Beauty

ฝนตก…อย่าได้แคร์ สวยสู้ด้วยเมกอัพกันน้ำ

Pinterest LinkedIn Tumblr

ภาพประกอบจากนิตยสาร Glamour
>>ฝนฟ้าช่วงนี้เริ่มมืดครึ้ม จะโปรยปรายให้เราเปียกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ทางที่ดีสาวๆ ทั้งหลาย ควรเตรียมตัวในทุกวันด้วยเมกอัพชนิดกันน้ำ หรือชนิดที่ลบเลือนได้ยาก เพราะถ้าไม่ป้องกันไว้ก่อน สาวๆอาจจะต้องฝ่าฝนด้วยสภาพใบหน้าเยินและเยิ้ม…แบบนี้ไม่งามแน่ๆ ค่ะ

รองพื้น : รองพื้นที่จะติดผิวได้ดี ก็คือ รองพื้นแบบเนื้อครีม เนื่องจากรองพื้นชนิดนี้มีส่วนผสมของน้ำมันอยู่ จึงไม่สามารถรวมตัวกับน้ำได้ ถึงแม้จะโดนสายฝน ก็ไม่ทำให้ไหลเยิ้ม

Long-Wear Even Finish Foundation SPF 15 PA+ จาก Bobbi Brown (ราคา 1950 บาท ) รองพื้นสูตรติดทนนานที่มีคุณสมบัติกันน้ำ ให้เนื้อสัมผัสที่ให้ความสมดุล ทั้งในเรื่องของการเซตตัวในการเคลือบผิว ระดับของเนื้อสี และพื้นผิวที่เรียบลื่น เติมและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวแลดูสดใส ด้วยสูตรผสมที่ให้ความกระจ่างเรียบเนียน และปกปิดอย่างธรรมชาติ สำหรับสาวๆที่มีผิวผสมถึงผิวมัน หรือคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในเขตร้อนชื้น มีส่วนผสมของ Glycerin และ Shea Butter ช่วงคงระดับความชุ่มชื้น, UVA/UVB SPF 15 Antioxidant ปกป้องผิวจากแสงแดด ,Vitamin C และ E ให้การปกปิดที่บางเบาและแนบสนิทกับผิว

วิธีใช้ ทารองพื้นด้วยนิ้วมือ ฟองน้ำ หรือแปรงรองพื้น ในจุดที่ต้องการโดยเน้นส่วนที่มันและมีรอยจ้ำแดงอย่าง รอบปีกจมูก ขอบริมฝีปาก และกลางหน้าผาก

อายแชโดว์ : ควรเป็นเนื้อครีมเช่นเดียวกับครีมรองพื้น เพื่อความติดทนนาน แต่ถ้าไม่มีอายแชโดว์ชนิดครีม ลองใช้พู่กันจุ่มน้ำเล็กน้อย แล้วไปแตะที่อายแชโดว์ชนิดฝุ่น จากนั้นจึงค่อยทาที่เปลือกตา ก็จะทำให้อายแชโดว์ติดนานยิ่งขึ้น

Paint Pot จาก M.A.C (ราคา 820 บาท) อายแชโดว์ชนิดครีม ที่มีเม็ดสีเข้มข้น เหมาะกับสาวๆที่มีปัญหาเปลือกตามัน ทาอายแชโดว์ติดยาก ติดไม่ทน หรือทาแล้วเป็นคราบไม่เนียนสนิท นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็น Eye Base ก่อนลงอายแชโดว์แบบฝุ่น ก็จะช่วยให้สีอายแชโดว์คมชัดและติดทนนานขึ้นอีกด้วย

อายไลเนอร์ : ควรเลือกอายไลเนอร์ชนิด Liquid Eyeliner ซึ่งส่วนใหญ่จะมีคุณสมบัติกันน้ำ ไม่จับตัวเป็นก้อน และทำความสะอาดง่ายอีกด้วย มีให้เลือกทั้งแบบพู่กัน และแบบปากกา

Eyestudio Hypersharp Liner จาก Maybelline (379 บาท) มาพร้อมคุณสมบัติเขียนง่ายด้วยหัวแปรงพู่กันเรียวแหลมขนาด เพียง 0.05 มม. และยังติดทนนานตลอดวัน หมดปัญหาคราบเลอะเปื้อน ด้วยสูตรฟิล์ม เทคโนโลยี และส่วนผสมของ Acryl Polymer แต่สามารถล้างออกง่าย ไม่ทิ้งคราบ เลอะเทอะโดดเด่นด้วยสีดำเข้มสนิท สม่ำเสมอ ด้วย ส่วนผสมของ CARBON BLACK

มาสคาร่า : เลือกมาสคาร่าชนิดกันน้ำ (Waterproof/Water Resistance) เพราะมีคุณสมบัติ กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี อย่างไรก็ตามมาสคาร่าชนิดนี้อาจจะล้างออกยาก ดังนั้นควรเลือกอายเมกอัพรีมูฟเวอร์ชนิดลบเครื่องสำอางกันน้ำโดยเฉพาะ

Lash King จาก Majolica Majorca (490 บาท) มาสคาร่าในรูปแบบหัวแปรงที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ Acrobat Catch Brush หัวแปรงทรงกลมไล่ระดับที่เข้าเติมขนตาได้ทุกขนาด ทุกความต้องการ กับส่วนผสมที่คิดค้นขึ้นมาเฉพาะ เพื่อขนตายาวและหนา พร้อมประสิทธิภาพ Water Proof ไม่ทำให้เลอะเทอะในระหว่างวัน และมอบการบำรุงขนตาด้วยวิตามิน E และแมคคาดาเมียนัทออยล์
นอกจากนี้ยังล้างออกได้ง่าย เพียงใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ทำความสะอาด

บรัชออน : ควรเลือกใช้บรัชออนชนิดครีม ชนิดเดียวกับอายแชโดว์และรองพื้น เพราะชนิดเนื้อครีมจะติดทนได้นานทั้งวัน หรืออาจจะทาบรัชออนชนิดครีมก่อน แล้วค่อยทาทับด้วยบรัชออนชนิดฝุ่น สีแก้มของสาวๆก็จะสวยเปล่งปลั่งได้นานยิ่งขึ้นไปอีก

Cream Cheeks จาก LUNASOL (ราคา 950 บาท) บลัชออนเนื้อครีมจาก 2012 Spring Makeup Collection โดดเด่นด้วยประกายเงาวาวอันเป็นลักษณะเด่นเฉพาะตัว มอบผิวเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติด้วยส่วนผสมของ Delicate Pink Pearls พร้อมมอบผิวดูชุ่มฉ่ำ เรียบเนียนด้วยเนื้อสัมผัสที่ให้ความชุ่มชื้น สีสันติดทนนานและชัดเจน

ลิปสติก : สำหรับลิปสติกนั้น ใช้ลิปสติกเนื้อชนิดใดก็ได้ แต่ควรจะเลือกลิปสติกที่มีคุณสมบัติติดทนนาน ถ้าไม่ยังไม่มั่นใจว่าสีลิปสติกจะติดทน อาจจะใช้ดินสอเขียนขอบปาก รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ทาบางๆ บนปากก่อนลงสีลิปสติก ก็จะทำให้สีลิปสติกติดทนนานมากขึ้น

Rouge Artist จาก Make Up For Ever (ราคา1080 บาท) เป็นลิปสติกสูตรใหม่ ที่มีให้เลือกกว่า 100 เฉดสี ทั้งเนื้อครีมและเนื้อแมตซ์ แบ่งเป็น Make Up For Ever Rouge Artist Intense 50 เฉดสี และ Make Up For Ever Rouge Artist Natural 50 เฉดสี โดยมีให้เลือกถึง 8 เนื้อสี ได้แก่ Nude, Beige, Brown, Coral, Warm-Pink, Fresh-Pink, Red, Burgundy จะได้สัมผัสกับสีสันอย่างเนียนละเอียดไปกับริมฝีปาก และยังติดทนนาน ไม่ทำให้ริมฝีปากแห้งแตก เป็นขุย ด้วยส่วนผสมของ เซรามายด์ มอบความชุ่มชื่นแก่ริมฝีปาก ให้คุณสวยได้อย่างมั่นใจ

ไหนๆ ก็เตรียมเมกอัพให้สวย ติดทน ไม่ต้องกลัวสายฝนกันแล้ว ก็อย่าลืมพกร่มและดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงในหน้าฝนนี้กันด้วยนะคะ :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It