Beauty

2 หนุ่มนักธุรกิจอวดเรือนเวลาน่าสะสมแห่งปี

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง ประเดิมงานวอชแฟร์ครั้งแรก ให้ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เมกาบางนา ดร.ธรรม์ จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด(มหาชน) จึงถือโอกาสอวดนาฬิกาเรือนหรู อย่าง Perrelet นาฬิกาดำน้ำรุ่น Turbine Diver ราคา 370,000 บาท ในงาน “Robinson-Ultimate Watch Fair @ Mega Bangna” ที่นำนาฬิกากว่า 100 แบรนด์ มูลค่ากว่าพันล้านมาอวดโฉม ณ บริเวณชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เมกาบางนา
Perrelet รุ่น Turbine Diver
“นาฬิกาเป็นตัวแทนของความทรงจำ ทางห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จึงคัดสรรนาฬิกาเรือนเด่นที่สุด คอลเลกชันล่าสุดของแบรนด์ดัง และรุ่นหายาก มาให้คนไทยได้จับจอง โดยเฉพาะช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง เพราะเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายคนนิยมหยิบยื่นเพื่อเป็นของขวัญแทนใจในโอกาสพิเศษ สำหรับผม Perrelet รุ่น Turbine Diver เรือนนี้ตรงใจมาก เพราะมีโรเตอร์หน้าปัดที่ทำเป็นใบพัด 11 บาน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากใบพัดของเรือดำน้ำ และเป็นนาฬิกาดำน้ำลึกได้ในระดับ 300 เมตร เคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนวาบนพื้นหน้าปัดด้านใน สำหรับใช้ในความมืดหรือใต้น้ำผ่านช่องของใบพัดแต่ละใบที่หมุนอยู่ด้านบน และสามารถจับเวลายามอยู่ใต้น้ำ ซึ่งนาฬิการุ่นนี้เป็นไฮไลต์ของงานครั้งนี้ครับ”

ส่วนอีกหนึ่งนักบริหาร คริสเตียน โอลอฟสัน ประธานกรรมการฝ่ายจัดการแห่งศูนย์การค้าเมกาบางนา เผยเรือนเวลาในดวงใจมูลค่า 652,000 บาท ว่า “นาฬิกาที่บ่งบอกเป็นตัวตนของผมเป็นแนวสปอร์ตพร้อมลุย แต่ถ้าจะต้องเลือกซื้อขอดูดีไซน์เป็นอันดับแรก ส่วนยี่ห้อขอเป็นอันดับต่อมา ส่วนตัวชอบ Fortis รุ่น B-43 Flieger ChronographAlarm GMT Chronometer C.O.S.C ซึ่งผลิตจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือน ตัวเรือนสแตนเลสสตีลขนาด 43 มม. กลไกอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชั่นจับเวลา และยังมีหน้าต่างบอกเวลาประเทศที่สองที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกาอีกด้วย”

นอกจากนั้น นักสะสมนาฬิการุ่นใหม่ ภัทร จึงกานต์กุล ผู้ประกาศข่าวช่อง 7 มาร่วมงานและยังได้แนะนำเทคนิคในการเลือกซื้อนาฬิกาเพื่อการสะสม ว่า “ควรถามตัวเองก่อนว่า สนใจนาฬิการูปแบบไหน  ชีวิตประจำวันมีไลฟ์สไตล์อย่างไร จากนั้นจึงเริ่มพิจารณาเรื่องของฟังก์ชันการทำงาน  รวมถึงองค์ประกอบอื่น ๆ  เช่น วัสดุ ในการผลิต  คนที่เพิ่งสะสมแต่ไม่มีบัดเจ็ตมากนัก ก็ลองเริ่มต้นจากรุ่นและแบบที่อยู่ในกลุ่มใกล้เคียงกันก่อน จากนั้นค่อยๆขยับขึ้นมาทีละนิด  ที่สำคัญอย่าซื้อนาฬิกาเพราะเห่อตามเทรนด์  ถ้าเป็นผู้ชายแนะนำให้เน้นสะสมนาฬิกาโครโนกราฟ  ซึ่งบ่งบอกความเป็นสปอร์ตแมนได้ดี ส่วนผู้หญิงควรเริ่มจากนาฬิกาฟังก์ชันพาวเวอร์ รีเสิร์ฟ สามารถบอกพลังสำรองได้ แล้วค่อย ๆ เลื่อนขั้นไปสะสมนาฬิกาฝังเพชร ซึ่งถือเป็นงานแฮนด์เมดชั้นสูงที่ละเอียดอ่อนมาก”

ใครที่อยากเริ่มต้นสะสมนาฬิกาเริ่มค้นหานาฬิกาเรือนโปรดที่มีฟังก์ชันโดนใจกันได้เลย
นักสะสมนาฬิการุ่นใหม่

Comments are closed.

Pin It