Beauty

เทคนิคจับคู่ Key Pieces อย่างไรไม่ให้ตกเทรนด์

Pinterest LinkedIn Tumblr

อภิวัฒน์  ยศประพันธ์ และ  ชาลิสา วีรวรรณ
>>2 กูรูแฟชั่นของเมืองไทย อภิวัฒน์ ยศประพันธ์ และ ชาลิสา วีรวรรณ มาแนะนำเทรนด์แฟชั่นต้อนรับฤดูกาล Spring/Summer 2012 รวมถึงเทคนิคการแมตช์สีสัน เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า เพื่อชวนสาวๆ ให้มามิกซ์แอนด์แมทช์ Key Pieces อย่างไรไม่ให้ตกเทรนด์

โดยสไตล์ลิสชื่อดังอย่าง ชาลิสา วีรวรรณ แนะนำว่าเทรนด์สีที่มาแรงคือสีพาสเทลหวานๆเช่น ฟ้า เขียว ชมพู คู่กับสีเทาอ่อน หรือสีเนื้อกับผ้าวัสดุบางเบาและลายฉลุ รวมถึงรูปทรงที่ให้ความรู้สึกเฟมินินสำหรับรันเวย์ลุค ส่วนเทรนด์สีสดๆอย่าง เหลือง ส้ม ชมพู น้ำเงิน ซึ่งจะเห็นได้จากคอลเลคชั่นนี้ของแบรนด์ Salvatore Forragamo และคอลเลคชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสปอร์ตสแวร์ก็ยังคงได้รับความนิยมในปีนี้เช่นกัน

ส่วนลายปริ้นท์เด่นๆ เช่น ลายดอกไม้ นก หรือลายชนเผ่าสมัยใหม่ก็สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมชท์เพื่อนเพิ่มลูกเล่นให้กับลุคในหน้าร้อนนี้ได้เช่นกัน ส่วนเครื่องประดับ (Accessories) อย่างกระเป๋าหรือรองเท้าที่ตกแต่งด้วยวัตถุวิบวับสีสดใสกำลังมาแรงในซีซั่นนี้ ฉะนั้น การ มิกซ์ แอนด์ แมทช์ เครื่องแต่งกายจึงต้องให้ความพีพิถันเช่นกัน

ด้านหนุ่ม อภิวัฒน์ ยศประพันธ์ อีกหนึ่งกูรูด้านแฟชั่นของเมืองไทย แนะนำว่า นอกจากการมิกซ์ แอนด์ แมทช์ เครื่องประดับให้เข้ากับเสื้อผ้าและการใช้สีสันแล้ว รูปทรง (Pattern) กับผิวสัมผัสของเนื้อผ้า (Texture) ของเสื้อผ้าก็เป็นสิ่งสำคัญในการเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับรูปร่างและบุคลิกของผู้สวมใส่และกล้าที่จะสวมใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันสดใส อย่าห่วงเรื่องสีผิวหรือรูปร่างเพราะคนผิวสีหรือมีรูปร่างใหญ่ก็สามารถสวมใส่สีสดได้เช่นกัน

ส่วนสิ่งที่ควรคำนึงในการเลือกสีเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับบุคลิกหรือสีผิวนั้น คือใส่แล้วต้องมีความมั่นใจ แต่ถ้าไม่คุ้นกับการแต่งกายด้วยสีสดๆ ควรเริ่มจากการใส่ชิ้นเล็กๆ เช่น ใส่เสื้อแขนกุดสีสดกับกางเกงสีเบจ หรือถ้าแต่งตัวสีเอิร์ธโทน อาจจะเลือกใช้กระเป๋าหรือรองเท้าสีสดหรือใช้เครื่องประดับที่มีสีสันสดใสชิ้นเล็กๆ แล้วค่อยเพิ่มสีขึ้นเรื่อยๆ ให้เหมาะกับตัวเราเอง

ส่วนการแต่งหน้านั้น ถ้าใส่เสื้อผ้าสีสด ควรแต่งหน้าแบบเผยสีผิวหน้าจริงตามธรรมชาติบนใบหน้า ดังนั้น สีนู้ด (Nude Color) จึงเป็นสีได้รับความนิยมในซีซั่นนี้ แต่ถ้าใส่เสื้อสีอ่อนหรือค่อนไปทางเอิร์ธโทน ควรแต่งหน้าสีสันสดใส :: Text by FLASH







 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It