Beauty

Get Ideas สุขได้ที่บ้านด้วยตนเองในช่วงฮอลิเดย์นี้

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> คำจำกัดความใหม่ของไลฟ์สไตล์คนเมืองในตอนนี้เราขอเสนอคำว่า “Staycation (สเตเคชั่น)” ซึ่งหมายถึงการอยู่กับที่…ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล แต่คุณก็สามารถหาความสุขให้กับตัวเองได้ราวกับได้เดินทางไปที่ต่างๆ ของโลก ซึ่งก็คงจะจริง! เพราะคงไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการได้อยู่บ้าน และมีเวลาที่จะจัดการกับตัวเองไม่ว่าจะเป็นด้านความคิด หรือธุระส่วนตัวทั้งหลาย ถ้าหากไม่ได้มีโปรแกรมไปไหนลองถือโอกาสในวันหยุดยาวที่จะมาถึงนี้ผ่อนคลายตัวเองในกิจกรรมที่คุณสนใจ หรือจะลองกิจกรรมที่เรากำลังจะแนะนำคุณต่อไปนี้ก็ได้

:: อ่านหนังสือ-จิบชา
เพิ่มพูนความรู้ในวันหยุดด้วยการเตรียมหนังสือเล่มโปรดของคุณที่ซื้อมานานแล้วแต่ยังอ่านไม่จบสักทีมา 2-3 เล่ม แล้วลองตั้งเป้าว่า “ชั้นจะต้องอ่านให้จบให้ได้!!” แล้วค่อยๆ อ่านไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พักสายตาด้วยการจิบชาบ้าง อะไรบ้าง แล้วเมื่อมาประมวลผลในวันนั้นคุณจะรู้สึกว่าคุณได้เรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้นจากการอ่านอีกเยอะเลย

:: ท่องอินเตอร์เนตหาคลิบสนุกๆ ยามว่าง
คงปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้อินเตอร์เนตเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ติดต่อเรื่องงาน หรือเฟสบุคอัปเดตเรื่องราวต่างๆ ของเพื่อน แต่สำหรับวันหยุดนี้เราขอแนะนำให้เข้าไปหาคลิปสนุกๆ ขำๆ ทั้งของไทยและเทศมาดูให้ผ่อนคลาย

:: ให้ความอบอุ่นกับสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณ
ใส่ใจสักนิดกับเจ้าตูบ หรือน้องเหมียวที่บ้านคุณ เมื่อมีเวลาในวันหยุดลองลูบหัว เกาคาง ให้ความอบอุ่นกับเขา อาจพาเขาไปเดินเล่นหรือนอนหลับกลางวันด้วยกัน แล้วคุณจะรู้สึกว่าพลังชีวิตของคุณเพิ่มขึ้น…ไม่เชื่อลองดู!!

:: ขับรถไปตามสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ
คุณเชื่อหรือไม่ว่าส่วนใหญ่แล้วในวันหยุดยาวไม่ว่าจะเป็นเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ ถนนของกรุงเทพนั้นจะโล่งกว่าปกติ เพราะหลายๆ คนเลือกที่จะออกไปต่างจังหวัด แต่ถ้าหากคุณไม่ได้ออกไปไหนแล้วหล่ะก็ แนะนำให้ขับรถไปชิลๆ กับความโล่งของกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นแวะไปซื้อขนมปังเจ้าอร่อยแถวสีลม หรือว่าไปไหว้พระขอพร 9 วัดคุณก็ทำได้อย่างสบาย

:: ทำงานบ้าน หรือแปลงโฉมบ้านหลังเก่าของคุณ
วันหยุดถือเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้สะสางข้าวของในห้องที่ถูกรื้อ กระจัดกระจายเข้าชั้นอย่างเรียบร้อย หรือจะลองปรับเปลี่ยนมุมบ้าน เปลี่ยนบรรยากาศ เพราะเดี๋ยวนี้ก็มีศูนย์การค้าเกี่ยวกับของตกแต่งบ้านผุดขึ้นอย่างมากมาย ให้เราได้เลือกสรรและสนุกกับการแต่งบ้าน :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It