปสติกจะสีสวยปานใด แต่หากมันไม่เหมาะกับคุณ มันก็ไม่เวิร์ก!

เทคนิค5 : ม้วนผมคลายๆ ดูเป็นธรรมชาติ

เทคนิคข้อนี้ ขอให้คุณลืมทรงผมหางม้าฮํฯน่ารักน่าชังสมัยมัธยมไปเลยค่ะ เพราะมันไม่ได้สร้างความน่าหลงใหล และประทับใจให้กับหนุ่มๆ ได้เท่ากับผมที่ปล่อยยาว แล้วมีลอนคลายๆ ดูบางเบา สบายตาหรอกค่า

Guido นักออกแบบทรงผมชื่อดังในอเมริกา แนะนำถึงวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้ผมเป็นลอนคลายๆ ดูมีเสน่ห์ ปนเซ็กซี่ว่า “ลองสระผมในตอนกลางคืน เป่าผมให้หมาด แล้วหลับไปพร้อมเส้นผมที่ยังชื้นนิดๆ เช้าถัดมา ก็แค่ใช้เครื่องม้วนผมลอนใหญ่ๆ ม้วนไป และใช้นิ้วสางๆ เบา จัดทรงให้ดูเป็นลอนธรรมชาติ ไม่ต้องฉีดสเปรย์ (spray) จนแข็ง”

แค่นี้ก็ได้ลุคสาวใส น่าอยู่ใกล้ อยากเข้าไปคลอเคลียช่วยจับผมนุ่มๆ ถัดหูให้แล้ว ^_^

เทคนิค6 : ใส่รองเท้าส้นสูง โชว์ขาเนียน

“ผมไม่เคยลืมภาพแฟนของผมเวลาที่เธอใส่รองเท้าส้นสูงกับเดรส (dress) เข้ารูปเลย มันทำให้เธอดูหุ่นดีและเซ็กซี่มาก ผมว่ามันเป็นวิธีง่ายๆ ที่ทำให้เธอดูน่ามอง” John Pels หนุ่มวัย 23 ปีชาวอเมริกัน อธิบายให้ฟังถึงความประทับต่อแฟนสาวของเขา

ฉะนั้นเรียวขาสวยๆ เนียนๆ เมื่อยู่บนรองเท้าส้นสูง กับชุดที่ดูเข้ากัน จึงเป็นอีกวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณตีตั๋ว เข้าไปนั่งในใจหนุ่มในฝันได้ไม่ยาก เทคนิคนี้เลยขอแนะให้คุณสาวๆ ขยันดูแลเรียวขาให้เนียนนุ่ม หมั่นทาโลชั่น (lotion) บำรุง ไม่ปล่อยให้ส้นเท้าแตก ตาตุ่มด้านไม่น่ามอง

ครั้นจะออกงานเลี้ยงเก๋ๆ ยามค่ำคืน ก็แค่ทาโลชั่นที่มีส่วนผสมของชิมเมอร์เล็กๆ เพิ่มความโดดเด่นบนเรียวขาสักหน่อย สวมรองเท้าส้นสูง พร้อมชุดกระโปรงสั้นโชว์เรียวขา เท่านี้ก็ดูเซ็กซี่ชวนมองสุดๆ แล้วหล่ะ

เทคนิค7 : ปล่อยผมให้ยุ่งนิดๆ

เพราะการเกล้ามวยผม แล้วโปะเจล (Gel) จนแข็งโป๊ก พายุทอร์นาโดพัดยังไม่กระดิกน่ะ มันทำให้คุณดูเป็นสาวเคร่งขรึม และเคร่งเครียด จนหนุ่มๆ แทบไม่กล้าเข้ามาพูดคุย
ลองเปลี่ยนมาเป็นการเกล้าผมแบบหลวมๆ ให้ดูยุ่งเหยิงนิด มีปอยผมหลุดลุ่ยหน่อยดีกว่ามั้ยเธอ

“การสร้างแรงดึงดูดสายตาให้ผู้คนประทับใจ และมองว่าคุณดูสดใสและโรแมนติก ทำได้ไม่ยาก แค่ม้วนผมให้ทั่วทั้งหัว แล้วมัดไว้หลวมๆ ให้ผมตกลงมาที่ใบหน้าบ้างเล็กน้อย แค่นี้มันก็ทำให้คุณดูเซ็กซี่และโรแมนติกขึ้นแล้ว” ผู้เชี่ยวชาญด้านออกแบบทรงผมแห่ง Zoe Saldana’s coy แนะนำ ทรงผมสุดเซ็กซี่ ที่จะทำให้หนุ่มๆ ละสายตาจากคุณแทบไม่ได้

เทคนิค8 : รอยสัก

รอยสักของคุณผู้หญิงเปรียบเสมือนสะพานที่จะเชื่อมบทสนทนา ระหว่างคุณกับชายหนุ่มได้เป็นอย่างดี เหมือนกับสาว Megan Fox นักแสดงชื่อดัง ที่ไม่ว่าจะไปไหนหนุ่มๆ เป็นอยากอยู่ใกล้ อยากซักถาม และให้ความสนอกสนใจเรื่องรอยสักของเธออยู่เสมอ

แม้ว่าภาพลักษณ์ของสาวๆ ที่มีรอยสัก อาจจะทำให้หนุ่มบางคน คิดไปว่าคุณดูราวกับเป็นสาวเจนโลก ที่เปรี้ยวซ่าก๋ากั่น และอาจถูกเหมารวมว่าเป็นผู้หญิงแรง!

แต่รอยสักนั้น หากเลือกให้เหมาะ เลือกให้เก๋ มันก็มีส่วนช่วยทำให้คุณดูเซ็กซี่ขึ้น แถมยังเป็นอีกจุดเด่นที่หนุ่มๆ เขามองเห็น และใช้เป็นข้ออ้าง หาเรื่องเข้ามาพูดคุย ซักถามเรื่องศิลปะ และความชื่นชอบในรอยสัก ได้อีกต่างหาก

อะฮ้า! เรามิได้มีเจตนาชี้นำให้รีบไปสักกันหรอกนะ ..ของอย่างนี้ขึ้นอยู่กับความนิยมชมชอบของแต่ละคน เราเพียงแต่บอกข้อดี-ข้อด้อยในมุมนี้เอาไว้ให้คุณพิจารณานะจ๊ะ

เทคนิค9 : สวยหรู แต่ดูเป็นธรรมชาติ

“ผมรักแฟนของผมมากๆ เวลาที่เห็นเธอทำผมเป็นลอนยุ่งๆ อยู่ในชุดนอนกระโปรงพริ้วๆ ของเธอ มันทำให้ผมนึกถึงการแต่งตัวที่ดูสบายๆ แต่น่ารักของ Vanessa HudgensJohn Kline หนุ่มวัย 34 ระบุ

Vanessa Hudgens มักแต่งตัวด้วยชุดเดรสที่ดูหรูหรา แต่มากับทรงผมที่ดูบางเบา ยุ่งนิดหน่อยพอน่ารัก ทาลิปสติกสีนู้ด และฉีดน้ำหอมที่เป็นกลิ่นโปรดของเธอ ด้วยเคล็ดลับการฉีดน้ำหอมไว้ที่ หลังคอ, หัวเข่า, ร่องอก รวมถึงหลังหูทั้งสองข้าง ทำให้ผู้อยู่ใกล้ได้กลิ่นหอมๆ อันน่าประทับใจอยู่ตลอด

หากอยากแต่งตัวให้ได้ลุคนี้ ที่เซ็กซี่เบาๆ ปนหรูหรานิดๆ อย่าง Vanessa Hudgens เคล็ดลับอยู่ที่ การจัดสรรเสื้อผ้าหน้าผมให้พอเหมาะพอดี ไม่ธรรมชาติเกินไป ไม่หรูเกินเหตุ นั่นคือ แม้ผมจะดูยุ่งนิดๆ ปากซีดหน่อยๆ ราวกับไม่ได้ใส่ใจให้เนี้ยบนัก ทว่าเสื้อผ้าที่สวม ต้องเนี้ยบนิ้งเรียบหรูพอสมควร

เพราะหากปล่อยผมยุ่ง ปากซีด แล้วดั๊นใส่ชุดที่ดูเก่าเก็บยับเยิน แทนที่จะได้ลุคสวยเซ็กซี่เป็นธรรมชาติ จะกลายเป็นลุคสาวเฉิ่มเพิ่งตื่นนอนไปซะอย่างงั้น!
เรียบเรียงโดย Lady Manager

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It