Beauty

เคล็ด (ไม่) ลับ ของ 3 สาววัยใส เนรมิตปากนุ่มชุ่มชื้น

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในสภาวะอากาศร้อนแสบสันแบบนี้ ใครกำลังมีปัญหาปากแห้งแตก เบิร์ตส์ บีส์ เผยลิป ชิมเมอร์ 3 เฉดสีใหม่ อย่างสตรอเบอรี, พลัม และเชอรี ชวน 3 สาว 3 สไตล์ มาแนะนำวิธีบำรุงริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื่น ได้แก่ แพรว-ธันยทิพย์ วัลยะเสวี, พลอย-ณัฐพร โทณวณิก และ เอม-วรสุดา แพ่งสภา ซึ่งแต่ละคนก็มีเคล็ดลับบำรุงเรียวปากต่างกันออกไป

เริ่มจากสาว แพรว-ธันยทิพย์ สาวน้อยวัยใสจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ชอบสไตล์แต่งหน้าอ่อนๆ ให้พอดูใส จึงต้องพึ่งลิปบาล์มที่มีสีประกายแวววาว โดยเฉพาะเฉดสีสตรอเบอรี

“ปกติแพรวจะพกลิปบาล์มที่มีสีประกายแวววาวไว้ เผื่อเวลาที่รู้สึกว่าริมฝีปากแห้งก็จะมีไว้อุ่นใจตลอด ส่วนวิธีดูแลริมฝีปากที่ดีที่สุดคือ การดื่มน้ำสะอาดให้สม่ำเสมอ หรือจิบน้ำอุ่นๆ บ่อยๆ ค่ะ ซึ่งเป็นการดูแลความชุ่มชื่นจากภายในสู่ภายนอกที่เห็นผลแน่นอนค่ะ ยิ่งช่วงซัมเมอร์ บางครั้งก็อาจจะมีทริปไปเที่ยวทะเล ยิ่งต้องใส่ใจการเติมความชุ่มชื่นมากขึ้นเพื่อป้องกันความแห้งกร้านจากทั้งแสงแดดและสายลมค่ะ และควรหลีกเลี่ยงอาหารเผ็ดจัด หรือเค็มจัดเพราะจะทำให้ริมฝีปากแห้งค่ะ

ด้านสาว พลอย-ณัฐพร สาวทันสมัย บัณฑิตใหม่จากคณะเศรษฐศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็มีเคล็ดลับในการเลือกลิปบาล์มบำรุงริมฝีปากแบบพิเศษไม่เป็นรองใคร

“พลอยพกลิปบาล์มที่มีประกายแวววาวเพื่อเติมความชุ่มชื่นเป็นประจำค่ะ แต่จะเลือกลิปทำจากส่วนผสมจากธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ อย่างเบิร์ตส์ บีส์ ลิป ชิมเมอร์นี้ นอกจากจะมีวิตามินอี โคโคนัทออยล์แล้ว ยังมีฟรุท ซีด ออยล์ ที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ยิ่งทำให้มั่นใจในคุณค่าการบำรุงค่ะ ส่วนวิธีการทาลิป ชิมเมอร์อย่างถนอมเรียวปาก นั้นง่ายมาก เพียงจรดลิปบริเวณกึ่งกลางของริมฝีปากบนแล้วววาดไปด้านข้างทั้งซ้าย- ขวา และทำเช่นเดียวกับริมฝีปากล่าง จากนั้นเม้มเบาๆ แค่นี้ริมฝีปากก็นุ่มชุ่มชื่นแล้ว

ปิดท้ายที่สาว เอม-วรสุดา สาวมากความสามารถ ดีกรีปริญญาโทจากลอนดอนคอลเลจ ออฟ คอมมิวนิเคชน ประเทศอังกฤษ ผู้ชอบลิปบาล์มสีเชอรี แถมยังชอบที่มีส่วนผสมจากเปปเปอร์มินต์ ออยล์ ทำให้รู้สึกเย็นริมฝีปากอีกด้วย “ปกติเอมไม่มีปัญหาเรื่องริมฝีปากแห้ง แต่เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ปากแห้งเป็นขุย เอมใช้สำลีชุน้ำอุ่นผสมสครับให้เปียกพอหมาดๆ แล้ววางบนเรียวปากทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที จากนั้นเช็ดเบาๆ ไปบนริมฝีปาก ก็จะช่วยให้ขุยต่างๆ หลุดลอกออกไปได้ค่ะ”

สาวๆ ที่ชื่นชอบลิปบาล์มเฉดสีธรรมชาติ แวะอัปเดตข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/BurtsBeesTH และ www.burstbees.co.th

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It