Beauty

เรโทร นูโว สวยย้อนยุคแบบดาวค้างฟ้า

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เทรนด์สีผมต้อนรับฤดูหนาวที่ส่งตรงจากแคตวอล์ก ของ ปารีส แฟชั่นวีก ปีนี้ จะชวนคุณมาสวยเลิศเจิดจรัสแบบดาวค้างฟ้า ด้วยสไตล์ทรงผมที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก 3 สาวบิวตี้ ไอคอนแห่งยุคฟิฟตี้และซิกซ์ตี้อย่าง อลิซาเบธ เทย์เลอร์, บริเจ็ต บาร์โดต์ และทวิกกี้ ที่เป็นแฟชั่นนิสต้าผู้นำเทรนด์ที่สาวๆ ในยุคนั้นต่างพากันเดินตามสไตล์ในเอกลักษณ์ของเธอ

คอลเลกชันนี้มีชื่อว่า “เรโทร นูโว” (Retro Nouveau) เป็นทรงผมย้อนยุคสไตล์คลาสสิก ที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีก็ยังดูเก๋ นำสมัยอยู่เสมอ โดยทางลอรีอัล โปรเฟสชันแนล นำมาใช้ในเทรนด์ผมสำหรับฤดูหนาวนี้ ซึ่งจากเทรนด์อมตะของสาวทั้งสามนั้น ถูกนำมาประยุกต์ ปรับเปลี่ยนให้แลดูทันสมัยยิ่งขึ้น โดยOdile Gilbert (โอดิว กิลเบิร์ธ) แฮร์สไตลิสต์ผู้อยู่เบื้องหลังแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย อาทิ Moschino, Thakoon และ Cachare ฯลฯ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การเพิ่มวอลุ่มให้ผม และสีผมที่สดใส ชัดเจน เพื่อเพิ่มความหรูหรา สง่างาม และเย้ายวนแก่หญิงสาว

“จากการทำงานให้กับเวทีแฟชั่นโชว์แบรนด์ดังหลายๆ แบรนด์ จะสังเกตได้ว่าเทรนด์ผมในช่วงที่ผ่านๆ มา จะเป็นทรงเรียบง่าย เป็นธรรมชาติ จนเรียกได้ว่าเกือบจะเป็นทรง DIY แต่สำหรับในฤดูกาลใหม่นี้ เรากำลังจะนำเทรนด์ผมที่ดูฟู่ฟ่า อลังการกลับมาจากยุค 50s-60s แต่จะไม่ใช่การลอกเลียนสไตล์ผมจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดสมัยก่อนมาเป๊ะๆ แต่จะเป็นการนำเอกลักษณ์อันโดดเด่นจากยุคนั้นมาเท่านั้น

โดยแต่เทคนิคที่จะทำให้ทั้งสามลุคนี้ดูทันสมัย โดดเด่นมีมิติ มีวอลุ่ม ต่างจากสไตล์ผมสมัยก่อน พร้อมสร้างกรอบให้แก่ใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวามากขึ้น คือเทคนิคในการไล่สีผมที่เรียกว่า “Shadow illusion” คือเทคนิคการไล่สีผม โดยแบ่งเป็นสัดส่วน¼นับจากบริเวณโคนผมจะต้องเป็นสีเข้ม และอีก¾ของผมที่เหลือ เป็นเฉดที่อ่อนลงมา” โอดิวกล่าว

1. Ingenue Blond ผมบลอนด์ประกายแดดแห่งความเริงร่า สไตล์ทวิกกี้

สาวทวิกกี้ (Twiggy) ต้นฉบับนางแบบหน้าเด็กตลอดกาลจากยุค 60s เธอเป็นเด็กสาววัยรุ่นคนแรกที่เป็นนางแบบแล้วมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกสไตล์สาววันแรกรุ่นที่ผมซอยสั้น ตัวเล็ก ผอมบาง ทำให้ทวิกกี้เหมือนเด็กผู้ชายมากกว่าจะดูเป็นนางแบบสาวเซ็กซี่ แต่นั่นถือเป็นเอกลักษณ์ของเธอที่ปฏิวัติแฟชั่นให้สาวๆ หันมาหั่นซอยผมสั้นกันไปทั้งเมือง จนกระทั่งทรงผมนี้มีชื่อว่า ทวิกกี้ ตามชื่อของเธอมาจนถึงทุกวันนี้ ผมในสไตล์นี้มีจุดเด่นอยู่ที่สีบลอนด์ที่เปรียบเสมือนแสงไฟในสตูดิโอที่สาดส่องเข้ามาอย่างสว่างไสว ซึ่งลุคผมสั้นแบบทอมบอยในช่วง 60s นั้นทำให้ทวิกกี้โดดเด่น และปลุกกระแสนำแฟชั่นให้กับวงการ เพราะเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงอิสรภาพ และทำให้หญิงสาวแลดูอ่อนเยาว์ และเปี่ยมด้วยความสดใส

“ในลุคของ Ingenue Blond ได้แรงบันดาลใจมาจากทวิกกี้ โดยเราจะเห็นได้ว่าปัจจุบันดารานางแบบหลายคนลุกขึ้นมาหั่นผมสั้นตามแบบนางแบบทอมบอยผู้นี้ เช่น เอ็มม่า วัตสัน (Emma Watson) มิเชล วิลเลียมส์ (Michelle Williams) หรืออากีเนส ดีน (Agyness Deyn) เพราะลุคนี้สะท้อนให้เห็นความทันสมัย โดยเฉพาะการจัดทรงให้ผมแลดูยุ่งเหยิงนิดๆ ประกอบกับความนุ่มนวล อ่อนโยนของสีทอง จึงทำให้ใบหน้าแลดูมีมิติมากขึ้น แต่เคล็ดลับของทรงนี้อยู่ที่เทคนิคการทำสีผม ไม่สามารถใช้สีทองเพียงแค่สีเดียว เพราะจะทำให้ดูเหมือนสวมหมวกกันน็อก ต้องใช้เทคนิคการไล่เฉดสีผมเพื่อทำให้ผมแลดูมีมิติ และสดใส” โอดิวกล่าว

2. Siren Copper ผมประกายเพลิงสุดเร่าร้อนสไตล์ลูกแมวยั่วสวาทแบบบริดเจ็ต บาร์โดต์

สาวเซ็กซี่แห่งยุค 50s บริดเจ็ต บาร์โดต์ (Bridgette Bardot) ผู้ทำให้หญิงสาวทั่วโลกใฝ่ฝันถึงผมหนานุ่มประกายสีทองแดงที่แฝงไปด้วยความเร่าร้อน และวอลุ่มอันเซ็กซี่ แต่แฝงด้วยความสง่างาม ด้วยเอกลักษณ์ของเธอในภาพริมฝีปากที่เผยอนิดๆ ผมยุ่งสีบลอนด์ และเรือนร่างงดงามไร้ที่ติ เป็นสิ่งที่ทำให้ บริดเจ็ต บาร์โดต์ ถูกขนานนามว่าเป็นนางฟ้ามากกว่ามนุษย์เดินดิน และเป็นเซ็กซ์ซิมโบลแห่งยุคนั้น เคียงข้างมาริลิน มอนโร แถมยังเป็นผู้นำสไตล์การแต่งตัว ถึงขนาดที่ชุดเดรสแบบที่เผยให้เห็นหัวไหล่ที่กลมกลึงที่เธอชอบสวมใส่ ได้รับการเรียกขานชื่อชุดตามนามสกุลของเธอว่า Bardot Neckline Dress

โอดิวกล่าวถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ลุคนี้ขึ้นมาว่า “ตอนนี้ผมในสไตล์ของบริดเจ็ต บาร์โดต์ กลับมาเป็นที่นิยมบนรันเวย์อีกครั้งหนึ่ง อย่างที่เราจะเห็นได้จากโชว์ของ Moschino ลุคนี้ให้ความรู้สึกถึงความเซ็กซี่ เย้ายวน หรูหรา แต่ในขณะเดียวกันก็ดูทันสมัย ชั้นคิดว่าทรงผมสไตล์บริดเจ็ต บาร์โดต์ จะเป็นที่นิยมของหญิงสาวตลอดกาล”

3. Vixen Violet ผมประกายม่วงเปี่ยมเสน่ห์แห่งความเย้ายวนแห่งความสวยอมตะของอลิซาเบธ เทย์เลอร์
ดาราสาวผู้ร่วงลับคนนี้เป็นตัวแทนความงามสุดสง่าบนโลกแห่งแผ่นฟิลม์ Dame Elizabeth Rosemond ‘LIZ’ Taylor, DBE (เดม อลิซาเบธ โรสมอนด์ “ลิซ” เทย์เลอร์) เธอมีผลงานที่น่าประทับใจเรียงยาวเป็นหางว่าว ด้วยใบหน้าอันคมเข้ม ดวงตาสีม่วงสะกดใจ ผมสีดำขลับดัดลอนสวยงาม ซึ่งหายากในหมู่สาวอเมริกัน ส่งผลให้ ลิซ เทย์เลอร์ ได้รับบทหญิงสาวผู้งามสง่า ฉลาดเฉลียวและน่าหลงใหลเป็นอย่างยิ่ง

ทรงผมในแบบอลิซาเบธ เทย์เลอร์ ทำให้สาวดูมีพลังอำนาจและเสน่ห์แห่งความเย้ายวน ด้วยลอนผมวอลุ่มแบบ XXL “ความน่าสนใจของลุคนี้อยู่ที่การเล่นกับวอลุ่ม และความยาวของผมระดับประบ่า ซึ่งเป็นทรงผมสไตล์เดียวกันกับตัวละครในซีรีส์แนวย้อนยุคยอดฮิต “Mad Men” อีกหนึ่งทิปส์สำหรับทรงนี้คือ การซอยไล่ผมให้ได้ระดับและดัดผมด้วยลอนใหญ่เพื่อให้ได้วอลุ่มแบบ XXL ในสีม่วงเข้ม เฉดเดียวกับมะเขือม่วง”

สาวๆ คนไหนอยากแต่งทรงผมให้สวยสง่าแบบสาวงามทั้งสามนี้ ลองสอบถามได้ที่ ซาลอนชั้นนำที่มีเครื่องหมายลอรีอัล โปรเฟสชันแนล ทั่วประเทศ :: Text by Flash

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It