Beauty

Power Up! เติมเสน่ห์หอมให้หญิงสาว

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>มาดาม โคโค่ ชาเนล เจ้าของน้ำหอมกลิ่นอมตะอย่าง Chanel No.5 กล่าวไว้ว่า “A women who doesn’t wear perfume has no future.” นอกจากความสวยจากภายในแล้ว กลิ่นหอมจากน้ำหอมยังเป็นตัวช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้หญิงสาวได้อย่างง่ายดาย ทุกวันนี้มีน้ำหอมหลากหลายแบรนด์นับไม่ถ้วนให้สาวๆ ได้เลือกใช้ แต่ก่อนที่จะควักเงินซื้อน้ำหอม ควรจะคำนึงถึงกลิ่นที่เหมาะสมกับเรา สภาพการใช้งานและประเภทของน้ำหอมด้วย

:: ประเภทน้ำหอม

Parfum – เป็นชนิดที่มีราคาสูงที่สุด และกลิ่นติดทนนานที่สุดด้วย
Eau de Parfum – ส่วนผสมของน้ำมันน้อยกว่า Parfum แต่กลิ่นก็ยังติดทนนาน
Eau de Toilette – น้ำหอมชนิดนี้เหมาะสำหรับสาวที่ทำงานในห้องแอร์มากกว่าสาวที่ทำงานกลางแจ้ง เพราะเมื่อเจอปัจจัยภายนอก เช่น ความร้อน หรือเหงื่อ อาจทำให้กลิ่นหายได้ง่าย
Eau de Cologne – ราคาย่อมเยาที่สุด แต่กลิ่นก็ติดทนน้อยที่สุดเช่นกัน

:: เลือกน้ำหอมให้ถูกใจ

1. ต้องคำนึงด้วยว่า แม้จะเป็นกลิ่นแบบเดียวกัน ก็จะแตกต่างในแต่ละบุคคล จึงไม่ควรลองน้ำหอมกับเพื่อนสาวของคุณ เวลาไปเลือกซื้อ ควรลองสัก 3-4 กลิ่นก็พอ เพื่อไม่ให้คุณเกิดความสับสน และหลังจากลองฉีดน้ำหอมลงบนตัวเสร็จ ควรทิ้งไว้สักครู่ เพื่อสังเกตกลิ่นหลังจากนั้น ก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อ
2. ผู้หญิงมักจะเลือกกลิ่นน้ำหอมจากบุคลิกของตัวเอง และมักจะมีกลิ่นหอมที่ชอบและใช้บ่อยที่สุดอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ผิดถ้าจะมีกลิ่นอื่นๆ ไว้บ้าง เพื่อจะได้เลือกใช้ให้เหมาะกับลุคและกิจกรรมในแต่ละวัน
3. น้ำหอมบางกลิ่น เหมาะสำหรับบางกลุ่มอายุ ดังนั้น ควรสอบถามพนักงานขายก่อนซื้อ

:: ฉีดน้ำหอมให้ติดทนนาน

1. ฉีดน้ำหอมลงบนจุดชีพจรที่ข้อมือ และคอ แต่ฉีดให้ห่างจากตัวประมาณ 5-6 นิ้ว
2. ฉีดน้ำหอมในปริมาณพอดี เพราะกลิ่นที่ฉุนเกินไป อาจกลายเป็นสิ่งที่ลดเสน่ห์ของสาวๆ โดยไม่รู้ตัว
3. การฉีดน้ำหอมซ้ำระหว่างวัน ก็ไม่จำเป็น เนื่องจากเราชินกับกลิ่นแล้ว จึงรู้สึกว่ากลิ่นจางไป ในขณะที่คนอื่นๆ ยังได้กลิ่นอยู่
4. อย่าฉีดน้ำหอมหลายกลิ่นในครั้งเดียว กลิ่นที่ตีกันอาจสร้างหายนะมากกว่าเสน่ห์ความหอมก็เป็นได้

1. Coco NOIR Eau De Parfum (50 มล. ราคา 4,230 บาท)

ชาเนล นำเสนอความปรารถนาและความสุขุม ความลึกลับ และความสดใส ผสมผสานความโดดเด่นสไตล์บาโร้คและความคลาสสิกเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ด้วยกลิ่นดอกไม้ที่ให้ความรู้สึกสว่างสดใส โดยใช้สารสกัดเข้มข้นของกุหลาบ กลิ่นนาร์ซิสซัส และเจอราเนียมโรส ซึ่งมอบกลิ่นสัมผัสอันเย้ายวนดูลึกลับชวนค้นหา

2. Pleats Please Issey Miyake Eau de Toilette (30 มล. ราคา 1,850 บาท 50 มล. ราคา 2,900 บาท และ 100 มล. ราคา 3,900 บาท)

อิซเซ่ มิยาเกะ สร้างสรรค์น้ำหอมกลิ่นใหม่ล่าสุด ด้วยแรงบันดาลใจจากเสื้อผ้ากลุ่ม Pleats Please และกระเป๋า Bao Bao ซึ่งเปี่ยมด้วยสีสัน การเคลื่อนไหวและความมีชีวิตชีวา กลิ่นที่ได้จากช่อดอกไม้คือนิยามแห่งความเป็นผู้หญิงที่มีความลุ่มลึก ละมุนละไม เปิดตัวด้วยกลิ่นของนาชิ ผลไม้พันธุ์ผสมระหว่างแพร์กับแอปเปิล กลิ่นกลางแห่งความสุข มาจากกลิ่นหอมสดชื่นของดอกโบตั๋น และสวีตพี ตามด้วยกลิ่นท้าย กับแนวกลิ่นไม้ที่พรั่งพร้อมจากการหลอมรวมของซีดาร์เข้ากับแพตชูลี

3. Parisienne L’eau Eau de Toilette (50 มล. ราคา 2,500 บาท และ 90 มล. 3,200 บาท)

เสน่ห์เย้ายวนของสาวปารีเซียงตามแบบฉบับของ อีฟ แซงต์ โลรองต์ เปิดด้วยกลิ่นหอมสดใสของกลีบกุหลาบและใบไม้ เพื่อสร้างความรู้สึกที่ร้อนแรงเร้าอารมณ์ยิ่งขึ้น สำหรับกลิ่นกลาง กลิ่น “ไวนีล” อันเป็นเอกลักษณ์ ในครั้งนี้มอบความสดชื่นผ่านการผสานกลิ่นกับแบล็กเคอแรนต์สด และเร่าร้อนขึ้นด้วยกลิ่นของพิมเสนใบ อบอวลด้วยความหอมละมุนของมัสก์ และซีดาร์ขาว

4. Delicacy Eau de Toilette (50 มล. ราคา 1,290 บาท)

น้ำหอมจากแบรนด์เครื่องสำอาง ออริเฟรม ที่ได้เชฟชื่อดังชาวฝรั่งเศส คริสตอฟ มิชาลัก หนึ่งในเชฟขนมอบที่เป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก มารังสรรค์น้ำหอม เดลิเคซี่ ที่สดใสกับกลิ่นแนวฟลอรัล ฟรุตตี้ ด้วยแรงบันดาลใจจาก เพาเวอร์ ฟลาวเวอร์ ต้นแบบของขนมอันเป็นเอกลักษณ์ของฝรั่งเศส

5. Ralph Lauren Romance Summer Blossom Eau de Toilette (100 มล. ราคา 3,200 บาท)

น้ำหอมแนวกลิ่นเฟรช ฟรุต ฟลอรัล ที่ชวนให้นึกถึงความสดใสของไอแดดและความโรแมนติก Summer Blossom เป็นกลิ่นใหม่ล่าสุดใน Romance Collection สร้างสรรค์โดยนักปรุงน้ำหอมระดับปรมาจารย์ แฮร์รี่ ฟรีมอนต์ ความหอมใหม่ที่ชุ่มฉ่ำชื่นใจกว่า Romance กลิ่นดั้งเดิม ด้วยกลิ่นผลไม้เมืองร้อนอย่างส้มจีนและฝรั่ง กลิ่นดอกมะลิและน้ำมะพร้าวที่ช่วยเพิ่มความหรูหรา แฝงด้วยกลิ่นอายความหอมละมุนของวานิลลา :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It