Beauty

นวดกดจุดใบหน้าผ่อนคลายอารมณ์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>การใช้เซรั่มบำรุงผิวหน้าก่อนนอน นอกจากจะช่วยบำรุงผิวแล้ว เซรั่มบางอย่างยังมีกลิ่นหอมบำบัดที่ช่วยให้ผ่อนคลาย เหมือนอย่าง Dermalogica Overnight Repair Serum (ราคา3,200 บาท) ที่เมื่อทาแล้วให้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยการนวดกดจุดใบหน้า ตามจุดสำคัญต่างๆ เพื่อช่วยบำรุงอารมณ์ ทำให้จิตใจสงบและหลับอย่างสนิท และตื่นมาอย่างสดชื่นพร้อมกับผิวหน้าสวยใส

วิธีนวดหน้าง่ายๆ ด้วยการหยดเซรั่ม 4-6 หยดลงบนอุ้งมือ ประกบฝ่ามือเข้าด้วยกันและทาลงบนใบหน้าให้ทั่ว และประคบและกดเบาๆ ตามจุดดังนี้

จุดกดที่ 1 : กดบริเวณขมับ โดยใช้ท้องนิ้วกลางกดและคลึงวนเบาๆ ช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะและผ่อนคลาย

จุดกดที่ 2 : กดบริเวณใต้ตาเหนือกระดูกโหนกแก้ม (ห่างจากขอบตาล่างประมาณ 1 นิ้ว) ใช้ท้องนิ้วกลางกดและกลิ้งขึ้นลงเบาๆ ใช้ให้ดวงตาแจ่มใส

จุดกดที่ 3 : กดบริเวณหัวตา ใช้ท้องนิ้วกลางกดและคลึงวนเบาๆ ช่วยบรรเทาอาการปวดจากไซนัส การปวดศีรษะ การเมื่อยตา และลดอาการตาบวม

จุดกดที่ 4 : กดบริเวณเบ้าตาด้านในใต้กระดูกโหนกคิ้ว ใช้ปลายท้องนิ้วโป้งกดและดันขึ้นเล็กน้อย ช่วยลดการปวดศีรษะ และการปวดตึงจากไซนัส

จุดกกดที่ 5 : กดกลางหน้าผากบริเวณหว่างคิ้ว ใช้ท้องนิ้วกลางกดและคลึงวนเบาๆ ช่วยให้จิตใจสงบ

จุดกดที่ 6 : กดตรงมุมปากทั้ง 2 ข้าง ช่วยคืนความกระปรี้กระเปร่าให้แก่ใบหน้าและทำให้กล้ามเนื้อใบหน้ากระชับขึ้น

จุดกดที่ 7 : กดตรงร่องเหนือริมฝีปาก บริเวณตรงกลางระหว่างใต้จมูกกับริมฝีปากบน ใช้ท้องนิ้วกลางกดเบาๆ ช่วยให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลายอารมณ์

จุดกดที่ 8 : กดตรงร่องใต้ริมฝีปากกับคาง ใช้ท้องนิ้วกลางกดเบาๆ โดยกดพร้อมกับจุดที่ 7 ช่วยให้ฮอร์โมนอยู่ในภาวะที่สมดุลย์ :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It