Beauty

แต่งตาอย่างไรให้สวยเด่นแบบสาวญี่ปุ่น

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ถ้าจะพูดถึงเทรนด์การแต่งหน้าที่มาแรงสุดๆ ของทั่วโลกสำหรับปี 2013 ก็ยังคงต้องยกให้กับการแต่งหน้าแบบลุคนู้ดๆ โทนน้ำตาลหรือแต่งแบบธรรมชาติที่สุด และดูโกลว์หรือฉ่ำแวววาว คิ้วหนาและเข้ม ตามแบบฉบับ “สาวนิวยอร์ก”

เคล็ดไม่ลับฉบับสาวญี่ปุ่นก็คงต้องเกาะกระแสเทรนด์ไปตามๆ กัน ทว่าคงความโดดเด่นที่ดวงตาเช่นเคย การเขียนอายไลเนอร์ตอนนี้ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นสาวๆ ตาคมกริบ แบบว่าเริ่ดๆ เชิดๆ กันทั้งนั้น จะเชิดมาก เชิดน้อย หนามาก หนาน้อยก็แล้วแต่ความสะดวกในการแต่งแต้มของแต่ละบุคคล มีอุปกรณ์การเขียนดวงตาอยู่ในมือเพียงไม่กี่ชิ้นก็ทำให้คุณสาวๆ โดดเด่นได้แม้กระทั่งในลุคแต่งหน้าแบบนู้ด และยังแปลงโฉมเป็นสาวเปรี้ยวเฉี่ยวขึ้นมาได้ทันที

สาวๆ บางคนอาจจะเคยอยากเปลี่ยนลุคเป็นสาวหน้าใส แต่งหน้าเบาๆ กับเขาบ้าง แต่รู้ไหมว่าเพียงแค่กรีดตา ปัดมาสคาร่าให้ตาคมและปัดคิ้วหนาๆ เพียงเท่านี้ก็ทำให้คุณสวยโดดเด่นในวันเบาๆ ได้เหมือนกัน วันนี้เราจึงนำเทคนิคการแต่งหน้าในปี 2013 โดดเด่นแบบง่ายๆ สไตล์สาวญี่ปุ่นมาฝากกัน
ขั้นตอนที่ 1
:: ขั้นตอนที่ 1

เริ่มต้นจากการเขียนคิ้วให้เรียวได้รูปเหมาะกับใบหน้า โดยใช้สีน้ำตาลเข้มและปัดคิ้วด้วยสีเดียวกันหรืออาจใช้เจลใสจัดแต่งให้คิ้วสวยได้รูป ใครที่อยากมีคิ้วสวยได้รูปลองไปให้ผู้เชี่ยวชาญที่สถาบันจัดแต่งคิ้วชั้นนำอย่าง อนาสตาเซีย (Anastasia) แนะนำและให้บริการดูได้ คนญี่ปุ่นเวลาแต่งหน้าจะเน้นที่ “ดวงตา” เป็นหลัก อาจเป็นเพราะว่าคนญี่ปุ่นมีจุดอ่อนที่ตา หมายถึง ตาเล็ก และมีชั้นเดียว สามารถสังเกตได้จากการที่คนญี่ปุ่นทำศัลยกรรม ส่วนใหญ่แล้วคนญี่ปุ่นเน้นทำตาสองชั้นเป็นหลัก แต่สำหรับคนที่ไม่ทำศัลยกรรมจะมีการแต่งดวงตาให้ดูคมชัดขึ้นและเป็นธรรมชาติโดยเลือกสีอายแชโดว์ที่มีชิมเมอร์แวววาวให้เข้ากับสีผิว หรือสีขนตา และควรใช้ประมาณ 3 สี แต่ควรเน้นไปในทางสีน้ำตาล เพราะจะดูเป็นธรรมชาติที่สุดโดยทาไล่ตามเฉดโทนอ่อนที่สุดไปจนถึงเข้มที่สุด และลงสีที่หนึ่งที่เป็นโทนสีอ่อนสุดบริเวณเปลือกตา ทาสีที่สองลงตรงบริเวณจุดกึ่งกลางของตา และเกลี่ยขึ้นข้างบน แล้วไล่สีที่สามจากหางตามาถึงบริเวณกึ่งกลางตาแล้วเกลี่ยขึ้น ลงสีที่เข้มที่สุดตามแนวชิดขอบตาอีกครั้ง และเกลี่ยให้เรียบเนียน จากนั้นให้ปัดมาสคาร่าเพื่อให้ขนตายาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติราวกับขนตาจริง โดยไม่ต้องพึ่งขนตาปลอม
 ขั้นตอนที่ 2
:: ขั้นตอนที่ 2

ถ้าอยากให้ดวงตาดูสวยคมชัดยิ่งขึ้น อย่าลืมเขียนขอบตาด้วยอายไลน์เนอร์สีดำ และไม่ควรเขียนแบบตวัดปลายขึ้น ให้เขียนสีดำเฉพาะขอบตาบนเท่านั้นซึ่งจะลากให้เป็นเส้นเล็กที่สุดโดยแทรกเข้าไประหว่างขนตา ค่อยๆ แทรกซึมเข้าไป จากหัวตาจนถึงหางตาเท่าๆ กัน และใช้แปรงเกลี่ยเพื่อไม่ให้เห็นเป็นเส้นขอบวาด
ขั้นตอนที่ 3
:: ขั้นตอนที่ 3

ส่วนขอบตาล่าง ให้ใช้อายไลเนอร์เนื้อครีมสีน้ำตาลเขียน เพราะจะทำให้กลืนกับสีขนตาที่เราปัดมาสคาร่าสีน้ำตาลดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยเขียนที่ขอบตาด้านในสำหรับสาวเปรี้ยวที่ต้องการลุคเฉี่ยว ที่ไม่อยากแต่งหน้ามากหรือชอบการแต่งหน้าโทนนู้ดที่ดูเป็นธรรมชาติ แนะนำให้แต่งตาเขียนคิ้ว และปัดมาสคาร่าเป็นโทนสีน้ำตาลอ่อนๆ แล้วทาลิปสติกสีแดงเพื่อเพิ่มความโดดเด่นของริมฝีปาก เพียงเท่านี้ก็จะสามารถทำให้สาวๆ โดดเด่นตามแบบฉบับสาวญี่ปุ่นในปี 2013 ได้อย่างง่ายดาย ::Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It