Beauty

กฏมีไว้แหก! รวม 5 กฎการแต่งหน้าที่คุณไม่จำเป็นต้องทำตาม

Pinterest LinkedIn Tumblr

>> ต่างคนต่างก็มีความเชื่อที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะเรื่องความสวยความงามซึ่งถือว่าเป็นเรื่องความชื่นชอบส่วนตัวของแต่ละคน แต่เพราะเราเป็นผู้หญิงจงอย่าหยุดสวย มาเถิดมา มาแหวกกฏเดิมๆ ที่คุณเชื่อมานมนาน แล้วเอนจอยกับลุคใหม่เพื่อต้อนรับอะไรใหม่ๆ ในชีวิตกันดีกว่า

:: กฎข้อที่ 1 “รักนี้ต้องเลือก ตาหรือปากเท่านั้น”

สาวๆ หลายคนยังคงเชื่อกันว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่แต่งตาสโมกกี้อาย ควรทาปากสีนู้ดหรือสีอะไรก็ได้ที่เบาๆ เท่านั้น ขอบอกว่าจงหยุดความคิดนั้นซะ เพราะถ้าอยากจะเปรี้ยวให้เต็มเหนี่ยวก็ต้องจัดเต็มทั้งตาทั้งปากกันไปเลย ตาน่ามอง ปากน่าจุ๊บซะขนาดนี้ รับรองว่าเอาอยู่!

:: กฏข้อที่ 2 “สีปากสีเล็บ ต้องเก็บให้อยู่โทนเดียว”

คุณป้าคุณยายที่แสนดีทั้งหลาย พร่ำสอนเรามาหลายทศวรรษว่าสาวๆ ต้องแมตช์สีทาเล็บให้เข้ากับสีลิปสติกเท่านั้น ลุคประเภทนี้ไม่ได้แค่เพียงเอาต์เท่านั้น แต่โอเวอร์จบข่าวไปนานแล้วจ้า เป็นเลดี้ยุคใหม่ต้องไฉไลจัดจ้าน! ไม่งั้นเดี๋ยวแพ้ทางคนอื่นเขาหมดไม่รู้ด้วยนะ

:: กฎข้อที่ 3 “อ๊ะ อ๊ะ อย่าให้โคนโผล่”

มีความจริงเกี่ยวกับสีผมข้อหนึ่งที่หลายคนมองข้ามนั่นก็คือ ไม่มีใครสีผมเสมอกันตั้งแต่โคนจดปลายหรอกจ้ะ ดังนั้นสาวที่ทำสีผมไปสักพักแล้วโคนผมจริงงอกขึ้นมาก็อย่าไปกังวลมาก สมัยนี้มีเทรนด์ทำสีผมเก๋ๆ อย่าง Ombre สีผมแบบไล่โทนและ Dip-dye สองสีตัดกันอยู่ในกระแส ปล่อยให้ผมได้พักบ้าง สไตล์นี้พักแบบชิกๆ ด้วยนะ

:: กฎข้อที่ 4 “ขนคิ้วบนของข้า ใครอย่าแตะ”

อย่ามัวแต่ห่วงคิ้วช่วงล่างจนลืมไปว่าคิ้วช่วงบนก็ต้องดูแลเหมือนกัน ลองเช็กดูสิว่าคิ้วช่วงบนรกเกะกะหรือไม่ ถ้าใช่ก็อย่าได้กลัว จัดการให้เรียบร้อย คิ้วของคุณจะดูสวยได้รูปไร้ที่ติกันไปเลย ทั้งนี้ระวังอย่าให้คิ้วบางหรือโก่งเกินงาม เดี๋ยวหนุ่มๆ เห็นเข้าจะคิดว่าคุณทำหน้า “ตกใจ” อยู่ตลอดเวลา!

:: กฏข้อที่ 5 “อายแชโดว์สีไหน ทาได้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสีผิว”

เมื่อพูดถึงเรื่องความงามแล้ว สิ่งเดียวที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับสีผิวคือการเลือกรองพื้น คอนซีลเลอร์หรือสีผมเท่านั้น แต่สำหรับอายแชโดว์ถือเป็นข้อยกเว้น เพราะไม่ว่าจะสีเข้ม สีอ่อนอย่างไรก็สามารถทำให้คุณดูสวยได้ทั้งสิ้น สาวๆ หลายคนมีพาเลตต์อายแชโดว์สารพัดสีแต่กลับใช้อยู่แต่สีเดิมๆ อันนี้ถือว่าน่าเสียดายอย่างมาก! เราขอแนะนำให้คุณลองเฉดสีใหม่ๆ เช่น สีฟ้า สีเขียว สีส้ม เชื่อเถอะว่าคุณจะดูสวยสดใสจนใครๆ ต้องทักแน่นอน ::Text by FLASH
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It