Beauty

ดร.สมศักดิ์ อวด เทรนด์ผมรับลมหนาว 4 เทรนด์สุดฮอต

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลังกลับจากร่วมงาน ชวาร์สคอฟ โปรเฟสชั่นแนล เอสเซนเชียล ลุคส์ ออทั่ม-วินเทอร์ 2/2012 ณ เมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปน ที่ผ่านมา ดร.สมศักดิ์ ชลาชน ในฐานะ เอเชีย แปซิฟิก แฮร์ ฮีโร่ 1 ใน 5 ของโลก ได้จัดงานสัมนากลางปี “Power of Branding” ให้กับแฮร์สไตลิสต์ของชลาชลซาลอนกว่า 300 ชีวิต ได้ศึกษาและพัฒนาฝีมือ รวมถึงอัปเดตเทรนด์ผมของฤดูกาลใหม่ที่กำลังมาถึงเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเอส 31 (S31)

ดร.สมศักดิ์ กล่าวว่า เทรนด์นี้ยังคงใช้เทคนิคการตัด-ซอย แบบพ้อยท์คัท เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นแบบผมสั้นหรือยาว เพียงแต่เพิ่มทักษะ ไหวพริบ และการครีเอทีฟมากขึ้น มาตกแต่งทรงให้มีความแตกต่างกันไปตามบุคลิกของลูกค้า รวมถึง “เน้น” เรื่องการทำสีผมมาช่วยสร้างมิติของรูปทรงศรีษะ ทำให้ทรงผมแต่ละทรง หรือ สีผมแต่ละสี สามารถนำมาปรับใช้กับคนไทยและชาวเอเชียได้อย่างลงตัว และอย่างที่บอกไว้ตอนต้น มร.ไทเลอร์ จอห์นสัน ยังคงหยิบแนวคิด From Catwalk to Salon มาเป็นหัวข้อหลักในการออกแบบ จึงออกมาเป็นเทรนด์ผม 4 เทรนด์ ได้แก่ Eccentric Heritage , 60’s TWIST , Oriental Express และ Neo Couture”

เริ่มจากเทรนด์แรก Eccentric Heritage ได้แรงบันดาลใจจากการผสมผสานด้วยขนสัตว์ หมวกและเครื่องเน้นเฉดสีทองบางๆ สีคาราเมลและช็อกโกแลต โดดเด่นด้วยผมหน้าม้าและสไตลิ่งทำให้ดูสวยงามโดดเด่น เทรนด์ 60's Twist ได้แรงบันดาลใจมาจาก Mia Farrow และ Edie Sedgwick เป็นแรงบันดาลใจในการกลับมาของยุค 60's เน้นเฉดสีโทนเย็น แต่เน้นไปที่เฉดสีน้ำผึ้งธรรมชาติ เน้นความโดดเด่นที่ผมหน้าม้าที่ยาวขึ้นและจัดแต่งสไตล์ให้ดูยุ่งๆ ตามใจฉัน เทรนด์ Oriental Express ความลงตัวแห่งศิลปะสไตล์ฟิวชั่นตะวันตกพบตะวันออก เน้นเฉดสีเข้ม แต่คงความงามของมิติแห่งสี เน้นการตัดซอยสไตล์เรียบง่าย เน้นสร้างเท็กซ์เจอร์ บ่งบอกถึงความเป็นมืออาชีพของช่างผม ปิดท้ายที่เทรนด์ Neo Couture ก้าวล้ำสู่อนาคต สะท้อนภาพลักษณ์ผู้เปี่ยมด้วยพลังและความมั่นใจ เน้นเฉดสีเข้มแปลกตาแต่แลดูกลมกลืน เน้นผมสั้นมาก ผสานมิติความนุ่มนวลผ่านการตัดซอยด้วยช่างมืออาชีพ

ใครต้องการอัปเดตทรงผมรับลมหนาวก่อนใครได้ที่ ร้านชลาชล, ร้านคิวคัท และร้านซาลอน ดู กูรู ทุกสาขา





Comments are closed.

Pin It