Beauty

10 เคล็ดลับเสริมสุขภาพให้ฟิตเปรี๊ยะ

Pinterest LinkedIn Tumblr


1. รับประทานอาหาร“ทุกเช้า” เพราะ “อาหารเช้า” คือ ขุมพลังสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ สังเกตง่ายๆ ว่าใครที่รับประทานอาหารเช้าเป็นประจำทุกวัน จะมีน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน และยังช่วยทำให้สมองแจ่มใส มีสมาธิในการทำงานอีกด้วย

2. ขยับกาย…สบายชีวิต นอกจากการออกกำลังกายอย่างเป็นประจำแล้ว “การกระตุ้นให้ร่างกายเคลื่อนไหวอยู่เสมอ” จะทำให้เกิดการใช้พลังงานเพิ่มเติม ว่าแล้วเรามาขยับกันเถอะ

3. อย่าเพลินหม่ำขณะอยู่หน้าจอโทรทัศน์หรือคอมพิวเตอร์ ซึ่งนอกจากจะทำให้เราไม่ใส่ใจกับการรับประทานอาหารแล้ว ยังก่อให้เกิดการรับประทานอาหารมากเกินไป จนทำให้เกิด ‘โรคอ้วน’ ในที่สุดอีกด้วย

4. อย่ารับประทานอาหารระหว่างเดินทาง นอกจากจะไม่สร้างความสุขในการรับประทานแล้ว ยังยากต่อการประเมินปริมาณและคุณค่าอาหารที่รับประทานในช่วงนั้นๆ ด้วย

5. “แคลอรี่ที่เพิ่มขึ้น” เกิดจาก “เครื่องดื่ม” ที่เราคาดไม่ถึงอย่างน้ำอัดลม กาแฟ การป้องกันง่ายๆ คือ เลือกดื่มเครื่องดื่มที่ปลอดแคลอรี่ และเราควรได้รับแคลอรี่จากการรับประทานอาหารเท่านั้น

6. ดื่มน้ำอย่างเพียงพอ กลไกในร่างกายส่วนใหญ่ต้องการน้ำเป็นตัวขับเคลื่อน เราจึงควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้วหรือใช้วิธีวางแก้วน้ำไว้ใกล้ตัว เพื่อยกขึ้นจิบได้ตลอดวัน

7. “โปรตีน” สารอาหารหลักที่ทำให้อิ่มได้นาน…เราควรเลือกรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น โยเกิร์ต ถั่ว ธัญพืชที่มีโปรตีนสูง โปรตีนเชค เนยแข็งและทูน่า เป็นส่วนประกอบสำหรับอาหารว่าง

8. รับประทาน “ผลไม้และผัก” ทุกมื้อ เพราะให้แคลอรี่ต่ำสุด อีกทั้งยังอุดมด้วยน้ำและไฟเบอร์ ทำให้เรารู้สึกอิ่มท้องได้โดยไม่มีไขมันส่วนเกิน

9. “อดมื้อ-กินมื้อ” เหตุหลักของน้ำหนักเพิ่ม เพราะร่างกายต้องการสารอาหารเพื่อมาชดเชยจากการที่เรางดอาหารในมื้อที่ผ่านมา ทางที่ดีเราควรบริโภคอาหารหรือของว่างในปริมาณน้อยแต่บ่อยครั้งจะดีกว่า

10. กีฬา คือ ยาวิเศษ การออกกำลังกายจะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง และเสริมสร้างอัตราเผาผลาญในร่างกายระหว่างการพักผ่อน (Resting metabolic rate) มากขึ้น :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition



Comments are closed.

Pin It