Beauty

หากิจกรรมทำยามติดเกาะกลางน้ำ (ท่วม)

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> ใครที่บ้านน้ำท่วม ไม่ได้ออกไปไหน ไม่มีอะไรทำ มีเวลาว่าง ให้พักช่วงจากการรับข่าวสารน้ำท่วมบ้าง หาอะไรทำแก้เครียด เอาสมาธิ และความสนใจหันเหออกไปจากน้องน้ำกันดีกว่า

ถ้ายังไม่ท่วม สิ่งที่ต้องทำเป็นสิ่งแรกคือ เก็บของ ขนขึ้นไว้ก่อนเลย อย่าไปคิดว่าไม่ท่วมหรอก ให้คิดว่าท่วมชัวร์ และหลังจากจัดการข้าวของ เตรียมพร้อมทุกอย่างแล้ว คุณก็จะรับมือกับน้ำท่วมได้แบบไม่เครียดมาก จะอยู่สู้ หรือจะอพยพ ตัดสินใจให้ดี เตรียมทุกอย่างไว้ คุณจะได้ไม่ต้องมาปวดหัว คิดมาก เพราะทุกอย่างวางแผนไว้แล้ว เหลือแค่รอต้อนรับน้องน้ำอย่างใจเย็น

สำหรับใครที่น้ำท่วมแล้ว

:: ได้มีเวลาเป็นของตัวเอง ทำอะไรที่ตั้งใจทำมานาน แต่ไม่ได้ฤกษ์ทำซะที ตอนนี้คุณจะได้อ่านหนังสือที่ซื้อมาชาติเศษแล้ว หรือได้ลงมือทำงานศิลปะ หากิจกรรมที่คุณอยากทำมาลงมือทำช่วงนี้แหละ เป็นการคลายเครียดไปในตัว

:: ฆ่าเวลาด้วยอินเตอร์เน็ต เว็บไซต์ขำๆ ทั้งหลาย ผ่อนคลายอารมณ์ (รวมลิสต์เว็บไซต์น่าอ่าน อาทิ drama addict, fail.in.th)

:: ได้ทำกิจกรรมครอบครัวกัน ดูหนังร่วมกัน คุยกันมากขึ้น อาจจะนั่งฟังข่าวด้วยกัน

::ออกกำลังกาย

:: เริ่มร่างแบบ ตกแต่งบ้านใหม่ ลิสต์ว่าสิ่งใดต้องซ่อม ต้องซื้อ ต้องเปลี่ยนบ้าง คิดล่วงหน้าไว้เลยว่าหลังน้ำลดต้องทำอะไรบ้าง เพราะคุณจะหัวหมุนแน่ตอนนั้น ดังนั้น ช่วงนี้ควรหาข้อมูล ศึกษารายละเอียดทุกอย่างก่อน พอถึงตอนนั้นจะไดลงมือทำได้เลย

:: เก็บของ เคลียร์ขยะ (ของที่ไม่จำเป็น) เรียงลำดับชีวิตใหม่ อะไรที่มันเกินใช้ ก็เตรียมเก็บไปบริจาคให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมคนอื่นบ้าง

:: โทรศัพท์หาญาติมิตร เพื่อนสนิท พูดคุย ทั้งเป็นการแสดงความห่วงใย ให้กำลังใจกัน เพื่อนเก่าที่ไม่ค่อยได้คุยหรือไม่มีเวลาติดต่อ ตอนนี้แหละคุณจะมีเวลาให้กับเขาแล้ว

สุดท้ายสำหรับคนที่สามารถออกไปไหนมาไหนได้ไม่มีภาระอะไร อย่าเอาเวลาไปเครียดเลยค่ะ เอาเวลานี้ไปทำประโยชน์ให้กับสังคมบ้าง อย่างเป็นจิตอาสา ช่วยเหลือคนอื่น ถนัดแบบไหน มีต้นทุนทางไหน ไปทำทางนั้น มีเงินก็ออกเงิน มีรถ มีเรือ ก็ช่วยสนับสนุน มีแรงก็ช่วยออกแรง มีความสามารถทักษะด้านไหนก็ใช้ให้เป็นประโยชน์ … ทุกคนสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ ขอแค่มีใจก็พอ :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It