Beauty

อย่ามองข้ามเมื่อ "ดวงตา" ออกอาการประท้วง

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>”ดวงตา” เป็นอวัยวะที่บ่งบอกอารมณ์สะท้อนความรู้สึกได้ดีที่สุด แม้จะไม่มีคำพูดใดๆ เพียงแค่ส่งสายตาก็สามารถรับรู้ได้ว่าคุณคิดอะไรอยู่ ดวงตายังบ่งบอกถึงสุขภาพและการใช้ชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย และเมื่อเกิดอาการผิดปกติขึ้นกับดวงตาของเราอย่ามองข้ามว่าเป็นเรื่องปกติ เดี๋ยวก็หายเพราะมันอาจเป็นสัญญานเตือนของปัญหาสุขภาพต่างๆก็ได้

:: อาการขอบตาดำคล้ำ การเกิดอย่างช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไปของสีดำคล้ำบริเวณขอบตา เป็นการสะท้อนถึงการไหลเวียนของเลือดในหลอดเลือดฝอยของตา มีการคั่งค้าง อุดกั้น ไหลเวียนไม่สะดวก เมื่อเวลาผ่านไปการไหลเวียนยิ่งน้อยลง อาการดำคล้ำก็จะสังเกตได้มากขึ้น คนทั่วไปจะคิดว่าเพราะการอดนอน นอนดึก แต่ใครจะทราบบ้างว่าสาเหตุที่ขอบตาดำคล้ำอาจจะมาจาก การขยี้ตาบ่อยก็จะเป็นการกระตุ้นการสร้างเม็ดสีบริเวณรอบดวงตาได้ เป็นโรคภูมิแพ้ เกิดความไม่สมดุลของการไหลเวียนเลือดในร่างกาย เกิดความผิดปกติของตับและไต นอกจากนี้ ความเครียด และการรับประทานอาหารก็เป็นสาเหตุของปัญหาขอบตาดำคล้ำได้ด้วย

:: ถุงใต้ตาบวม ให้สังเกตตอนเช้าตื่นนอนมาตาบวม บริเวณถุงใต้ตาบวมกว่าปกติ และเวลาผ่านไปสักพักมันก็จะยุบลงอันนี้เป็นอาการบวมที่เกิดจากการอั้นปัสสาวะระหว่างที่นอนหลับ แต่บางคนบวมอยู่ทั้งวันไม่ยุบเป็นสัญญาณเตือนของโรคไต หรือไตวายเรื้อรังได้ นอกจากนี้การแพ้อาหารก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง รวมทั้งการทำงานหนัก ความเครียด การเพ่งหน้าจอเป็นเวลานานๆ และสำหรับสาวๆ ที่ใช้เครื่องสำอางค์แล้วล้างออกไม่หมด หรือเครื่องสำอางค์ไม่มีคุณภาพทำให้เกิดการอุดตันก็จะทำให้แพ้และบวมได้

:: อาการตากระตุก เคยได้ยินว่าเมื่อตากระตุกเป็นลางบอกเหตุดีร้ายต่างๆ แต่ในทางวิทยาศาสตร์มันเป็นอาการผิดปกติอย่างนึง ตากระตุกเป็นภาวการณ์เกร็งตัวของกล้ามเนื้อหนังตาโดยไม่ตั้งใจ หรือเกิดจากการส่งกระแสประสาทมากระตุ้นกล้ามเนื้อเปลือกตามากกว่าปกติ ไม่ทราบสาเหตุแน่นอน บางรายเกิดหลังอุบัติเหตุที่ศีรษะ บางรายอาการเกิดขึ้นเอง มักจะมีอาการกระตุกมากเวลาเครียดหรือกังวลใจ รวมทั้งการพักผ่อนไม่เพียงพอก็อาจก่อให้เกิดอาการกระตุกได้บ่อยๆ

:: อาการตาเหลือง เป็นอาการผิดปกติที่ชัดเจนมาก เกิดได้หลากหลายสาเหตุ ทั้งจากความผิดปกติของทางเดินถุงน้ำดี นิ่วในถุงน้ำดี มะเร็งตับอ่อน โรคไวรัสตับอักเสบบี หรือการใช้ร่างกายอย่างหนักไม่ได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ นอกจากนี้การสูบบุหรี่ กินเหล้า ก็ทำให้ตาเหลืองได้เช่นกัน

:: อาการขนตาร่วงมาก ปกติแล้วขนตาของคนเราสามารถหลุดร่วงได้เช่นเดียวกับผม แต่ถ้าหลุดแบบผิดปกติ หยุดบ่อย และเยอะจนเกินไปนั่นอาจเป็นสัญญานของเปลือกตาอักเสบได้ การขยี้ตาหรือการติดขนตาปลอม การใช้มาสคาร่าที่ไม่มีคุณภาพก็สามารถทำให้ขนตาหลุดร่วงได้เช่นกัน

เมื่อทราบถึงอันตรายจากสัญญาณเตือนของดวงตากันแล้ว การบำรุงรักษาดวงตาให้สวยสดใสก็เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ ถึงแม้ดวงตาจะไม่แสดงอาการผิดปกติใดๆ แต่ถ้าขาดการบำรุงความเหี่ยวหรือริ้วรอยแห่งวัยก็สามารถปรากฏให้เห็นได้ ดังนั้นนอกจากการพักผ่อน ดูแลสุขภาพให้ดีแล้ว “ครีมบำรุงผิวรอบดวงตา” เป็นสิ่งจำเป็น ในปัจจุบันมีให้เลือกกันหลากหลายยี่ห้อ ถึงราคาจะมากกว่าครีมบำรุงทั่วไป แต่ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยบำรุงเฉพาะจุดแบบนี้แล้วย่อมเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

วาลมองท์ เอ็กซ์เพรสชั่น ไลน์ รีดิวเซอร์ อาย แฟคเตอร์ วัน (Valmont Expression Line Reducer Eye Factor I) เจลบำรุงผิวรอบดวงตา สำหรับทุกสภาพผิว ขนาด 15 มล. ราคา 7,600 บาท

วาลมองท์ เฟิร์มมิ่ง ลิฟติ้ง คอร์เรคเตอร์ อาย แฟคเตอร์ ทู (Valmont Firming Lifting Corrector Eye Factor II) ครีมบำรุงผิวรอบดวงตา สำหรับผู้มีปัญหาผิวรอบดวงตาหย่อนคล้อย หนังตาตก ขนาด 15 มล. ราคา 8,350 บาท

วาลมองท์ เดอร์โม สตรัคเจอริ่ง มาสเตอร์ อาย แฟคเตอร์ ทรี (Valmont Dermo-Structuring Master Eye Factor III) บาล์มบำรุงผิวรอบดวงตา ขนาด 15 มล. ราคา 8,950 บาท

อายส์ เจล จาก วอเตอร์ แบงก์ ไลน์ (Water Bank Line) เจลบำรุงผิวรอบดวงตาเนื้อครีม กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและป้องกันความเสียหายที่เกิดจากอนุมูลอิสระในเซลล์ ลดรอยหมองคล้ำรอบดวงตาและคืนความสดใสชุ่มชื้นให้แก่ผิวบริเวณรอบดวงตา ขนาด 25 มล. ราคา 1,250 บาท

ไฮโดร ไดนามิค อัลติเมท มอยส์เจอร์ ฟอร์ อายส์ จาก มิวราด ปกป้องผนังเซลล์และเสริมสร้างระบบการทำงานของเซลล์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น จึงสามารถพลิกฟื้นคืนพลังสู่ผิวรอบดวงตาให้กลับมาชุ่มชื่นสดใสเปล่งปลั่ง แลดูอ่อนกว่าวัย พร้อมดูแลป้องกันการเกิดของริ้วรอยในอนาคต ขนาด 15 มล. ราคา 2,950 บาท

White Lucent Anti-Dark Circle Eye Cream จาก ชิเซโด้ ฟื้นบำรุงรอยคล้ำรอบดวงตา ช่วยกระจายเม็ดสีให้ดูจางลง และจัดการกับสาเหตุแห่งรอยหมองคล้ำได้อย่างตรงจุด ขนาด 15 มล. ราคา 2,000 บาท

เดจาวู ลาช เซรั่ม จาก เดจาวู เซรั่มบำรุงขนตา เพื่อขนตาดกหนา แข็งแรง เงางามไม่หลุดร่วงง่ายระหว่างการทำความสะอาด ราคา 390 บาท

Skin Ergetic Eye จาก ไบโอเธิร์ม เสริมคุณค่าด้วยส่วนผสมคัดพิเศษห้าชนิดที่ทรงประสิทธิภาพเฉพาะด้านต่อผิว เพื่อจัดการสัญญาณความอ่อนล้าของผิวรอบดวงตาทุกส่วนอย่างครอบคลุม รอยคล้ำและถุงใต้ตาดูลดเลือน ริ้วรอยดูตื้นขึ้น เปลือกตาดูหย่อนคล้อยน้อยลง ผิวรอบดวงตาโดยรวมดูสดชื่น แจ่มใส ขนาด 15 มล. ราคา 1,700 บาท :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It